Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว The Huntsman: Winter’s War โรแมนติก แฟนตาซี ที่ไม่โรมานซ์ และรักไม่ชนะทุกอย่าง

the_huntsman_winters_war-sadaos_posterTHE HUNTSMAN: WINTER’S WAR: งานภาคต่อที่มาอีหรอบเดียวกับ 300 Rise of an Empire คือมีทั้งเรื่องราวที่เป็นตอนก่อน และภาคต่ออยู่ในเรื่อง โดยเนื้อหาที่ว่าเป็นตอนก่อนก็คือเรื่องก่อนหน้าที่ราชินีราเวนนา จะไปครอบครองหัวใจกษัตริย์ผู้เป็นบิดาของสโนว์ ไวท์ ซึ่งก็มีเรื่องราวไม่ใช่น้อย มีทั้งความแค้นของพี่น้องร่วมสายเลือด ระหว่างราเวนนากับน้องสาวเฟรยา ที่ทำให้ฝ่ายหลังกลายเป็นราชินีน้ำแข็ง ปลีกวิเวกไปสร้างอาณาจักรของตัวเอง สร้างกองทัพจากเด็กๆ ในเมืองที่นางไปยึดครองมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เอริค พรานหนุ่มจากหนังภาคแรก และซารา นางในดวงใจของเขา ที่เรารู้ๆ กันจากหนัง Snow White and the Huntsman ว่า เป็นนักรบและเสียชีวิตไปแล้ว จากปากของเอริคเอง

ขณะที่ภาคต่อก็เป็นเรื่องของกระจกวิเศษที่ต้องถูกนำไปทิ้งในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะส่งผลอย่างมากกับสโนว์ ไวท์ และในขณะเดียวกัน เฟรยาน้องสาวของราเวนนาก็ต้องการเอามาครอบครอง โดยที่ไม่รู้ว่าจะส่งผลร้ายกับตัวเองอย่างไร

หนังนำเสนอออกมาเป็นงานแฟนตาซี เวทย์มนต์ ในแบบที่ดูแล้วก็ต้องนึกถึงหนังอย่าง Willow ที่มีทั้งตัวประหลาดก็อบลิน, คนแคระ มีเรื่องของเวทย์มนต์ แม่มด พ่อมด มีนักรบที่ต้องการใช้ชีวิตอิสระ แล้วก็มีเรื่องราวความรัก ตลอดจนอารมณ์ขัน ส่วนตัวละครอย่าง เฟรยา ไม่ต้องตกใจที่ดูแล้วก็ทำให้นึกถึงเอลซาจาก Frozen ขาดก็เพียงแค่ไม่ร้องเพลง Let It Go ก็เท่านั้น

หนังดูใหญ่ ดูฟรุ้งฟริ้ง กว่าภาคแรก แล้วก็เน้นเรื่องราวโรแมนติก ว่าด้วยความรักที่ชนะได้ทุกอย่าง แต่กลับผสมผสานกันได้ไม่เข้มข้นสักเท่าไหร่ และการที่หนังให้น้ำหนักกับเรื่องความรักแบบให้เวลากันเป็นพักใหญ่ๆ ก็ทำให้หนังดูนิ่ง เนิบนาบ และขาดพลังในความเป็นหนังแอ็คชันอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญสิ่งที่หนังพยายามเน้นก็ไม่ได้กินใจ หรือทำให้รู้สึกลงลึกไปกับเรื่องหรือตัวละคร เป็นงานโรแมนติกที่ไม่รู้สึกโรแมนซ์แต่อย่างใด ตัวปมประเด็นเรื่องราวเอง ก็ดูไม่เคยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งระหว่างราเวนนากับเฟรยา เช่นเดียวกับการคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ ที่ตัวละครกลับใจกันอย่างง่ายดาย

ขณะที่การแสดงที่ได้สามสตรียอดฝีมือ ชาร์ลิซ เธอรอน, เอมิลี บลันท์ และเจสสิกา เชสเทน มาร่วมงานกัน ก็ให้การแสดงในแบบหนังลิเกฝรั่งทั่วๆ ไป นอกจากทำให้หนัง ‘น่า’ ดู และมีความน่า ‘สนใจ’ มากขึ้น ก็ไม่มีอะไรที่พิเศษแต่อย่างใด

ในหนังรักอาจชนะทุกอย่าง แต่กับความเป็นจริง หนังไม่ชนะใจผู้ชม

ควรชมหากชอบ: Willow, Snow White and the Huntsman

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.