Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Westworld ไซ-ไฟ ตะวันตก เมื่อสวรรค์ กลายเป็นนรก ด้วยคนที่อยากเป็นพระเจ้า

westworld-sadaos_posterWESTWORLD: จากนิยายของไมเคิล ไครช์ตัน ผู้ประพันธ์ Jurassic Park, The Lost World แล้วก็ Congo ที่เคยเป็นหนังใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง กลายเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ทางช่องเอชบีโอ โดยมีสองแรงแข็งขันอย่าง โจนาธาน โนแลน น้องชายและผู้ร่วมเขียนบทในหนังหลายๆ เรื่องของคริสโตเฟอร์ โนแลน กับเจ.เจ. เอบรามส์ มาดูแลงานสร้าง และกับตอนแรกของซีรีส์ ก็ได้โจนาธานนี่ละ เป็นผู้กำกับและร่วมเขียนบท

ซึ่งก็เริ่มต้นกันแบบจัดหนักกับคนดูกันเลยทีเดียว เมื่อหนังเต็มไปด้วยปมมากมายที่ซ้อนทับ และเชื่อมโยงกัน โดยเรื่องราวสรุปกันง่ายๆ ก็คือ ในโลกอนาคตมีคนกลุ่มหนึ่งสร้างสวนสนุกเสมือนจริง เป็นเมืองในโลกตะวันตก อย่างที่เห็นกันในหนังคาวบอยนั่นแหละ ผู้คนในเมืองต่างก็เป็นหุ่นยนต์ที่ดูเหมือนมนุษย์และถูกโปรแกรมบทบาทเอาไว้ และสามารถปรับเปลี่ยนการตัดสินใจได้ เพื่อตอบรับกับสิ่งที่นักท่องเที่ยว ซึ่งสวมบทเป็นชาวเมืองด้วยเช่นกัน แสดงต่อพวกเขา

ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อ การอัพเดทโปรแกรมของหุ่น ทำให้หุ่นทำงานตอบสนองผิดพลาด ทำให้ต้องมีการสร้างเรื่องราวในเมืองนี้ใหม่ แล้วก็ยังมีตัวป่วนอย่างบุรุษชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่หนักไปกว่านั้น โปรแกรมอัพเดทยังทำให้หุ่นบางตัวเกิด ‘คิด’ เองได้ ซึ่งทั้งหมดน่าจะนำไปสู่ความวุ่นวายในอนาคตต่อไป

จะว่าไป ตัวเรื่องเองก็ทำให้นึกถึง Jurasic Park เหมือนกัน ในแง่ของการเป็นสวนสนุก แล้วสิ่งที่อยู่ในนั้นเกิดหลุดจากการควบคุม ทำให้เกิดความวุ่นวายตามมา ซึ่งประเด็นก็ยังคงในอยู่ในเรื่องของความอุตริของมนุษย์ที่คิดเล่นบทของพระเจ้านั่นเอง

ในแง่ของการเปิดเรื่องสำหรับซีรีส์เรื่องหนึ่ง Westworld ถือว่า ทำได้ดี มีของที่ชวนให้ติดตามมากมาย แต่ในขณะเดียวกัน ก็อาจจะหนักหน่วงไปบ้าง สำหรับคนดูที่ไม่คุ้นชินกับการค่อยๆ ปะติดปะต่อ สิ่งต่างๆ ในหนังเข้าด้วยกัน แต่ถ้าต่อกันติด ก็ไม่ต้องห่วงว่า จะกลายเป็นอีกคนหนึ่งที่นั่งติดหน้าจอไปด้วย

แล้วไม่ใช่แค่ทีมงานที่เป็นตัวบิ๊กๆ ของวงการ นักแสดงก็ได้ดาราใหญ่อย่าง แอนโธนี ฮอพคินส์, เอ็ด แฮร์ริส, อีวาน ราเชล วูด, เจมส์ มาร์สเดน, เจฟฟรีย์ ไรท์, แธนดี นิวตัว และ โรดริโก ซานโตโร รวมไปถึง ลูค เฮมสเวิร์ธ น้องชายของคริส และเลียม เฮมส์เวิร์ธด้วย

ด้วยองค์ประกอบทั้งหมด Westworld นี่ถือว่าเป็นซีรีส์ระดับบล็อคบัสเตอร์ ได้สบายๆ แล้วความยาวก็ไม่มาก ไม่มายแค่ 10 ตอน สำหรับหนึ่งฤดูฉาย ถือว่าไม่ทรมาน ทรกรรมสำหรับการติดตามมากนัก

ใครสนใจก็เปิดดูการออกอากาศได้ ทุกวันจันทร์เวลา แปดโมงเช้า แล้วนำกลับมารีรันอีกครั้งในวันเดียวกันตอนสองทุ่ม ทางช่องเอชบีโอ (ทรูวิชัน 223)

ควรชมหากชอบ: Jurassic Park, The Lost World, Gamer

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.