DVD ReviewREVIEW

สนุกแบบเพียวๆ กับ The Bare Bones Tour คอนเสิร์ทของไบรอัน อดัมส์ ที่ซิดนีย์

[one_two][/one_two]

ย้อนไปถึงต้นยุค 90 ไบรอัน อดัมส์ คือซูเปอร์สตาร์อีกคนหนึ่งของวงการเพลง เจ้าของผลงานเพลงฮิตมากมาย โดยเฉพาะ 2 เพลงจากภาพยนตร์ (Everything I Do) I Do It for You กับ All for Love จาก Robin Hood: Prince of Thieves และ The Three Musketeers ตามลำดับ ที่ดังระเบิด ระเบ้อ แล้วก็ยังมีเพลงฮิตรองๆ ลงมาอีกอย่าง Please Forgive Me, Run to You, Here I Am, Straight from the Heart

หากจำกันได้ อดัมส์ก็มาเล่นคอนเสิร์ทในบ้านเราถึง 2 ครั้ง 2ครา ซึ่งต่างก็ประสบความสำเร็จไม่ใช่น้อย

นับจากปลายยุค 90 เป็นต้นมา สถานภาพของอดัมส์ขยับเข้าสู่ขาลง เจ้าตัวหันไปเป็นตากล้อง ซึ่งก็มีผลงานปรากฏเป็นภาพปกอัลบั้มชุดต่างๆ ของศิลปินรายอื่นๆ แต่ก็ยังมีแฟนประจำให้การสนับสนุน เจ้าตัวก็ยังออกทัวร์เป็นระยะๆ โดยทัวร์ล่าสุดของอดัมส์คือ The Bare Bones Tour ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2010 และเคยมีซีดีบันทึกการแสดงสดชุุด Bare Bones ออกมาแล้วตอนปลายปีเดียวกัน และปีนี้ อดัมส์ก็ปล่อยดีวีดีบันทึกการแสดงสดมา โดยเป็นการแสดงที่ ซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ ในออสเตรเลีย เมื่อ 18 กันยายน 2011 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ The Bare Bones Tour ที่ลากยาวไปจนถึงปีหน้ากันเลยทีเดียว

the bare bones tour dvdโดยรูปแบบการแสดง The Bare Bones Tour เป็นอะคูสติค คอนเสิร์ต ที่เรียบง่าย มีเพียงอดัมส์ กับกีตาร์โปร่ง และมีเปียโนเล่นเสริมอีกหนึ่งชิ้นเท่านั้น นี่คืองานขายความสามารถของอดัมส์กันเพียวๆ ตลอดความยาว 100 กว่านาทีที่ได้ชม ถ้าเอาไม่อยู่ละก็ งานนี้จบเห่เอาได้ง่ายๆ เพราะนอกจากเครื่องดนตรีจะน้อยชิ้น ก็ยังไม่มีเรื่องของเอ็ฟเฟ็คท์ หรือการใช้ซาวนด์ต่างๆ มาเสริม ความแตกต่างของแต่ละเพลง อยู่ที่เทคนิคการเล่น การร้องเท่านั้น โปรดัคชั่น แสง สี บนเวทีไม่มีมาช่วยมาสร้างความสนุกสนาน หรือความเร้าใจเลย

แต่ไบรอัน อดัมส์ เอาอยู่ แม้ช่วงกลางๆ อาจจะมีเนือยๆ อยู่บ้าง แต่ก็เป็นเพียงแค่ระยะเวลาไม่นาน ก็พาอารมณ์คนดูมาสนุกกับเสียงกีตาร์ และเสียงร้องของเขาได้อีกครั้ง โดยเฉพาะการสื่อสารกับแฟนเพลง การดึงคนดูเข้ามามีส่วนร่วมกับโชว์นั้น ทำได้เยี่ยม โดยไม่ต้องห่วงเรื่องอารมณ์ในการแสดง ที่มีสิบก็ต้องให้เต็มสิบ

ถ้าเป็นแฟนอดัมส์แบบเผินๆ รู้จักแค่เพียงเพลงฮิตระเบิด กับเพลงฮิตรองๆ เพียงไม่กี่เพลง ช่วงหนืดๆ เนือยๆ ก็อาจจะนานหน่อย ด้วยความที่ไม่คุ้นกับเพลง หากเพลงของหนุ่มแคนาเดียนรายนี้ก็มีเซนส์ป็อปในตัวอยู่แล้ว เลยไม่น่าจะยากต่อการเข้าถึงนัก ขอแค่เปิดใจ ปล่อยอารมณ์ไปกับเพลง และโชว์ ที่ต้องชมอีกอย่างก็คือการเรียงเพลง ต่อเพลง ร้อยอารมณ์ในโชว์ ก็มีส่วนช่วยได้เยอะ การส่งต่อจากเพลงหนึ่งไปอีกเพลงหนึ่ง ดูลื่นไหล

ต้องยกนิ้วให้กับไบรอัน อดัมส์ ที่จัดการทุกอย่างให้ผ่านจบไปได้อย่างงดงาม แสดงถึงศักยภาพ และความสามารถในตัว ที่แม้จะไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ ไม่ใช่ช่วงวัยที่สด แต่การแสดงก็สนุก เต็มไปด้วยพลัง ฉายความเก๋าเกินร้อย นอกจากเพลงฮิต เพลงดังในอดีต ก็ยังมีเพลงใหม่อย่าง Waitin’ on the 49 ติดมาด้วยถือเป็นโบนัสพิเศษสำหรับแฟนขาประจำ

ส่วนดีวีดีก็มาพร้อมกับคุณภาพมาตรฐาน มีเสียงสเตอรีโอ, เสียง 5.1 และ ดีทีเอส ให้เลือกฟัง โดยเฉพาะเสียงดีทีเอสนั้น ให้เสียงกีตาร์ที่อุ่น เคลียร์ ถึงอารมณ์ได้ดีมาก

สนุกแบบเพียวๆ กับ ไบรอัน อดัมส์ ในคอนเสิร์ท The Bare Bones Tour ที่ซิดนีย์ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:DVD Review

Comments are closed.