FEATURESMusic Features

เมื่อนิกกี ซิกซ์ซ์แห่ง Motley Crue ตายแล้วฟื้น!!!

Motley Crue เป็นหนึ่งในวงดนตรีอันตรายที่เป็นเจ้าของข่าวคาว ฉาวๆ เสียๆ หายๆ มากมาย แล้วหากมองดูความเป็นไปทางอาชีพการงานของวง วงแอลเอเมทัลวงนี้ก็ไม่ต่างไปจากแมวเก้าชีวิต ดับๆ เกิดๆ อยู่หลายหน แต่ในความเห็นของแอนนี ซาเลสกี แห่ง ultimateclassicrock.com ครึ่งหนึ่งของชีวิตที่วงดนตรีวงนี้ใช้ หมดไปกับนิกกี ซิกซ์ซ์ มือเบสและผู้ก่อตั้งวง

เพราะเชื่อได้เลยว่า ไม่มีประสบการณ์เฉียดตายครั้งไหนจะอื้อฉาวเท่ากับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 1987 หลังจากสนุกในงานปาร์ตีที่มียาให้พี้ให้ซี้ดเพียบกับเพื่อนๆ ซึ่งในจำนวนนั้นก็มีสองสมาชิกของ Guns N’ Roses – สแลชและสตีเวน แอดเลอร์ แล้วก็ร็อบบิน ครอสบี แห่งวง Ratt รวมอยู่ด้วย ซิกซ์ซ์ฉีดเฮโรอีนเข็มสุดท้าย แล้วก็วูบหมดสติไปอย่างรวดเร็ว

โชคไม่ดี ที่การใช้ยาจนเกินลิมิทหนนี้แตกต่างไปจากกรณีอื่นๆ ตัวเขาซีดจนเขียว แล้วไม่มีปฏิกริยาตอบสนองใดๆ ในหนังสืออัตชีวประวัติของซิกซ์ซ์ที่ชื่อ The Heroin Diaries: A Year in the Life of a Shattered Rock Star แซลลี แม็คลัฟลินที่ตอนนั้นแฟนหนุ่มของเธอชื่อสแลช จำได้ว่าพยายามเป่าปากซิกซ์ซ์อย่างบ้าคลั่ง เพื่อพยายามกู้ชีพเขากลับมา ส่วนแฟนหนุ่มก็พังประตูห้องน้ำโรงแรมที่อยู่รอบๆ ตัว

เมื่อเจ้าหน้าที่การแพทย์เดินทางมาถึง พวกเขาฉีดอะดรีนาลีนให้กับซิกซ์ซ์ โดยที่ไม่มีประสบการณ์วิญญาณออกจากร่างมาก่อน ซิกซ์ซ์พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ในหนังสือ The Dirt: Confessions of the World’s Most Notorious Rock Band

“ผมพยายามจะลุกขึ้นนั่ง เพื่อนึกให้ออกว่าเกิดอะไรขึ้น ผมคิดว่ามันคงยากที่จะยกตัวขึ้นมา แต่น่าประหลาดใจสุดๆ ผมลุกขึ้นยืนพรวดเดียว ราวกับตัวเองไม่มีน้ำหนักอะไรเลย จากนั้นมันก็รู้สึกเหมือนกับมีบางอย่างที่นุ่มนวลคว้าเข้ามาที่หัวผม แล้วดึงขึ้นไป เหนือตัวผมทุกอย่างล้วนเป็นสีขาวสว่าง

“ผมมองลงไปข้างล่าง แล้วก็ตระหนักได้ว่า ผมทิ้งร่างของตัวเองเอาไว้ นิกกี ซิกซ์ซ์ หรือไอ้โสโครก ไอ้มนุษย์รอยสัก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นร่างของผมมีผ้าคลุมจากหัวจรดเท้า นอนอยู่บนเตียงเคลื่อนที่ ที่เจ้าหน้าที่กำลังเข็นเข้าไปในรถพยาบาล”

ท่ามกลางความโกลาหลวุ่นวายที่เกิดขึ้น มีคำพูดเล็ดรอดออกไปทางวิทยุสื่อสาร และจากสมาชิกบางคนของวงว่า ซิกซ์ซ์ตายแล้ว ในหนังสือ The Heroin Diaries วินซ์ นีลจดจำได้ดีถึงการสูญเสียในครั้งนั้น “บางที ลึกๆ แล้วผมก็รู้ว่ามันคงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นสักวัน มันทำให้ผมเหมือนถูกฉีกเป็นชิ้นๆ เพราะผมรักนิกกี ถึงแม้เขาจะเป็นพวกขยะเห็นแก่ตัวจอมจองหอง ผมร้องไห้ แล้วจากนั้นผมก็ไม่เคยร้องไห้อีกเลย”

แต่แล้วปาฏิหาริย์แห่งปาฏิหาริย์ก็บังเกิดขึ้น ซิกซ์ซ์ฟื้นขึ้นมาในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนั้น แล้วก็กลับมาเข้าอีหรอบเดิม เขาไม่ตกใจอะไรสักนิดกับการที่ตัวเองมาอยู่ในโรงพยาบาล ก่อนจะเดินออกไปอย่างมีสไตล์

ในหนังสือ Heroin Diaries บอกเอาไว้ว่า “มีตำรวจคนหนึ่งถามคำถามกับผม แล้วผมก็บอกให้เขาไปทำห่-อะไรก็ไป ผมดึงสายต่างๆ ออกจากตัว เดินโซซัดโซเซไปที่ลานจอดรถ โดยใส่กางเกงหนังแค่ตัวเดียว ตรงนั้นมีเด็กสาววัยรุ่นสองคนนั่งร้องไห้อยู่รอบๆ เทียนแท่งหนึ่ง พวกเธอได้ยินจากวิทยุว่า ผมตายแล้ว และดูประหลาดใจมากๆ เมื่อมองเห็นผม”

สองสาวเอาเสื้อแจ็คเก็ทให้กับซิกซ์ซ์ ตามด้วยพร่ำสอนถึงเรื่องเลิกยากเสพติด จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านด้วยรถมาสดาของพวกเขา

ส่วนซิกซ์ซ์ ก็กลับมาเริ่มชีวิตแบบ เซ็กส์, ยา, ดนตรีร็อค ของเขาใหม่อีกครั้ง

โดย นพปฎล พลศิลป์ เรื่อง เมื่อนิกกี ซิกซ์ซ์แห่ง Motley Crue ตาย!!! คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 25 ธันวาคม 2562

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.