etc FeaturesFEATURESโลกมายา

โลกมายา พาไปดู ฝ่ายข่าว ช่อง 9 อสมท เฮงซวยอีกแล้วครับท่าน

สนจ.เคยเขียนตำหนิ…ฝ่ายข่าวช่อง 9 อสมท ไปครั้งหนึ่ง กรณีที่ฝ่ายข่าวช่อง 9 โดยเฉพาะ บก.ข่าวประจำวัน โต๊ะข่าว และโปรดิวเซอร์ รายการข่าว…ไม่รู้จักกาลเทศะ และหมดมุกทำมาหาแดก ถึงกับเอา ”ความตาย” ของคนมา ”ขาย” กินกับไอ้การให้คนดู ส่ง sms นาทีละ 6 บาท 8 บาท เพื่อแบ่งรายได้กับค่ายมือถือ…

เหตุมันเกิดเมื่อวันที่ คมน์ อรรฆเดช นักแสดงหนังไทยชื่อดัง อดีตผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับฯ และเจ้าของบริษัทผลิตหนังไทยและละครทีวี โคลีเซี่ยมฟิล์ม เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติถึง 2 สมัย เสียชีวิตที่ศูนย์การค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี แกเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันที่จังหวัดสุราษฎร์ฯ เหตุเกิดน่าจะสักราวๆ สายๆ ของวันที่แกเสียชีวิต ศพกว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ก็เย็น และกว่าจะขึ้นคาร์โก้มากรุงเทพฯ แล้วเดินทางไปเก็บไว้ที่ รพ.พระมงกุฎ ก็เกือบๆ สามทุ่ม

แต่รายการข่าวสองทุ่มของ ช่อง 9 อสมท กลับเอา ”ความตาย” ของ คมน์ อรรฆเดช ไปตั้งเป็น ”คำถาม” เพื่อให้คนดู ส่ง sms เข้ามาตอบ ใครตอบถูกได้ เก้าอี้นวดตีน…ที่เฮงซวยและแย่กว่านั้น คำถามที่ถามว่า คมน์ อรรฆเดช เป็นคนจังหวัดอะไร คำตอบ 3 ข้อที่รายการข่าวให้คนดูเลือก ดันเป็นจังหวัดทาง ”ภาคใต้” ทั้งหมด ทั้งๆ ที่พี่คมน์เป็นคน ”แปดริ้ว” หรือ ฉะเชิงเทรา ครับ…อันนี้ไม่ต้องมาเถียงอะไรกัน สนจ.เป็นคนในวงการหนัง เคยเป็นกรรมการสมาพันธ์ทำงานร่วมกับแกมา…ถ้าการไม่รู้จักกาลเทศะแบบน่าด่าแม่ว่าแย่แล้ว ไอ้การไม่ทำ ”การบ้าน” ขนาดคนตาย คนจังหวัดไหนแล้วเอามา ”ปล่อยควาย” ตัวบักเอ้งในนามฝ่ายข่าว ช่อง 9 อสมท ด้วยนี่ ถ้า สนจ.คุมฝ่ายข่าวตูจะสั่ง ”ตัดเงินเดือน” มันตั้งแต่ บก.ข่าว หน.ข่าวยันนักข่าวและโปรดิวเซอร์เลย ส่วนพิธีกรถือว่าไม่เกี่ยว…แค่ ไม่เฉลียว หรืออาจจะเฉลียวแต่ไม่กล้าทักท้วง บก. เพราะกระดูกเบอร์ไม่ใหญ่พอ…สนจ.ว่า เรื่องแบบนี้มันไม่ ”ตลก” สำหรับ คุณพรพิมล มั่นฤทัย หรือเจ๊พร ภรรยาพี่คมน์ และบรรดาลูกเต้าและครอบครัวแน่ๆ ที่ ”สามีและพ่อ” ของตัวเอง กลายเป็น ”คำถามชิงโชค”..คำถามคือ บก.ข่าว โต๊ะข่าว โปรดิวเซอร์ เอาสมองส่วนไหนคิด?

งานนี้…สนจ. โทร…หาอดีต ผอ.อสมท รุ่นน้อง เพื่อขอเบอร์ฝ่ายข่าว…แต่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น…แม้กระทั่งคำขอโทษ…ถนัดมา สนจ.โทร.หา ”รุ่นน้อง” ที่เป็นระดับบริหารของช่อง 9 อสมท คุยกันนอกรอบว่า เฮ้ยติ๊ก…เรียก บก.ข่าวหรือ หน.ฝ่ายข่าวมาดีดหู หรือตบกบาลกันหน่อยสิว้า…มันจะชุ่ย และไม่รู้จักกาลเทศะ มักง่ายอะไรกันปานนั้น…

ล่าสุดเอาอีกแล้วครับท่าน..

เมื่อวานนี้ข่าวค่ำเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา…กรณีการลอบยิง เอ๊กซ์ จักรกฤษณ์…มือปืนทีมชาติ ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า ตำรวจ ”ออกหมายจับ” ภรรยาและแม่ของภรรยา ในฐานะมีส่วนเกี่ยวข้องในการลอบยิงในฐานะ ”ผู้จ้างวาน” ข่าวค่ำช่อง 9 อสมท เอาไปตั้งเป็นคำถามให้คนดูส่งคำตอบเข้ามาชิงรางวัลอีกแล้วครับท่าน…หนึ่งในคำตอบที่ให้คนดูเลือก นอกจากผู้ต้องสงสัยที่เป็น ”เซียนพระ”…อีกข้อคำตอบคือ ”แม่หมอนิ่ม”…

เฮ้ย…เขาเป็นผู้ต้องสงสัย หรือแม้กระทั่งเขาถูกออกหมายจับเป็นผู้ต้องหา…แต่ ”คดี” ยังไม่ได้ส่งฟ้อง ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าผิดจริงตามข้อกล่าวหาหรือไม่ ฝ่ายข่าว ช่อง 9 อสมท. เอาอะไรคิดวะ ไปใส่ ”คำตอบ” ให้คนเลือกว่า ”แม่หมอนิ่ม” อย่าอ้างแบบเฮงซวยนะว่า หมอนิ่ม มีเป็น ร้อยนิ่ม..

ไอ้อ่าเอ้ย…ข่าวเขาประโคมกันอื้ออึงใน นสพ.รายวันทุกฉบับและสื่อทุกประเภทว่า ผู้ต้องสงสัยคือ แม่เมียของเอ๊กซ์ และเมียเอ๊กซ์ก็เป็น ”หมอ” แล้วเสือกชื่อนิ่ม…บก.ข่าว หน.ข่าว และโปรดิวเซอร์ เอาอะไรคิดว้า…มันเอาเรื่องแบบนี้มา ”ตอบปัญหา” sms ได้งายวะ…อดีตนักข่าวเก่าแบบ สนจ.ไม่เข้าใจ…

มรรยาท กาละ เทศะ และจรรยาบรรณพื้นฐานง่ายๆ ไปอยู่กันที่ไหนหมด ถามจริงถ้าเป็นเรื่องของตัวนักข่าว บก.ข่าว โปรดิวเซอร์ พ่อแม่ญาติพี่น้องของตัวเอง จะเอามา ”ตั้งคำถาม” ให้คนดูส่ง sms เพื่อเอาเครื่องนวดตีน อ๊ะป่าว…เออตอบให้ สนจ.หายข้องใจหน่อย…

สนจ.ว่า มักง่ายเกินงามไปแล้วสำหรับสื่อทุกวันนี้ ไอ้ที่แบ่งสีเลือกข้าง ว่าทุเรศทุรัง เป็นนักข่าวขึ้นเวทีม็อบนี่ก็ว่ากันไปเถิด ถ้าต้นสังกัดไม่รู้ร้อนรู้หนาว แต่นี่เอาเรื่องที่ยังอยู่ในชั้น ตำรวจ ยังไม่ถึงศาล และคดียังไม่ถึงที่สุด มาตั้งเป็นคำถามให้ ชาวบ้านเขาตอบ…นี่ สนจ.ว่ามันเละและเฮงซวยกันไปหน่อย ในฐานะสื่อมวลชน…

มันจะหมดมุขอะไรกันขนาดนั้นว้า…ไม่เข้าใจ…

จากเรื่อง ฝ่ายข่าว ช่อง 9 อสมท เฮงซวยอีกแล้วครับท่าน !!!! โดย สนานจิตต์ บางสพาน หนังสือพิมพ์ สยามดารา วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:etc Features

Comments are closed.