FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

เมื่อทอม ฮิดเดิลสตัน, โจนาธาน ไรส์ ไมเออร์ และ นูมี ราเพซ จะมาสวมบทบาทศิลปินเพลง แฮงค์ วิลเลียม, โจ สตรัมเมอร์ และ เอมี ไวน์เฮาส์

เรื่องราวของบรรดาตำนานแห่งวงการเพลง ถือว่าเป็นวัตถุดิบล้ำค่่าของวงการภาพยนตร์ เพราะนอกจากชีวิตของพวกเขาหรือเธอเหล่านั้น จะเต็มไปด้วยสีสันที่น่าสนใจ ถือว่ามีจุดขายแล้ว นอกจากตัวหนังก็ยังมีตัวเพลงที่สามารถขายได้ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย และอีกไม่นานคอเพลง และคอหนัง จะได้ชมภาพยนตร์ที่นำเอาสามตำนานของวงการเพลงมาขึ้นจอให้ได้ชมกัน

เริ่มกันที่หนังที่น่าจะได้ชมกันก่อน หรือถ้าไม่มีใครนำเข้ามาฉายในบ้านเรา ก็น่าจะหาชมในรูปแบบของบลู-เรย์ และดีวีดีได้ก่อนเรื่องอื่นๆ นั่นก็คือ I Saw The Light ที่เปิดตัวในเทศกาลหนังที่โตรอนโตไปแล้วเรียบร้อย หนังนี้จะเป็นเรื่องราวของแฮงค์ วิลเลียมส์ พ่อเพลงคนสำคัญของวงการเพลงอเมริกัน โดยคนที่มารับบทนั้นก็คือ โดยเจ้าตัวเองยังเป็นคนเอาคลิปจากหนัง ที่เจ้าตัวร้องเพลงเองมาทวีตให้ได้ชมกันอีกด้วย

โดยในคลิปจะได้เห็นฮิดเดิลสตัน ที่รับบทวิลเลียมส์ กำลังบันทึกเสียง “Move It On Over” เพลงฮิตของตำนานเพลงคันทรีเมื่อปี 1974 ที่แนชวิลล์ โดยฮิดเดิลสตันจะทั้งร้องและเล่นกีตาร์เพลงของวิลเลียมส์ในหนังเอง ซึ่งเขาใช้เวลาเป็นเดือนๆ กับการศึกษาการเล่นและร้องที่มีลักษณะเฉพาะตัวของวิลเลียมส์กับร็อดนีย์ โครเวลล์ “ทุกโน้ต ทุกคำร้อง ทุกอย่างๆ เป็นของทอม” มาร์ค อับราฮัม ผู้กำกับกล่าว “เขาโคตรจะมีพรสวรรค์เลน ถ้าคุณไม่ชอบเขา คุณจะอิจฉาเขา”

นอกจากฮิดเดิลสตันแล้ว หนังยังมีเอลิซาเบ็ธ โอลเซน มารับบทออเดรย์ ภรรยาของวิลเลียมส์ โดยหนังมีกำหนดฉายในอเมริกา 27 พฤศจิกายนนี้

02 jonathan-rhys-meyers copyเรื่องต่อมาเป็น London Town ที่โจนาธาน ไรห์ส ไมเออร์ส รับบทเป็น โจ สตรัมเมอร์ นักร้องนำและมือกีตาร์ของวง The Clash วงพังค์ชื่อดังของเกาะอังกฤษ ขณะที่ผู้กำกับก็คือ เดอร์ริค บอร์เต ที่น่าสนใจก็คือ ก่อนที่จะมาเป็นสตรัมเมอร์ ไรห์ส ไมเออร์ส เคยเล่นเป็นเอลวิส เพรสลีย์ ในมินิซีรีส์ ที่ออกอากาศทางช่องซีบีเอสเมื่อปี 2005 มาก่อนแล้ว ขณะที่บทไบรอัน สเลดที่เขาเล่นใน Velvet Goldmine ก็คือมีที่มาจากศิลปินตัวจริงหลายคนรวมกัน หนังมีนักแสดงอย่าง ดูเกรย์ สก็อตต์, นาตาสชา แม็คเอลฮอน และ แดเนียล ฮัทเทิลสโตน ร่วมแสดง ส่วนเรื่องราวจะเกิดในปี 1978 มีตัวละครของฮัทเทิลสโตนเป็นศูนย์กลาง โดยเขาจะถูกแนะนำให้รู้จักกับเดอะ แคลช ผ่านแม่ผู้ห่างเหินของตัวเอง สำหรับกำหนดฉายนั้น ยังไม่มีการกำหนดมา

03 noomi-amy copyปิดท้ายด้วยนูมี ราเพซ ที่กำลังเจรจารับบทนำในหนังอัตชีวประวัติของเอมี ไวน์เฮาส์ ซึ่งแน่นอนว่าเธอจะสวมบทนักร้องสาวที่จากไปก่อนวัยอันควรรายนี้ ในหนังที่ยังไม่มีการตั้งชื่อ แต่จะเขียนบทและกำกับโดย คริสเตน เชอริแดน จากหนัง August Rush ส่วนผู้อำนวยการสร้างจะเป็นบริษัทซูโบติกา ฟิล์มส์ ที่เพิ่งมีหนังอัตชีวประวัติของจิมิ เฮนดริกซ์ Jimi: All Is By My Side ออกมาให้ได้ชมกัน นอกจากกำลังคุยกับราเพซให้มารับบทเอมีแล้ว ทางบริษัทก็กำลังเจรจาขอซื้อลิขสิทธิ์เพลงของเอมีมาใช้ในเรื่องด้วย ซึ่งกับหนังของเฮนดริกซ์ พวกเขาทำไม่สำเร็จ ทำให้กลายเป็นหนังประวัติเฮนดริกซ์ ที่ไม่มีเพลงของเฮนดริกซ์ซะอย่างนั้น

ที่สำคัญพ่อของไวน์เฮาส์ ก็ดูเหมือนว่าพยายามจะปั้นโปรเจ็คท์หนังของลูกสาวด้วยตัวเองเหมือนกัน งานนี้คงต้องมาดูกันว่า ที่สุดแล้วซูโบติกา ฟิล์มส์ จะได้สร้างหนังประวัติของเอมี ไวน์เฮาส์ กันหรือเปล่า

แต่หากไม่มี คอเพลง คอหนังก็ยังมี Amy หนังสารคดีเกี่ยวกับเอมี ให้ได้ชมกันไปก่อนแล้ว

จากเรื่อง เมื่อสามตำนานแห่งวงการเพลง จะถูกสวมบทบาทโดยสามนักแสดงมากฝีมือ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2558

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

&nbsp

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.