FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 2 กุมภาพันธ์

1959: บัดดี ฮอลลี, ริชาร์ด วาเลนส์ และ The Big Bopper ขึ้นแสดงที่เซิร์ฟ บอลล์รูม, เคลียร์ เลค, ไอโอวา ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ครั้งสุดท้ายของทั้งสามคน ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเครื่องบินตกในวันถัดมานั่นเอง

วันนี้ถูกเรียกขานว่า เป็นวันที่ “ดนตรีตาย” และเป็นจุดจบของดนตรีร็อกแอนด์โรลล์ในยุคแรก ก่อนจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพลง “American Pie” ของดอน แม็คลีน ในเวลาต่อมา

1969: โยโกะ โอโนะ หย่าขาดจากสามี – โทนี ค็อกซ์ โดยโยโกะจะเป็นผู้ดูแลเคียโกะ ลูกสาวของทั้งคู่ โดยได้รับค่าเลี้ยงดูจากค็อกซ์ และในวันที่ 30 มีนาคม หรืออีก 1 เดือนถัดมาโยโกะก็เข้าพิธีแต่งงานกับจอห์น เล็นนอน

1979: ซิด วิเชียส มือเบสของวง Sex Pistols เสียชีวิตจากการใช้เฮโรอีนเกินขนาดที่นิว ยอร์ค ซิตี้ โดยมีการจัดงานปาร์ตี้เฉลิมฉลองการที่วิเชียสได้รับการประกันตัวออกมาจากคดีฆาตกรรมแฟนสาว แนนซี สปันเจนเมื่อเดือนตุลาคม 1978 ด้วยเงินประกัน 50,000 เหรียญ แขกๆ ในงานเผยว่า วิเชียสอัดเฮโรอีนตอนกลางดึกคืนนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ชัณสูตรศพยืนยันว่า เขาเสียชีวิตจากการมีของเหลวในปอดซึ่งสอดคล้องกับการใช้เฮโรอีนเกินขนาด หลอดฉีดยา, ช้อน, เข็มฉีดยา แล้วยังมีเฮโรอีนที่เหลืออยู่ ถูกพบใกล้ๆ ร่างไร้ชีวิตของเขา

 

1989: จอร์จ ไมเคิล ได้รับค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่น่าจะอยู่ในราว ๆ มากว่า 170,000 เหรียญ จากหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ที่ตีพิมพ์บทความว่า ไมเคิลไปร่วมงานเลี้ยงที่ถูกจัดขึ้นโดยแอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ ทั้งๆ ที่ไม่ได้รับเชิญ แถมไปเมา และโวยวายในงาน

เป็นกำลังใจให้ www.facebook.com/Sadaos ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณให้ผู้สนับสนุนที่โชคดีเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.