DVD ReviewREVIEWดนตรีมีเหตุ

ดูคอนเสิร์ต The Prismatic World Tour ของ Katy Perry ที่บ้าน

Katy Perry The Prismatic World Tour Live - DL14 พฤษภาคม 2558 แคตี เพอร์รี มาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ The Prismatic World Tour ของเจ้าตัว ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมปี 2557 หรือหนึ่งปีก่อนหน้า ที่โอดีสซีย์ อารีนา ในเบลฟาสท์, ไอร์แลนด์เหนือ แล้วไปจบการทัวร์กันที่ ซาน โฮเซ, คอสตาริกา โดยคิดเป็นการแสดงทั้งหมด 151 รอบ ถือเป็นทัวร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเพอร์รี และถ้านับเฉพาะปี 2014 เธอทำเงินจากทัวร์หนนี้สูงถึง 153 ล้านเหรียญ มีผู้เข้าชมถึง 1,407,972 คน หากคิดเฉพาะปีนั้น คอนเสิร์ตของเธอคือ คอนเสิร์ตของศิลปินหญิงเดี่ยวที่ทำเงินสูงสุดของปี

โดยการแสดงในบ้านเราของเธอบัตรขายได้หมด และน่าจะมีแฟนๆ ไม่น้อยที่พลาดชม

กับการทัวร์ที่ยาวนาน ประสบความสำเร็จขนาดนี้ และตัวศิลปินก็เป็นซูเปอร์สตาร์ของยุค หากพลาดชมแบบสดๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะพลาดไปเลย เพราะต้องมีของแห้งออกมาแน่นอน และหลังจบทัวร์ไปไม่นาน คนที่ประทับใจกับ The Prismatic World Tour และอยากชมซ้ำ กับคนที่พลาดไปก็มีโอกาสสัมผัสกับทัวร์นี้ในรูปแบบของดีวีดี และบลู-เรย์

สำหรับการแสดงที่ถูกเลือกมาทำเป็นบันทึกการแสดงสด เป็นการแสดงที่ออลโฟนส์ อารีนา ในซิดนีย์, ออสเตรเลีย ซึ่งเพอร์รีเปิดการแสดงที่นี่ถึง 6 รอบ บัตรขายได้หมดทุกรอบ

กับการแสดงและโปรดัคชัน ถือว่ามาเต็มและครบเครื่องกว่าที่บ้านเรา (จากปากคำของผู้ที่ได้ชมบอกมา) โดยการแสดงแบ่งเป็น 6 ภาค ได้แก่ Prismatic, Egyptian, Catoure, Acoustic, Throwback และ Hyperneon แล้วมีอองกอร์ตบท้ายด้วยเพลง Firework คิวทุกอย่างเป๊ะ แสง สี เสียง การออกแบบเวที เสื้อผ้า หน้าผม เสริมให้กลายเป็นโชว์ที่ดูอลังการ น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ การดีไซน์เวทีมาตามคอนเส็ปท์ Prismatic ส่วนเสื้อผ้าหน้าผมก็จัดใหญ่ มีลักษณะแบบคอมิค (Comic) ดูจัดจ้าน เต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาด

ส่วนตัวบันทึกการแสดงสดในรูปแบบดีวีดี เรื่องคุณภาพของภาพและเสียง สอบผ่านสบายๆ ภาพเป็นอัตราส่วน 16:9 ระบบเสียงมีให้เลือกทั้ง 5.1 ดอลบี และดีทีเอส แล้วก็สเตอรีโอ จากที่ได้ยินถือว่าเต็ม แน่น มีเพลงให้ได้ชมได้ฟังถึง 20 เพลง กินความยาวถึง 147 นาที มีเพลงฮิตๆ ครบ ไม่ว่าจะเป็น Firework, California Gurls, Teenage Dream, I Kissed a Girl, Roar, E.T., Dark Horse การเรียงเพลงกลมกลืนมีผ่อนมีขึ้นมีลง ได้แสงสีมาสอดรับกับเพลง และการแสดงต่างๆ ได้กลมกลืน โดยเฉพาะในช่วง Catoure ถือว่าน่ารัก น่าชังดี การเอนเตอร์เทนคนดูของเพอร์รีก็ทำได้เยี่ยม มีอารมณ์ขัน ลูกล่อลูกชนตลอดทั้งโชว์

ที่น่าสังเกตก็คือ ผู้ชมของเธอ ดูจะเป็นเด็กๆ ไม่น้อยเหมือนกัน

นอกจากการแสดงที่ยาวถึงกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ยังมีเนื้อหาโบนัสมาให้อีก 3 เรื่อง เริ่มจากเบื้องหลังการทำงาน ที่พาไปดูการเตรียมการในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, ทรงผม, เวที รวมไปถึงการทำงานของตัวเพอร์รีเอง จากนั้นจะเป็นคลิปแบบ Timelapse ของการสร้างเวที ที่เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึง 6 โมงเย็น รวมเวลา 12 ชั่วโมงพอดี เนื้อหาโบนัสเรื่องสุดท้าย Crew Tidbits ทีมงานไม่ว่าจะเป็นแดนเซอร์, คนดูแลหลังเวที, คนขับรถ จะได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น, ความประทับใจ ของตัวเองสำหรับการทำงานในทัวร์นี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแง่มุมที่น่าสนใจดีทีเดียว

สำหรับเนื้อหาโบนัส ทั้งเบื้องหลัง และการสัมภาษณ์ทีมงาน มีซับอังกฤษมาให้เรียบร้อย

นอกจากเรื่องราวในแผ่นดีวีดี ก็ยังมีบุ๊คเล็ททำเป็นสมุดภาพพิมพ์สี่สีสวยสด พร้อมเครดิตในการทำงานหนา 20 หน้า ติดมาให้ด้วย

ถือว่าคุ้มค่าไม่ใช่เฉพาะแฟนเพลงของเพอร์รี แต่คนที่ชอบป็อป คอนเสิร์ตอลังๆ ก็น่าจะสนุกกับบันทึกการแสดงสดของศิลปินสาวรายนี้ได้เช่นกัน

จากเรื่อง ดูคอนเสิร์ต Prismatic World Tour ของ Katy Perry ที่บ้าน โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:DVD Review

Comments are closed.