ClassicMusic ClipsONE SHOT

วินาทีคลาสสิค เมื่อ เคิร์ท โคเบน ได้ยินเดโมงานเดี่ยวของ เดฟ กรอห์ล

Foo Fighter - Foo Fighterหลายๆ คนอาจจะคิดว่า เดฟ กรอห์ล เริ่มต้นทำงานเพลงของตัวเอง ก็หลังจากเคิร์ท โคเบนจากไป ซึ่งทำให้เนอร์วานาต้องยุติการทำงานลง และกรอห์ลสานต่อด้วยการทำงานในนามวง ฟู ไฟเตอร์ส ในเวลาต่อมา

แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว กรอห์ลทำงานเพลงของตัวมาก่อนหน้านั้ ที่สำคัญ เคิร์ท โคเบนเองก็เคยได้ยินงานเดโมเพลงของกรอห์ลมาแล้วด้วย

และในหนังสารคดีเรื่อง Sonic Highways ที่ว่าด้วยเรื่องราวการทำงานชุดใหม่ชื่อเดียวกับหนัง ของวง ฟู ไฟเตอร์ส ซึ่งตอนล่าสุดว่าด้วยการทำงานที่ซีแอตเติลของทางวง เนื้อหาหลักๆ ก็จะเน้นไปที่การรำลึกถึงวงเนอร์วานาของตัวกรอห์ลเอง โดยหนึ่งในสิ่งที่กรอห์ลเปิดเผยออกมาก็คือ ช่วงเวลาที่เคิร์ท โคเบนขอฟังงานเดี่ยวของเขา ที่เจ้าตัวกำลังทำอยู่ในช่วงที่เนอร์วานาออกทัวร์ในปี 1992

สำหรับงานที่กรอห์ลทำไว้ ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเดโมอยู่ ก็มีเพลง Alone + Easy Target ที่ถูกรวมเอาไว้ในอัลบั้มชุดแรกของฟู ไฟเตอร์ส – Foo Fighters เมื่อปี 1995 ด้วย

“พอได้ยิน เขาหอมแก้มผมที่หน้าเลย ทั้งๆ ที่ยังอาบน้ำอยู่” กรอห์ล เผย “เขาตื่นเต้นกับมันมาก เขาบอกกับผมว่า ‘ฉันได้ยินมาว่านายกำลังมำเพลงกับบาร์เร็ทท์ (โจนส์) เหรอ’ ผมตอบไปว่าใช่ จากนั้นเขาก็ ‘เอามาให้ฉันฟังหน่อยซิ’ ผมหลอนเลยนะ กับการที่ต้องมาฟังเพลงของตัวเองในห้องเดียวกับเขาน่ะ”

และนี่คือ Alone + Easy Target ฉบับเดโม ของเดฟ กรอห์ล ก่อนที่เขาจะกลายเป็นฟู ไฟเตอร์ส

ให้กำลังใจด้วยการคลิกไลค์เพจสะเด่าส์ได้ง่ายๆ ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Classic

Comments are closed.