FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

คำขอบคุณจาก โยโกะ โอโนะ ถึง พอล แม็คคาร์นีย์

อาจจะเป็นเพราะสว. สูงวัยด้วยกันไปทั้งคู่ทำให้การแสดงออกที่ดูเป็นปฏิปักษ์ต่อกันมายาวนานของโยโกะ โอโนะ ภริยาม่ายของจอห์น เลนนอน และเพื่อนซี้ของสามี เซอร์พอล แม็คคาร์นีย์ จึงบางบางลงไปเยอะในช่วงหลังๆ

ล่าสุดทางโอโนะ ถึงกับออกมาบอกว่า “เธอรู้สึกยินดีมากๆ” กับการที่พอล แม็คคาร์ทนีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองได้ก้าวข้ามความขุ่นข้องหมองใจทั้งหลายที่มีต่อเธอในอดีดไปแล้ว “ฉันไม่เคยรู้สึกแยะอะไรกับพอล” โอโนะ กล่าว “เขาเป็นคู่หูของสามีฉัน และพวกเขาก็ทำงานด้วยกันได้ดีมาก แล้วก็แทบจะเป็นในทุกเรื่อง พวกเขาดูสนุกกับงาน และฉันก็ให้ความเคารพในเรื่องนั้น”

โดยพอลได้กล่าวว่าว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อโอโนะ “ถ้าจอห์นรักเธอ ก็แสดงว่าต้องมีบางสิ่งบางอย่าง เขาไม่ใช่คนโง่”

ความไม่พอใจของแม็คคาร์ทนีย์ที่มีต่อโอโนะนั้น มีมาตั้งแต่ช่วงท้ายๆ ในการทำงานของเดอะ บีเทิลส์ เมื่อเธอเริ่มเข้ามาเกาะติดเลนนอนตอนที่เขาเข้ามาทำงานบันทึกเสียง หลังจากนั้น โอโนะก็กลายมาเป็นผู้ดูแลเรื่องทางธุรกิจของสามี หลังเลนนอนเสียชีวิตไปเมื่อปี 1980 ในช่วงกลางยุค 90 เมื่อทางวงกลับมาคุยกันถึงเรื่องการทำอัลบั้ม Anthology แม็คคาร์ทนีย์ได้แสดงความคิดเห็นออกมาว่า เขาอยากจะเปลี่ยนเครดิตในการแต่งเพลงในเพลงที่เขาร้องอย่าง Yesterday จาก เลนนอน-แม็คคาร์ทนีย์ เป็น แม็คคาร์ทนีย์-เลนนอน แต่ทางโอโนะขวางสุดตัว ก่อนที่ในปี 2001 แม็คคาร์ทนีย์จะให้สัมภาษณ์ทำนองว่่า เป็นเรื่อง “ยาก” ที่จะเห็นโอโนะยอมรับเรื่องแบบนั้น

ในช่วงต้นปีนี้ แม็คคาร์ทนีย์ บอกกับทางบีบีซีว่า โอโนะ “ไม่ใช่คนที่ทำวงแตก” จากนั้น ในเดือนมิถุนายน โอโนะก็ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโรลลิง สโตน โดยบอกว่า ความคิดเห็นดังกล่าวของพอล เป็น คำพูดที่ “หวานมาก” แต่ก็ลังเลที่จะพูดถึงสัมพันธภาพของเธอกับพอล “เอ่อ… อือม… เป็น… เป็นไปในทางที่ดี ใช่ ฉันคิดว่า เรามีความสัมพันธ์ในทางที่ดี” เธอเสริม “แล้ว… ฉันก็เคารพตัวเขานะ”

นอกจากโอโนะแล้ว ในการให้สัมภาษณ์ครั้งหลังสุดกับนิตยสารโรลลิง สโตน พอลยังเผยถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่เชื่อมเขากับเดอะ บีเทิลส์ เช่น ความจริงที่ว่า เขายังคงขอคำปรึกษาจากวิญญาณของเลนนอนในเรื่องการแต่งเพลง และบอกด้วยว่า เขาได้รับการสนับสนุนจากอดีตสมาชิกเดอะ บีเทิลส์อย่างจอร์จ แฮร์ริสันด้วย กับการปล่อยวางสิ่งต่างๆ โดยจอร์จเคยบอกกับเขาว่า “นายอย่าให้เรื่องแบบนั้นมาวุ่นวายอยู่ในชีวิตคุณละ”

“เหมือนว่าผมกำลังสงสัยว่า นายกำลังทำอะไรอยู่? นายยังคงเก็บความขุนเคืองที่นายไม่เคยมีจริงๆ เลยเอาไว้เหรอ?” พอลย้ำ และเมื่อถูกถามถึงเรื่องงานศิลปะของโอโนะ แม็คคาร์ทนีย์ บอกว่า เขาชื่นชมงานของโอโนะ ก่อนจะตบท้าย “เธอน่ะโคตรเจ๋งเลย”

ขณะที่โอโนะพูดถึงพอลว่า “เขาน่ะ เป็นพวกร็อคเกอร์”

เป็นอีกหนึ่งความงดงามของมิตรภาพ ที่เกิดเอาเกือบจะสายไปเลยอยู่เหมือนกัน

จากเรื่อง คำขอบคุณจาก โยโกะ โอโนะ ถึง พอล แม็คคาร์นีย์ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.