FEATURESMovie Featuresสัมไม่พลาด

สัม (ไม่) พลาด คุยกับนางแมวสาวคนใหม่ โซอี คราวิตซ์ จาก ‘THE BATMAN’

ลูกสาวคนสาวของเลนนี คราวิตซ์ ศิลปิน, มือกีตาร์ ชื่อดังกับนางแบบและนักแสดงสาว ลิซา บอเน็ต ที่เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่แรกรุ่น ด้วยการแสดงในหนังรอม-คอม ‘No Reservations’ (2007) แต่งานที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักก็คือ บมแองเจิล ซัลวาดอร์ ในหนังซูเปอร์ฮีโรของมาร์เวล ‘X-Men: First Class’ (2011) ที่ทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลทีน ชอยส์ อะวอร์ดส์, สถานภาพการทำงานของเธอมั่นคงขึ้นเรื่อย เมื่อได้บทเด่น ๆ ในหนังดัง ๆ อย่างต่อเนื่อง จาก The Divergent Series (2014–2016) ที่เธอรับบทเป็น คริสตินา และลีตา เลอสเตรนจ์ใน ‘the Fantastic Beasts’ (2016–2018)

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ บทนำในซีรีส์ทางเอชบีโอ ‘Big Little Lies’ (2017–2019) ที่เธอได้เข้าชิงรางวัลของสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา ตามด้วยซีรีส์รอม-คอมทางฮูลู ‘High Fidelity’ (2020)

แต่วันนี้โลกน่าจะรู้จักเธอในบทบาทใหม่ และผู้คนจะให้ความสนใจเธอมากกว่าที่เคย เมื่อโซอี คราวิตซ์ มารับบท นางแมวสาวหรือแค็ตวูแมน

@ หลังรู้ตัวว่าได้บท อย่างแรกที่คุณทำเพื่อจะรับบทนี้คืออะไร?​
“หนังสือการ์ตูนเล่มหนึ่งที่แม็ตต์ (รีฟส์ – ผู้กำกับ) และฉันพูดถึงกัน ก็คือ ‘Frank Miller’s Batman: Year One’ และนั่นก็คือสิ่งที่ฉันให้ความสนใจ ตัวละครตัวนี้มีความเป็นสัญลักษณ์ (iconic) แต่มีข้อมูลของเธอออกมาให้รับรู้ไม่มากนัก แล้วก็มีหลากหลายเวอร์ชันด้วย แล้วแต่ละแบบก็มีความเห็นที่แตกต่างหลากหลาย พอฉันเริ่มดูไปรอบ ๆ ฉันก็คิด… ‘คุณรู้อะไรไหม? ข้อมูลทุกอย่างของตัวละครตัวนี้ที่ฉันต้องการ มันอยู่ในหนังสือการ์ตูนเล่มเดียว ฉันเลยไม่ต้องทำให้สมองตัวเองวุ่นวายไปกับสารพัดข้อมูล”

@ คุณรู้สึกถึงการท้าทายไหม เพราะคุณเคยให้เสียงเธอมาแล้ว ใน ‘The Lego Batman Movie’?
“(หัวเราะ) เออ ๆ ตอนที่ฉันพูดออกมา ‘เมี้ยว เมี้ยว’ ฉันก็ต้องฝึกนะ เห็นได้ชัดว่ามีบางอย่างที่น่าสนใจระหว่างฉันกับเซลินา ไคล์ และฉันก็อยู่ตรงนี้เพื่อเธอ!”

@ แม็ตต์อ้างว่า ก่อนที่คุณจะได้บท คุณมีการนำไอเดียบางอย่างมาใส่ในตัวละครตัวนี้ด้วย อย่าง เซลินาบังคับพวกแมวจรได้…
“ใช่ ฉันอยากจะลงลึกเข้าไปในตัวของเธอ เธอเป็นใครในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง มันมีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆซึ่งคุณจะได้เห็นว่าเธอมีแมวเป็นตันเลย และฉันก็อยากให้มีแง่มุมจิตวิทยาในเรื่องนั้น ทำไมเธอต้องมีแมวเยอะขนาดนี้ แล้วพอได้ดูหนัง คุณจะรู้เลยว่า มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับมนุษย์ในแบบที่เธอเป็น หลาย ๆ ครั้งเวลานักแสดงต้องการบท เรามักจะผงกหัวแล้วยิ้ม และบอกว่าใช่ สำหรับทุกสิ่ง แต่ฉันพยายามที่จะทำบางสิ่งแตกต่างออกไปเล็กน้อย สำหรับฉัน ก็คือ ทำมันให้สุด ฉันได้บทแล้วและก็ให้ความเห็นไป ซึ่งแม็ตต์ก็เข้าใจว่า การทำงานกับฉันมันเป็นยังไง เลยตอบสนองออกมากับความคิดนั้น เพราะเขาชอบการทำงานร่วมกัน และสามารถเข้าถึงบางความคิดของฉันได้เร็วมาก”

@ คุณจะนำเสนอเซลินา ออกมาเป็นสาวแสบในเมืองหม่น ๆ อย่างก็อทแฮมด้วยหรือเปล่า?
“นั่นเป็นเรื่องที่น่าสนใจนะ นี่คือเรื่องราวที่เป็นจุดกำเนิดของเซลินา แล้วมันก็เป็นจุดเริ่มในการที่เธอต้องคิดละว่าตัวเองคือใคร นอกเหนือไปจากการเป็นใครบางคนที่พยายามเอาตัวรอด ฉันคิดว่ามีพื้นที่ให้สร้างการเติบโตที่เยอะมาก เรากำลังจะได้ดูเธอกลายเป็นสิ่งที่…. ฉันแน่ใจว่าจะเป็นสาวร้าย”

@ คุณจัดการเรื่องสภาพร่างกายยังไง? อย่างมีการฝึกการต่อสู้อะไรไหม?
“ร็อบ อลอนโซ ผู้ช่วยเรื่องสตันต์ เขาจะคล้าย ๆ กับแม็ตต์ในเรื่องวิธีการทำงาน เขาจะเริ่มจากมุมมองของตัวละคร เขาไม่ได้พยายามทำท่าตีลังกากลับหลังสวย ๆ ที่น่าประทับใจ ซึ่งไม่ควรเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับตัวละครแบบนั้น เขาจะมาคิดว่า เราอยู่ตรงไหนในเรื่อง และแรงบันดาลใจของตัวละครมาจากไหน มันเลยเป็นเรื่องสนุกที่ได้ทำงานจากตรงนั้น เรามาดูแมว ดูสิงโต แล้วก็ดูว่ามันสู้กันยังไง คุยกันว่าอะไรที่เป็นไปได้บ้าง เมื่อคุณรูปร่างขนาดฉัน และมนุษย์ค้างคาวแข็งแกร่งกว่าฉันขนาดไหน ทักษะของฉันล่ะ เป็นยังไง? มันต้องรวดเร็ว และมีลูกตุกติก พอเราจัดการเรื่องงานพื้นฐานที่น่าสนใจแล้ว ก็เอามาปรับให้เข้ากับการต่อสู้รูปแบบต่าง ๆ แล้วก็คาโปเอรา มีความเป็นแมว ที่เคลื่อนไหวคล้าย ๆ การเต้นรำ”

@ นางแมวของคุณมีกรงเล็บด้วยนี่
“ฉันมีเล็บที่ยาว โคตรยาว ซึ่งมันยาก โคตรยาก เลยเวลาจะทำอะไรเพราะมันติดแบบถาวร ฉันต้องใช้ชีวิตโดยมีกรงเล็บที่ทั้งยาว ทั้งคม แต่มันก็ดูเจ๋งดี แล้วมีความสำคัญกับตัวละครด้วย แต่ฉันเปิดอะไรไม่ได้เลย ตอนกลางคืนเวลาจะล้างหน้าก็โคตรน่ากลัว พวกมันทำให้ฉันอย่างกับใช้ชีวิตอยู่ในนรก (หัวเราะ)”

@ การทำงานใน The Batman เป็นเรื่องสาหัสสากรรจ์กับคุณไหม?
“ใช่ หนักเลย อากาศมันเย็นเฉียบ แล้วคุณก็ขยับเขยื้อนไม่ได้ เพราะต้องใส่ชุดหนังและชุดยาง พวกเขาจะพรมฝนใส่คุณ จากนั้นคุณก็ต้องทำตัวเท่ ๆ แล้วก็ร้องออกมา… มันต้องทำอะไรเยอะมาก นี่คือหนึ่งในงานโคตรหินที่ฉันเคยทำเลยนะ แต่มันก็ไม่มีช่วงเวลาที่ทำให้ฉันมาสงสัยว่า ‘มันจะคุ้มไหมว้า?’ เลย ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ดี

แปลและเรียบเรียงจาก บทสัมภาษณ์ในนิตยสาร เอ็มไพร์ ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ 2022

เป็นกำลังใจให้เราได้ ด้วยการสนับสนุนทางการเงินที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณ

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.