etc FeaturesFEATURESโลกมายา

เมื่อสนจ. เปิดทีวีดู เดอะ วอยซ์

จากเรื่อง ไม่เห็นไม่เชื่อ… โดย สนานจิตต์ บางสพาน คอลัมน์ โลกมายา หนังสือพิมพ์ สยามดารา วันที่ 9 ตุลาคม 2013

ตามเคยครับ ตอนนี้มีรายการทีวีที่ต้องตามดูอยู่ทุกอาทิตย์ แต่เป็นการมาไล่ดูกันทีหลังเมื่อออกอากาศไปแล้ว สำหรับการประกวดร้องเพลงลิขสิทธิ์ต่างประเทศที่ชื่อ เดอะ วอยซ์ แต่มีคำว่าประเทศไทยเติมเข้าไปต่อท้าย ก็อย่างที่เขียนไว้ทุกครั้งว่า โปรดักชั่น …ที่มีฝรั่งมาดูแลให้คำปรึกษาและตรวจสอบว่าทำตาม ”เงื่อนไข” ภาคบังคับของเขาหรือไม่ ทำให้รายการประกวดร้องเพลงรายการนี้มีคุณภาพในงานโปรดักชั่น…ที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ ฉาก เวที ระบบแสง สี เสียง ดนตรีแบ็กอัพ แม้กระทั่งการร้องกับแบ็กกิ้ง แทร็ก เสื้อผ้าหน้าผม ผู้เข้าประกวด โค้ช… บรรยากาศโดยรอบ ไม่ว่าจะรอบ ”ตาบอด” รอบ ”เปิดหน้าต่อย” รอบ ”ตามใจกู (กรรมการ)” รอบ ”ขโมย” รอบแพ้คัดออก และรอบ ”ควักกระเป๋าคนดู”…ฮา

ถ้าให้คะแนนโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม …เอาไปเต็มร้อย ประสบการณ์กร้านชีวิตและฝีมือการร้องเพลงทำให้เธอหัวเราะได้เข้าไส้ ให้ความเห็นได้หนุกหนาน แต่เวลาเป็นการเป็นงานก็โอเช้ เป็น ”ป้าคิ้ม” ที่ไปเที่ยวเขาดินไม่ได้ เพราะเธอเป็น ”คุณป้ามหาภัย” ระดับเดินผ่านกรงวรนุช จะมีเสียงเรียกเธอว่า ”พี่คิ้มๆ” ดังมาชนิดหาตัวเจ้าของเสียงไม่ได้…

ในวงการหนังไทย มีอยู่คนเหมือนกัน มาเรีย เกตุเลขา อดีตศรีภรรยาของ อดินันท์ สิงห์หิรัญ ข้าเก่าเต่าเลี้ยงของเสด็จองค์ชายใหญ่ในวังละโว้ สนจ. หมายถึงป้ามาเรียนะ …เขียนแล้วก็คิดถึงแก น่ารัก นักเลง อารมณ์ขันล้านเจ็ด เป็นคนปั้น นพพร วาทิน มากับมือจากเด็กกะโปโล จนวันนี้เป็นมหาเศรษฐีวงการหมัดมวยและบันเทิง

อีกคนก็คือ ”ไอ้พี่โจ้” โจอี้ บอย ถัดมาก็คือ ”แสตมป์” นักแต่งเพลงหนุ่มที่น่าจะดีวันดีคืนตามวุฒิภาวะ ส่วนพ่อหล่อลากดินก็โอเค…นะ สนจ. ไม่ได้รังเกียจคนหล่อ แค่อิจฉาตาร้อนหน่อยๆ เท่านั้น คนอะไรวะ หล่อเอาการเอางานซะขนาดนั้น

อาทิตย์ล่าสุดนี่มีนักร้องเสียงดี ร้องโอเค ผ่านเข้ารอบมาหลายคน ไม่ว่าจะ ว่าที่คุณแม่…เจ้าของนามสกุลดัง ”ปราโมช” ซึ่งเคยไม่ผ่าน ด้วย La Vie En Rose แต่คราวนี้มากับ นอราห์ โจนส์… Come Away with Me หรืออดีตนักร้องรุ่น (สาวใหญ่) ที่ยังทรงเสน่ห์ทั้ง รูปร่าง หน้าตา และน้ำเสียง อีแบบนี้ สเปกของ สนจ. เลยแหละ…ฮา ทำเป็นทะลึ่งไป เดี๋ยวชายหนุ่มของเธอมาตื้บเอา …ฮา รายนี้นามสกุลก็ไม่เบานะครับ ณัฐิฏา ศรียานนท์ นะสิบอกให่… นี่ต้องบอกว่า รุ่นใหญ่มากๆ … สำหรับโค้ชสี่คนที่นั่งๆ กันอยู่ สนจ. ว่าแค่ฟังเสียง ก็รู้กันนั่นแหละ…ฮา

ที่น่าสนใจกลับกลายเป็นเด็กหนุ่ม ซึ่ง โจอี้ บอย ให้ข้อมูลว่า เขาคือลูกศิษย์ของจอร์จ เบนสัน นักดนตรีและนักฟิวชั่นแจ็ซซ์ผิวสีระดับโลก…เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ในท่ามกลางเด็กหนุ่มช่างกลช่างก่อสร้างที่แม่งทำสังคมเละเทะด้วยการยกพวกตีกันฆ่ากัน แค่เรื่องสถาบันและตราสัญลักษณ์หรือชุดช่าง ซึ่งงี่เง่าไร้สาระสิ้นดี เราก็ยังมี…เด็กไทยระดับลูกศิษย์จอร์จ เบนสัน ให้ได้ยินได้ฟังได้ดูฝีมือการเล่นกีตาร์และการร้องเพลงที่สมบูรณ์แบบของเขา

เด็กไทยสมัยนี้ พ่อแม่มีสตางค์ และปูพื้นฐานกันมาค่อนข้างดี …เรามีเด็กไทยที่ไปร่ำเรียน วิชาการดนตรีที่สถาบันดนตรีชื่อดังๆ ของโลกอยู่เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะ จูเลียร์ด สคูล ออฟ มิวสิค, เบิร์กเล่ย์ หรือสถาบันดนตรีคลาสสิกที่เวียนนา และหลายประเทศในยุโรป

คณะดุริยางคศิลป์ มหิดล ของ อ.สุกรี เจริญสุข และของมหาวิทยาลัยศิลปากร ก็ถือว่ามีฝีมือและผลงานน่าสนในการผลิตบุคลากรทางดนตรีรุ่นใหม่ที่ไม่อายใครเขาเหมือนกัน

ขอแนะนำผู้ปกครองที่มีลูกหลาน รักและสนใจในเรื่องของดนตรี…กับรายการประกวดร้องเพลง รายการนี้ครับ ปกติ สนจ. ไม่ค่อยจะดูฟรีทีวีบ้านเราสักเท่าไหร่ เพราะอะไรขี้เกียจอธิบาย ก็ตามประสาพวกเคยทำ และพวกรู้มากจะยากจน…นั่นแหละ…ฮา

แต่มีรายการดีๆ แบบนี้มาทดแทนชดเชยมั่งก็ถือว่าไม่เสียเวลาเปล่า…

นี่เป็นรายการฟรีทีวีรายการเดียวที่ ทำให้ สนจ. ติดตามได้ทุกอาทิตย์ เสียดาย โค้ช …เขาเอาเฉพาะพวก ”นักดนตรีนักร้องอาชีพ”…ฮา ถ้าเขาพินา…นักฟังอาชีพ…สนจ. อยาก ”เสือก” เสนอหน้ารับเป็นโค้ชอิ๊บอ๋าย แต่ขอเป็นแค่ ”โค้ช” ในเรื่องแอ็คติ้ง เพอร์ฟอร์มแมนซ์ และภาพรวม เวลาเขาขึ้นไป ร้องเล่นเต้นรำกันบนเวทีนะ…ฮา

ระดับ สนจ. นี่ก็ไม่ธรรมดานะ ในเรื่อง…หู…

ไม่ใช่พวก หู…ที่เขาเรียกกันว่า …รั้ง …ที่แปลว่า ”หูตึง” นะ…อิอิอิ

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:etc Features

Comments are closed.