FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

เมื่อ เซย์น มาลิค ออกปากพูดครั้งแรก หลังออกจาก One Direction

หลังกลายเป็นข่าวใหญ่ของสื่อบันเทิงทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ก่อน วันนี้เซย์น มาลิค สมาชิกคนแรกของวัน ไดเร็คชัน บอยแบนด์อันดับ 1 ของโลกยามนี้ ที่ออกจากวงไปก็เปิดตัวกับสื่อแล้ว โดยมาลิค ได้ให้สัมภาษณ์แบบ “เฉพาะ” กับหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของประเทศอังกฤษ นับเป็นครั้งแรกหลังออกจากวง

โดยเซย์นวัย 22 ปี ที่กลายเป็นอดีตสมาชิกของวันไดเร็คชันไปแล้วพูดถึงการตัดสินใจออกจากวงว่าเป็นการกระทำที่ “ฟั่นเฟือน, เพี้ยน และปุบปับมากๆ แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็ไม่เคยรู้สึกว่าสามารถควบคุมชีวิตตัวเองได้มากกว่านี้อีกแล้ว ผมรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่เหมาะสม ถูกต้องสำหรับตัวเอง และกับเพื่อนๆ เพราะงั้นผมเลยรู้สึกดีกับมัน”

มาลิคเสริมอีกด้วยว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่เป็นสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อความเป็นส่วนตัวของตัวเอง

“ผมพยายามทำบางสิ่งบางอย่างที่ไม่มีความสุขมากพักหนึ่งแล้ว เพื่อ… บางทีอาจจะเป็นความสุขของคนอื่นๆ และหลักๆ ก็คือแฟนเพลง ผมพยายามทำเพื่อแฟนๆ ผมรู้สึกไม่ดีเลยนะ เพราะคิดว่าบางทีผมอาจจะทำให้พวกเขารู้สึกแย่ก็ได้ในบางมุม” นักร้องที่เกิดที่แบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ กล่าว ก่อนที่จะพูดต่อ “สิ่งสำคัญก็คือ ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น มันไม่ใช่ว่าผมหันหลังให้กับพวกเขา หรืออะไรทำนองนั้น มันก็แค่ผมไม่สามารถทำอะไรแบบนั้นได้อีกแล้ว เพราะมันไม่ใช่ของจริงสำหรับผม”

มาลิคยังปฏิเสธว่ามีความขัดแย้งกับแฮร์รี สไตลส์, ลูอีส์ ทอมลินสัน, ไนออล ฮอแรน และเลียม เพย์น เพื่อนร่วมวง จนกลายเป็นแรงหนุนที่ทำให้เขากล้าตัดสินใจ ที่เป็นการช็อคแฟนๆ ด้วยการออกจากวง

“พวกเขาไม่น่าคาดอะไรผิดมากไปกว่านี้อีกเลย” มาลิค พูดถึงการคาดการณ์ของสื่อ “วงของผมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี พวกเขาเยี่ยมมากสำหรับเรื่องนี้ และทุกคนก็เข้าใจ มันไม่ใช่เรื่องจริงสำหรับผมอีกต่อไปแล้ว” เขายืนยัน โดยล่าสุดเขากำลังทำงานที่ห้องบันทึกเสียงในลอนดอน เพื่อทำอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกร่วมกับนอก์หตี บอย – โปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษ

และเมื่อถูกถามถึงประตูในการกลับไปทำงานร่วมกับวัน ไดเร็คชันอีกครั้ง ถ้าหากยังเปิดอยู่ มาลิคตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าจะตอบเรื่องนี้ได้ยัง ผมไม่รู้นะ”

อย่างไรก็ตาม เขาก็พูดถึงอนาคตของวัน ไดเร็คชันที่ไม่มีเขาไว้ด้วยว่า “พวกเขายังคงทำงานกันต่อไปอีกสักพัก” มาลิคกล่าวถึงอดีตวงของตัวเอง “พวกเขาจะทำในสิ่งที่พวกเขาอยากทำกันต่อ และผมคิดว่าพวกเขาจะมีความสุขกับมันไปได้อีกพักใหญ่ ซึ่งก็คงมีอะไรเจ๋งๆ ที่ออกมา”

จากที่มีการคาดเดากันไป ถึงสาเหตุที่ทำให้มาลิคออกจากวงแบบช็อคแฟนๆ ว่ามาจากความเครียด ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่มีภาพของเขากับหญิงสาวคนหนึ่งที่ถ่ายที่บ้านเรา และถูกมองว่าเขากำลังนอกใจคู่หมั้นสาว เพอร์รี เอ็ดเวิร์ดส์ นักร้องของวงลิตเติล มิกซ์ มาลิคยิงสมมติฐานนี้ตกไป เมื่อยืนยันว่าเขายังหมั้นอยู่กับเอ็ดเวิร์ดส์ โดยบอกว่าเธอให้ “การสนับสนุนผมเสมอ” และ “เป็นคนที่ดี”

ล่าสุด นอก์หตี บอย โปรดิวเซอร์ของเซย์น ออกมาต่อล้อต่อเถียงกับลูอีส์ ทอมลินสันผ่านทางทวิตเตอร์ เมื่อฝ่ายแรกดูเหมือนกำลังจะเอากระแสของเซย์นมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว โดยว่ากันว่า เพลงที่เซย์นทำกับเขานั้นจริงๆ แล้ว เป็นงานเพลงของนอก์หตี บอย ที่เอาเซย์นมาร้อง เหมือนๆ กับที่ครั้งหนึ่งเขาเอาแซม สมิธไปร้องเพลง La La La จนกลายเป็นเพลงฮิตมาแล้ว

จากเรื่อง เซย์น มาลิค ออกปากพูดครั้งแรก หลังออกจาก One Direction โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 1 เมษายน 2558

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.