Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Sausage Party แอนิเมชัน ห้าว ห่าม หื่น ที่ฮาชื่นมื่นเหี้-ๆ งานรั่ว เรื้อน เถื่อน ถึงใจสำหรับผู้ใหญ่

sadaos-sausage_party-posterSAUSAGE PARTY: เรื่องราวของบรรดาสรรพสินค้าในไฮเปอร์มาร์ท ประมาณพวกบิ๊กซี, โลตัส ที่แต่ละชิ้น แต่ละชนิด ต่างก็มีชีวิต และโลกของตัวเอง ที่น่าจะทำให้นึกถึงบรรดาของเล่นในหนัง Toy Story แต่อย่าคิดว่าหนังจะออกมาน่ารักอบอุ่นแบบนั้น

แต่นี่คือขั้วตรงข้ามอย่างชัดเจน กับการเป็นงานขายฮา ที่มาพร้อมกับมุบใต้สะดือ เรื่องเซ็กส์ คำหยาบ รวมไปถึงความรุนแรงแบบโหดๆ ที่อาจจะทำให้สายตาที่มองแอนิเมชันของผู้ชมหลายๆ คนเปลี่ยนไปตลอดกาล

หนังว่าด้วยความฝันของไส้กรอกหนุ่ม กับขนมปังสาวที่ต่างก็อยู่ในแพ็คของตัวเอง และฝันว่าจะได้ทวยเทพ (มนุษย์) มาซื้อไปให้พ้นๆ จากชั้นวาง เพื่อไปสู่สรวงสวรรค์ และยิ่งไปกว่านั้นทั้งเขาและเธอต่างก็ฝันที่จะได้ ‘เสียบ’ กัน แต่เมื่อวันนั้นมาถึง พวกเขาก็ได้รู้ความจริงว่า สิ่งที่ฝันกับเรื่องจริง มันคนละง่าม จนพวกรอดตายในโลกนอกไฮเปอร์มาร์ท ต้องกระเสือกกระสนกลับมา ขณะที่ในร้าน การกลับมาของอาหารบางชนิดที่ได้พบกับความจริง เพราะเทพซื้อไปผิดเอามาเปลี่ยน พาให้เกิดความแตกแยกกันระหว่างคนที่เชื่อความจริง (?) ที่เพิ่งรู้ และพวกที่เชื่อในความคิดเดิมๆ จนเกิดเรื่องวุ่นวายในร้าน ที่นำไปสู่ความโหด มันส์ ฮาในแบบสุดทาง เมื่อบรรดาอาหาร และสินค้าในร้านเอาคืน ตามด้วยปาร์ตี้สุดหรรษา เมื่อบรรดาสรรพสิ่งอย่างต่างมาร่วมสวิงกิง – ซั่ม กันอย่างสนุก ที่หากเปลี่ยนจากแอนิเมชัน เป็นคนจริงๆ หนังโป๊ทั้งหลายได้อายแน่นอน ซึ่งไม่ต่างไปจากฉากแรงๆ ทั้งหลาย ที่หากเป็นคนแสดง หนังจะแรงกว่านี้เป็นสิบๆ เท่า

ในเรื่องของความขำ ความฮา หากเป็นคนทะลึงตึงตัง การจัดมุขแบบจัดเต็มเล่นหนักของ Sausage Party ถือว่า ถึงอกถึงใจ เพราะคงไม่มีหนังเรื่องไหนที่เล่นอะไรได้ขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้การเป็นงานแอนิเมชัน ที่ซับความแรงไปได้เยอะมาก แล้วนอกจากความรุนแรง, เรื่องทางเพศ หนังยังใส่มุขเสียดสี ล้อเลียน เข้ามาด้วย ซึ่งก็เริ่มกันตั้งแต่คอนเส็ปท์ของหนังที่ไม่ต่างไปจากการเอา Toy Story มาล้อ, มีเรื่องรสนิยมทางเพศ, ความแตกต่างระหว่างเชื้อชาติ รวมไปถึงความโกลาหลในแบบหนังแอ็คชัน

แม้จะห้าว ห่าม หื่น รั่ว เรื้อน เถื่อน รุนแรง แต่หนังก็พาคนดูกลุ่มเป้าหมายไปได้สุดจริงๆ ในแบบหนังที่ฮาเหี้-ๆ ตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงวินาทีสุดท้ายก็ว่าได้

ความชมหากชอบ; Borat, Toy Story, South Park – Bigger, Longer and Uncut, This is the End, Ted, Pineapple Express, Superbad, Team America: World Police

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.