etc FeaturesFEATURESอำลา อาลัย

อำลาอาลัย ไอ้ฟันเหล็ก จอว์ส ตัวร้ายจากหนังเจมส์ บอนด์ – ริชาร์ด คีล

ริชาร์ด คีล ตัวร้ายในหนังชุดเจมส์ บอนด์ จากไปแล้วด้วยวัย 74 ปี โดยคีลเป็นที่จดจำในบทจอว์ส วายร้ายรูปร่างใหญ่ราวกับตึก และมีฟันเป็นเหล็กในหนัง เสียชีวิตไปเมื่อ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยไม่ได้ระบุสาเหตุในการเสียชีวิต

โดยทางเคลลีย์ ซานเชซ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Saint Agnes Medical Center เป็นผู้ยืนยันข่าวนี้ หลังจากสตีเวน สตีเวนส์ เอเยนต์ของคีลออกมาให้ข่าวก่อนหน้า โดยทั้งสองแหล่งข่าวต่างปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ริชาร์ด คีล ชายรูปร่างสูงใหญ่ สูงถึง 7 ฟุตกับอีก 2 นิ้ว และกลายเป็นที่สนใจของคนทั่วไปหลังจากรับบทในหนังเจมส์ บอนด์ตอน The Spy Who Loved Me ในปี 1977 ประกบกับโรเจอร์ มัวร์ ในบทตัวร้าย และได้รับความนิยมจนต้องมาปรากฎตัวอีกครั้งในตอน Moonraker เมื่อปี 1979 ซึ่งเจมส์ บอนด์แนะนำตัวเขาว่า “ชื่อของเขาคือจอว์ส เขาฆ่าคน”

บทในจอว์สกลายเป็นบทเด่น ที่ติดตัวคีลไปตลอด ถึงแม้ว่าจะมีผลงานในหนังโทรทัศน์ และภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องก็ตาม ซึ่งก็รวมไปถึงหนังชุดสายลับจากยุค 60s เรื่อง The Man from U.N.C.L.E. และ The Longest Yard ประกบกับเบิร์ท เรย์โนลด์ส หลังเป็นที่รู้จักจากบทจอว์ส เขาได้เล่นกับแฮร์ริสัน ฟอร์ด ใน Force 10 from Navarone และประกบกับเรย์โนลด์ศอีกหนใน Cannonball Run II.

อดัม แซนด์เลอร์ดึงเขามารับงานแสดงหนังจอใหญ่อีกหนใน Happy Gilmore เมื่อปี 1996 ซึ่งในตอนนั้นมีข่าวว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว จากการติดเชื้อ ทั้งๆ ที่ไม่มีมูลความจริงเลย ในปี 2010 คีลได้ให้เสียงในแอนิเมชันเรื่อง Tangled สำหรับงานแสดงชิ้นสุดท้ายของเขาคือในหนังอินดี-เบาสมอง The Engagement Ring ที่ยังไม่มีกำหนดฉาย

คีลเคยพูดถึงการรับบทจอว์ส เอาไว้ว่า

“มาถึงวันนี้ ผมออกไปข้างนอกต้องสวมแว่มกันแดดและหมวก เพราะคนที่เห็นจะทักว่า ‘เฮ้… นั่นไง จอว์ส’ มีทางเดียวที่ผมสามารถอธิบายถึงเรื่องนี้ได้ก็คือ เขาเหมือนกับโรด รันเนอร์ ที่เจ้าหมาป่าไคโยตี พยายามจะจัดการให้ได้ แต่เขาก็ยังไปไหนมาไหนได้อยู่ดี”

ริชาร์ด คีล มารับบทจอว์สซ้ำอีกหลายหนในวิดีโอเกมของเจมส์ บอนด์ ในปี 2002 เขามีหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง Making It Big in the Movies ออกมา โดยเขาแต่งงานกับไดแอน โรเจอร์ส มีลูกด้วยกัน 5 คน และมีหลานอีก 9 คน

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:etc Features

Comments are closed.