FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

รักสามเส้า ของเราสามคน จอร์จ แฮร์ริสัน, เอริค แคลปตัน และ แพตตี บอยด์ ที่กลายมาเป็นที่มาของบทเพลงมากมาย กลายเป็นตำนานไม่แพ้เรื่องรักฉาวในคราวนี้ (ตอนที่สาม)

จากเพลงแรก “It’s All Too Much” ของ the Beatles ที่พูดถึงความรักช่วงหวานชื่นของ Pattie Boyd กับ George Harrison และ “For You Blue” ของเดอะ บีเทิลส์เช่นกัน ที่แต่งขึ้นในช่วงที่สองของความรัก ที่ Eric Clapton ก้าวเข้ามา ตามด้วย “Something” ของเดอะ บีเทิลส์ แล้วก็มาถึงช่วงที่สามของความสัมพันธ์ ซึ่งแคลปตันจีบบอยด์อย่างจริงๆ จัง ผ่านเพลง “I Am Yours” และ “Bell Bottom Blues” ของ Derek and the Dominos แต่เพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากแพตตี บอยด์นั้น ไม่ได้มีแค่นี้ และวันนี้จะมาดูกันต่อ ว่ามีเพลงอะไรอีกบ้าง (อ่านตอนแรกได้ที่ > http://bit.ly/1PXpWYN ตอนที่สองได้ที่ > http://bit.ly/1MVLq4E)

เพลงที่ 6 “Why Does Love Got To Be So Sad” งานของดีเร็ค แอนด์ เดอะ โดมิโนส์ เนื้อร้องท่อนหนึ่งเขียนว่า “Got to find me a way to take me back to yesterday, how can I ever hope to forget you?” ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่เพลงจากอัลบั้ม ‘Layla and Other Assorted Love Songs’ ของ ดีเร็ค แอนด์ เดอะ โดมิโนส์ ที่ทางวงรวมตัวกันหลังทำงานเดี่ยวชุดแรกของแฮร์ริสัน และเป็นเพลงจากช่วงที่สามของความรักสามเส้าหนนี้ที่ออกมาในปี 1970

แล้วใครคือเลย์ลา (Layla)?

บทความเกี่ยวกับวง Cream จากนิตยสารอันคัท เขียนเอาไว้ว่า “อัลบั้มเรี่ยราดไปด้วยเพลงเกี่ยวกับบอยด์ เช่น “I Am Yours”, “Why Does Love Got To Be So Sad” แต่ “Layla” คือเพลงที่เป็นแถลงการณ์ถึงความรักของเขา ที่มีทั้งวาทศิลป์และเฉียบคมที่สุด”

ส่วน “Why Does Love Got To Be So Sad” เป็นเพลงที่เขียนขึ้นเกี่ยวกับความรักที่ไม่ต้องการการตอบแทนของแคลปตันที่มีต่อบอยด์ และถือเป็นโชคดีสำหรับเขา เมื่อบอยด์เห็นด้วยกับความเห็นของนักวิจารณ์เพลงทั้งหลายที่ว่า เพลงนี้คือเพลงที่มีพลังมากที่สุดของแคลปตัน

แล้วก็มาถึงเพลงที่ 7 “Layla” ในปีเดียวกัน “You’ve been running and hiding much too long. You know it’s just your foolish pride.” เนื้อร้องในเพลงนี้ว่าเอาไว้

“ด้านของสาวคอนแวนท์ในตัวฉัน พบว่าสถานการณ์แปลกๆ แบบนี้ มันมีความตื่นเต้นแบบประหลาดๆ แฝงอยู่ แล้วต่อมาในปีนั้นมันก็หนักข้อยิ่งกว่าเดิม หลังจากเอริค เล่นเพลง ‘Layla’ ให้ฉันฟังที่แฟลตในเซาธ์ เคนซิงตัน ซึ่งทำให้ฉันพ่ายแพ้ต่อความพยายามของเขา” แพ็ตตี บอยด์ เขียนเอาไว้ในเรื่องราวของเธอ ที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์เดลี เมล์

แคลปตันย้ำว่า เธอทิ้งแฮร์ริสันมาหาเขา แต่ก็ไม่ยอมยกเลิกชีวิตการแต่งงาน ถึงแฮร์ริสันยังคงนอกใจ และรู้สึกห่างเหินกับเธอไปเรื่อยๆ เมื่อแพตตีปฏิเสธแคลปตัน เขาก็จมอยู่กับการใช้เฮโรอีนอย่างหนัก เลิกเจ๊าะแจ๊ะกับบอยด์ และตกอยู่ในสภาพเหมือนคนที่ถูกลืมในโลกของเธอ

(อ่านต่อตอนสุดท้ายที่นี่ >  http://bit.ly/1OBCd44)

จากเรื่อง 11 เพลงฮิต ที่พูดถึงผู้หญิงคนเดียวกัน (3) โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558

เป็นกำลังใจให้ www.facebook.com/Sadaos ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณให้ผู้สนับสนุนที่โชคดีเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.