Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว – WILDLIFE ความเข้าใจ มั่นใจ และเชื่อใจ ปัญหาที่ต้องคลี่คลายสำหรับชีวิตคู่

WILDLIFE: งานกำกับเรื่องแรกของพอล ดาโน ที่เริ่มต้นด้วยหนังเล็กๆ ที่ใช้นักแสดงหลักๆ ไม่กี่คน บอกเล่าปัญหาของชีวิตคู่ ที่เนื้อหาหนักหนา หม่น ไม่น้อย กับเรื่องราวของสามี-ภรรยา เจอร์รี – จีนเน็ทท์ ที่ย้ายมาอยู่ในเมืองเล็กๆ พร้อมโจ – ลูกชาย แต่หลังจากที่เจอร์รีถูกไล่ออกจากงานสนามกอล์ฟ ปัญหาของพวกเขาก็เผยตัวออกมา และนำไปสู่จุดจบที่แม้ไม่ใช่โศกนาฏกรรม หากก็ไม่ใช่ว่าจะปราศจากความเจ็บปวดใดๆ

แม้จะได้รับข้อเสนอให้กลับมารับงานเดิม แต่เจอร์รีก็เลือกที่จะไม่กลับไปทำ และหันไปทำงานที่เสี่ยงอันตราย และได้เงินน้อยกว่าอย่างเป็นอาสาสมัครดับไฟป่าที่กำลังลุกลามอย่างหนัก และทำให้จีนเน็ทท์ต้องออกไปทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว และนำไปสู่การพบความรักครั้งใหม่ ที่เหตุการณ์ทั้งหมดล้วนอยู่ภายใต้สายตาของลูกชาย ที่รู้สึกแปลกๆ กับการทิ้งบ้านไปของพ่อ และสับสนกับการกระทำของแม่

หนังไม่ได้บอกตรงๆ ถึงปััญหาแห่งความร้าวฉานของครอบครัวนี้ ที่ผู้ชมต้องปะติดปะต่อเอง โดยที่ในภาพตรงๆ หลายคนอาจจะเทมูลเหตุทั้งหลายไปที่จีนเน็ทท์ที่หลงไปกับชีวิตนอกบ้าน จนละเลยสิ่งที่ภรรยา-แม่ และแม่บ้านควรทำ แต่เอาเข้าจริงๆ เจอร์รีก็มีส่วนที่พาชีวิตครอบครัวหลงเหวแบบนี้ไม่น้อยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการย้ายบ้านบ่อยๆ การมองถึงศักดิ์ศรีของตัวเอง การเป็นคนที่ขาดเป้าหมายในชีวิต ถึงท้ายที่สุดเขาจะค้นพบสิ่งต่างๆ ได้ มันก็สายเกินไปเสียแล้ว เมื่อจีนเน็ทท์ ขาดความเข้าใจ มั่นใจ ในตัวสามีจนพาตัวไปอยู่ในจุดที่ทำให้เขาขาดความเชื่อใจ

หนังมีตัวละครที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องเพียงไม่กี่คน และทุกคนก็ขึ้นจอได้อย่างยอดเยี่ยม สมควรได้รับคำชมเชย และสมกับเป็นงานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงที่ ขึ้นจอกี่ครั้งก็ทำได้น่าประทับใจอย่างดาโน ที่ยังทำได้ดีในเรื่องโทนของหนังที่ทำให้ไม่ดูหนักหนาจนบีบคั้น ทั้งที่ปมประเด็นหรือเรื่องราวนั้น

มันสาหัสและเป็นเรื่องชีวิต ที่ Wildlife สมกับชื่อหนังจริงๆ

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.