FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

อเดล และจอร์จ ไมเคิล กับอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญบนเวทีแกรมมี อวอร์ดส์ 2017 (จบ)

แม้งานประกาศรางวัลแกรมมีปี 2017 ครั้งที่ 59 ที่สเตเปิลส์ เซนเตอร์ในลอส แองเจลีส เมื่อ 12 กุมภาพันธ์​ 2560 จะจบลงไปแล้ว แต่ก็มีเรื่องราวมากมายให้ได้กล่าวถึง ซึ่งได้หยิบบางเหตุการณ์มาเล่า และบันทึกเอาไว้ไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นไมค์ของเจมส์ เฮทฟิลด์ ไม่ดังระหว่างการแสดงของเลดี กากา กับ Metallica วงของเขาในเพลง Moth Into Flame, วงดนตรีประจำงานดันเล่นเพลงของเมทัลลิกา ตอนที่ Megadeth ขึ้นรับรางวัลซะอย่างนั้น และ อเดลที่กลับบ้านพร้อมกับรางวัลใหญ่ อัลบั้มแห่งปี, เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม และ เพลงยอดเยี่ยม แต่เลือกที่จะอุทิศรางวัลอัลบั้มแห่งปีให้กับบียอนเซ่จากอัลบั้ม Lemoande โดยมีน้ำตานองหน้า แต่เรื่องของอเดลไม่ได้จบแค่นั้น

อเดลขึ้นเล่นในงานแกรมมีปีนี้ถึงสองรอบด้วยกัน รอบแรกเธอเล่นเพลง Hello ในตอนเปิดงาน แล้วก็ตามด้วยการร้องเพลง Fastlove ของจอร์จ ไมเคิล ในช่วงที่เป็นการสดุดีให้กับศิลปินชายระดับตำนานอีกคนที่จากไป ซึ่งหลังเพลงที่เรียบเรียงโดยฮานส์ ซิมเมอร์ เริ่มต้นไปได้สักพัก อเดลก็หยุด และขอเริ่มการแสดงใหม่อีกครั้ง

เธอกล่าวในเวลาต่อมาว่า เป็นความผิดพลาดของเธอเอง จนกระทั่งหลุดคำหยาบออกมาชุดใหญ่ และขอให้วงเริ่มต้นเล่นใหม่ ซึ่งอเดลย้ำว่า มันที่ให้เธอรู้สึก “ย่ำแย่อย่างหนัก”

“ความทรงจำแรกๆ ของฉันในฐานะแฟนเพลงคนหนึ่ง ก็คือ Fastlove” เธอเล่า “ตอนที่วิดีโอเพลงนี้ออกมา ฉันอึ้งไปเลยกับความฮ็อทในตัวเขา ฉันยังเด็ก ตอนนั้นสักสิบขวบได้ และรับรู้ถึงความเปราะบางที่มีอยู่ในเพลง”

หลังจากไมเคิลเสียชีวิต อเดลบอกกับไซมอน โคเนคกี แฟนของเธอว่า เธอต้องเป็นหนึ่งในคนที่เล่นสดุดีให้เขาในงานแกรมมี ก่อนที่จะเล่าเสริมด้วยว่า ในตอนแรกครอบครัวของไมเคิล ไม่อยากให้มีการสดุดีอะไร แต่แล้วพวกเขาก็กลับไปหากรรมการจัดงานอีกครั้ง และระบุไปเลยว่า ยินดีให้มีการสดุดี หากอเดลยินดีจะเล่น

“ฉันพบว่าเขาคือหนึ่งในขวัญใจตัวจริงของฉัน เพราะคนดังๆ ที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ มักจะแสร้งทำอะไรที่ดูกล้าหาญ ดูดีเพื่อปกป้องตัวเอง แต่กับเขา มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องของภาพลักษณ์ หรือว่าการสร้างภาพ” เธอกล่าว

“และเขาก็โคตรจะอังกฤษมากๆ… พวกสื่ออังกฤษทำให้เขาเจอเวลาที่ยุ่งยาก แต่เขาก็ยังคงแสดงความจริงใจออกมาจนถึงท้ายที่สุด”

นอกจากนี้ อเดลยังยอมรับว่า การแต่งเพลงในอัลบั้ม 25 เป็นเรื่องที่ยากเย็นสำหรับเธอ “ฉันรู้สึกถึงความกดดัน ตอนแต่งเพลงใน 25 และระหว่างทำงาน ฉันก็หาเสียงตัวเองไม่เจอ ฉันไม่มั่นใจเลยว่าตัวเองทำได้” เธอสารภาพ “ฉันหายไปนาน มีลูกแล้วก็เลี้ยงเขาจนกระทั่งหัดเดิน จากนั้นฉันก็ค่อยๆ ย้ายความท้าทายของตัวเองมาเป็นเรื่องการทำงาน แต่ฉันคิดว่าไม่มีใครสนหรอก”

เธอยังเผยอีกว่า ใช้เวลาแต่งเพลงใน 25 น้อยกว่าตอนทำอัลบั้ม 21 เพราะ “ฉันมีปัญหาเรื่องการดื่มตอนทำ 21 มันเลยทำให้ฉันพบแรงบันดาลใจในตอนนั้นไม่ค่อยได้”

สำหรับงานประกาศรางวัลแกรมมีปี 2016 อเดลก็ขึ้นร้องเพลงเช่นกัน แล้วก็เจอปัญหาเรื่องระบบเสียง จนต้องหยุดร้องเพลงไปชั่วขณะหนึ่ง

จากเรื่อง เหตุการณ์สำคัญบนเวทีแกรมมี อวอร์ดส์ 2017 (จบ) คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ โดย นพปฎล พลศิลป์ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.