FEATURESMovie Featuresอำลา อาลัย

อำลา-อาลัย แกร์รี มาร์แชลล์ ผู้กำกับเจ้าของตำนานบานฉ่ำ และผู้ให้กำเนิดซิตคอม Happy Days

19 กรกฎาคม 2559 เป็นอีกวันที่วงการภาพยนตร์ต้องสูญเสียบุคลากรระดับตำนานของวงการ เมื่อแกร์รี มาร์แชลล์ ผู้สร้างสรรค์ซิตคอมอย่าง Happy Days และผู้กำกับหนังรอม-คอมชื่อดัง ที่สร้างชื่อให้กับจูเลีย โรเบิร์ทส์ อย่างPretty Woman จากไปด้วยโรคปอดบวมด้วยวัย 81 ปี ที่โรงพยาบาลในเบอร์แบงค์, แคลิฟอร์เนีย ซึ่งนอกจากตัวแทนของมาร์แชลล์จะเป็นผู้ออกแถลงการณ์เรื่องนี้แล้ว เพ็นนี มาร์แชลล์ น้องสาวของเขาที่เป็นทั้งนักแสดง และผู้กำกับชื่อดัง ก็ยืนยันถึงการจากไปของพี่ชายด้วยตัวเองเช่นกัน

garry_marshall_death-sadaos_story 01

ขณะที่คนดังในวงการบันเทิง ต่างก็ทวีตข้อความแสดงการรำลึกถึงแกร์รีกันอย่างต่อเนื่อง เช่น เฮนรี วิงค์เลอร์ ศิษย์เก่าของซิตคอม Happy Days “ขอบคุณสำหรับชีวิตการทำงานของผม ขอบคุณสำหรับความจริงใจ, มิตรภาพ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่”

มาร์แชลล์เริ่มต้นการทำงานในวงการบันเทิงด้วยการเขียนมุขตลกให้กับบรรดาเดี่ยวไมโครโฟนในยุค 50 ซึ่งทำให้เขาได้งานเป็นผู้เขียนบทในรายการอย่าง The Tonight Show With Jack Paar, The Dick Van Dyke Show และ The Lucy Show จากนั้นหนุ่มชาวบร็องซ์รายนี้ ก็ได้สร้างสรรค์ซิตคอมที่ประสบความสำเร็จ ส่งอิทธิพลมากมายอย่าง Happy Days ซึ่งเป็นงานเบาสมองที่ให้นิยามสำหรับคนรุ่นหนึ่ง รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานในวงการของนักแสดงอย่าง วิงค์เลอร์ และรอน โฮเวิร์ด Happy Days ออกอากาศตอนแรกในเดือนมกราคม 1974 และสร้างต่อเนื่องยาวนานถึง 11 ฤดูฉาย

มาร์แชลล์ยังเป็นผู้สร้างสรรค์ Laverne and Shirley ตอนแยกของ Happy Days ซึ่งหนึ่งในนักแสดงก็คือน้องสาวของตัวเอง – เพนนี รวมไปถึงซีรีส์ Mork and Mindy ที่แจ้งเกิดโรบิน วิลเลียมส์ ในบทมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ มอร์ค

garry_marshall_death-sadaos_story 00

เฮนรี วิงค์เลอร์

กับหนังใหญ่ มาร์แชลล์เป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนึ่งในงานที่เขารักที่สุด Pretty Woman เมื่อปี 1990 ทำให้จูเลีย โรเบิร์ทส์กลายเป็นชื่อสามัญประจำบ้าน แล้วก็มีงานชั้นดีอย่าง Beaches, Overboard, The Princess Diaries, Valentine’s Day และ New Year’s Eve โดยงานกำกับชิ้นสุดท้ายของเขาได้แก่ Mother’s Day ที่มีโรเบิร์ทส์, เคท ฮัดสัน และเจนนิเฟอร์ อนิสตัน นำแสดง ซึ่งเพิ่งออกฉายไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

มาร์แชลล์เคยฝากฝีมือเอาไว้ในละครเวที รวมไปถึงเป็นนักแสดง โดยมีผลงานที่น่าจดจำอย่าง การเล่นในซีรีส์ Murphy Brown ทางช่องซีบีเอสเป็นพักๆ รวมไปถึงซีรีส์ Louie ของเอชบีโอ เขาได้รับการจารึกชื่อในหอประกาศเกียรติคุณทางโทรทัศน์เมื่อปี 1997 และมีดาวจารึกบนฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟมด้วย

คนในครอบครัวของแกร์รี มาร์แชลล์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ได้แก่ บาร์บารา ภรรยาวัย 53 ปี กับลูกๆ อีกสามคน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ สก็อตต์ มาร์แชลล์ ที่ดำเนินรอยตามพ่อ ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์

garry_marshall_death-sadaos_story 02

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (ซ้าย), แกร์รี มาร์เชลล์ (กลาง) และภรรยา

จากเรื่อง แกร์รี มาร์แชลล์ ผู้กำกับเจ้าของตำนานบานฉ่ำ และผู้ให้กำเนิดซิตคอม Happy Days โดย ลุงทอย คอลัมน์ อำลา-อาลัย นิตยสาร เอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1213 ปักษ์แรกสิงหาคม 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.