ArtClassicMEDIASMovie PosterONE SHOT

ย้อนอดีต หนังไซ-ไฟ คลาสสิค Battlestar Galactica

“ก่อนจะมีโลก มีมหาสงครามใหญ่บังเกิด”

นั่นคือคำโปรยบนใบปิดภาพยนตร์เรื่อง Battlestar Galactica ฝีมือการออกแบบของศิลปินระดับตำนานอย่าง ราล์ฟ แมคควอร์รี่ (Ralph McQuarrie)

สำหรับตัวหนังเป็นการนำตอนไพล็อต (ตอนนำ) ของซีรี่สชื่อเดียวกัน ที่ยาว 3 ชั่วโมง มาตัดต่อใหม่ เพื่อออกฉายในโรงภาพยนตร์โ ดยทางยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์หวังจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำกลับมาบ้าง หลังจากลงทุนไปเยอะกับซีรี่ส์ทีวีชุดนี้ โดยหนังใหญ่ออกฉายในปี 1979 และซีรี่ส์ออกอากาศในปี 1978

ชื่อเดิมของหนังคือ Saga of a Star World ในตอนไพล็อต จะเป็นเรื่องราวของสงคราม 1.000 ปีระหว่างอาณานิคมของมนุษย์ที่อยู่บนดวงดาวต่างๆ กับเผ่าพันธุ์หุ่นยนต์ที่ชื่อ ไซคลอนส์ ซึ่งมีเป้าหมายทำลายล้างมนุษย์ให้สิ้นซาก โดยมีเบลตาร์ มนุษย์ทรยศให้ความร่วมมือ จนทำลายอาณานิคมของมนุษย์ได้ถึง 12 แห่ง มนุษย์กลุ่มสุดท้ายใช้ชีวิตอยู่บนยานอวกาศกาแลคติก้า ออกเดินทางข้ามแกแล็กซี่ เพื่อตามหาดินแดนที่ถูกพูดถึงว่าเป็นดาวพี่ดาวน้องกับที่ๆ พวกเขาเคยใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งเรียกว่า “โลก” โดยมีพวกไซคอลนส์ออกตามล่ามาติดๆ

Battlestar Galactica สร้างจากนิยายชุดของ เกลนน์ เอ. ลาร์สัน และซีรี่ส์ชุดนี้ก็ถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี 2004 – 2009

BattlestarGalactica_onesheet_teaser_USA-1

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Art

Comments are closed.