Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว The Rewrite เขียนใหม่ ไม่ได้แล้ว!!!

the rewrite poster sadaosTHE REWRITE: หากไม่นับ Music & Lyrics แล้ว การร่วมงานกันของฮิวจ์ แกรนท์ และมาร์ค ลอว์เรนซ์ ส่วนใหญ่จะให้ผลลัพธ์ไปในทางก้ำกึ่ง และ The Rewrite ก็อยู่ในข่ายเดียวกัน

หนังเริ่มต้นได้อย่างน่าสนใจ และน่าติดตาม ในแบบ Begin Again ภาคคนเขียนบทหนัง กับชีวิตมือเขียนบทออสการ์ที่ถังแตก ไม่มีงานเข้า จนต้องไปสอนหนังสือในมหาวิทยาลัย โดยที่เจ้าตัวเชื่อว่า “การเขียนบทมันคือพรสวรรค์” และ “เป็นเรื่องที่สอนกันไม่ได้”

และฮิวจ์ แกรนท์ก็คือนักเขียนบทคนนั้น และการแสดงของเจ้าพ่อรอม-คอม (ตามที่บ้านเราเรียก) ก็ทำได้ดี ในระดับที่ให้คะแนนก็น่าจะเกินมาตรฐาน กับการเล่นเป็นคนขี้ประชดประชัน ติดอยู่กับอดีต จมไม่ลง แถมยังเป็นพวกไม่สนใจใคร ที่ลึกแล้วเป็นคนที่ต้องการใครสักคน และอ่อนแออย่างร้ายกาจ แต่ก็มีเสน่ห์บางอย่างในตัวที่ทำให้เกลียดไม่ลง แล้วก็ได้คนเข้าคู่อย่าง มาริสา โทเม ที่แม้จะไม่เป๊ะนัก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะบทปูให้เห็นด้านที่กุ๊กกิ๊ก และให้น้ำหนักกับบทของเธอน้อยไป แต่ก็ไปด้วยกันได้ดี มีมุขตลกจิกกัดฮอลลีวูดคมๆ มาเป็นระยะๆ ให้ได้หัวเราะ พร้อมกับอมยิ้มไปกับบุคลิกตัวละครของแกรนท์

หนังดูจะไปได้สวย แต่เมื่อตัวละครเจอจุดพลิกผันจากพฤติกรรมของตัวเอง หนังก็รวบรัดตัดความ พยายามปิดทุกอย่างให้สำเร็จ ภายในเวลาอันรวดเร็ว รวมไปถึงพยายามเล่าเรื่องที่มาก และใหญ่เกินตัว จนหนังจบลงแบบห้วน และทำให้สิ่งที่อุตส่าห์สร้างกันมาตั้งแต่ต้น กลายเป็นเรื่องเสียของ หรือใช้ไม่คุ้ม และทำให้หมัดฮุคสำคัญในตอนท้าย ไม่คมและหนักอย่างที่ปูมา แถมยังเป็นการปิดเรื่องที่ทำให้คนดูออกจากโรงพร้อมกับความรู้สึกไม่ใช่ในทางบวกร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างที่หนังแนวนี้เป็น หรือควรจะเป็น

ขณะที่ตัวละครในหนัง สามารถเขียนบทใหม่ ให้ตัวเองสำเร็จ น่าเสียดายที่ตัวหนังเองทำแบบเดียวกันไม่ได้ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเป็นแค่ส่วนสุดท้ายเท่านั้นเองที่หนังไม่ลงตัว

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.