Movie ReviewREVIEW

เกรียนหนัง “จิมมี่” ครองโลก Anatomy Of Hell

Anatomy Of Hell (2004): “จิมมี่” ครองโลก
โดย เกรียนหนัง
ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=222735047882829&set=a.113215048834830.20429.112834835539518&type=1&theater

anatomie-denfer-(-Anatomy-of-Hell-)ช่วงนี้ถ้าเกรียนหนังรีวิวหนังช้าก็อย่าว่ากันนะจ๊ะ เพราะเกรียนอยู่ในช่วงที่ชีวิตผกผันอย่างรุนแรง ต้องอัปเปหิตัวเองจากเมืองหลวงมาเป็นเด็ก ตจว. ชั่วคราว แน่นอนล่ะว่าการดูหนังและการรีวิวจึงอาจจะไม่รวดเร็วทันใจเพื่อนๆ เหมือนที่ผ่านมา เกรียนเลยตั้งใจไว้ว่าจะเขียนเป็นรีวิวหนังเก่าๆ แปลกๆ มาให้อ่านชดเชยแทนแล้วกันจ้า

อยู่ กทม. มาเกือบ 20 ปี ดูหนังมาหลายร้อยเรื่อง (หรืออาจจะเป็นพัน) พอย้ายตัวเองจากมาแบบนี้ อดไม่ได้ที่จะนั่งไล่ทบทวนว่าการดูหนังครั้งไหนที่อยู่ในความทรงจำมากที่สุด และคำตอบก็คือการดูหนังเรื่องนี้นี่เอง Anatomy Of Hell

ความจริงมันไม่ใช่หนังที่เกรียนชื่นชอบเท่าไหร่นัก และมันก็ไม่ใช่หนังที่ดีเด่อะไรมากมาย แต่มันเป็นหนังที่ให้ประสบการการณ์ในการดูที่แปลกประหลาดที่สุดเรื่องหนึ่ง Anatomy Of Hell ถูกนำมาฉายในเทศกาลบางกอกฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนลเมื่อหลายปีก่อน ฉายแค่ 2 รอบ อานิสงฆ์ความแรง และเสียงเล่าลือ ทำให้รอบ 2 คนแน่นเอี๊ยด จนบางส่วนต้องลงไปนั่งดูที่พื้นตามทางเดินก็มี

และก็ถือว่าเป็นโชคดีของเกรียนหนังที่จองตั๋วแต่เนิ่นๆ เลยได้ที่นั่งแถวหลัง ใครตี๋ตั๋วมาแล้วในดูเรื่องนี้ในระยะประชิดจอจากที่นั่งแถวหน้าๆ บอกได้คำเดียวว่ามีอยู่ 2 อย่าง คือถ้าไม่สยองลูกกะตาจนหลอน ก็อาจจะฟินจนเลือดกำเดาแตกไปเลย

ถ้าเรานับกันว่าการถ่ายให้เห็นสรีระเปลือยเปล่าของนักแสดงบนจอ คือ สิ่งที่เรียกว่า “โป๊” หนังเรื่องนี้ก็คือหนังที่โป๊ที่สุดเท่าที่เคยดูมาในชีวิตการเป็นนักดูหนังของเกรียน

ขนาดไหนหน่ะหรือ ขนาดที่ว่าเห็นหมดทุกรูขุมขน ชนิดที่หนังเอวียังลังเลที่จะถ่าย ตลอดการรับชม Anatomy Of Hell คนดูจึงได้ออกอาการเหวอซ้ำแล้วซ้ำอีกกับการเห็นภาพที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นบนจอใหญ่ ยิ่งพอบวกเข้ากับความหมิ่นเหม่ของเนื้อหาที่ค่อนข้างรบกวนจิตใจแล้ว นี่จึงเป็นประสบการณ์ในการดูหนังในโรงที่ยากจะลืมเลือน

หนังเปิดฉากด้วยตัวละครหญิงสาวที่พยายามฆ่าตัวตายจากความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่เกิดมาเป็นเพศหญิง แต่หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากเกย์หนุ่มใหญ่คนหนึ่ง เธอจึงพยายามจะทดสอบบางสิ่งบางอย่างของเพศหญิงด้วยการว่าจ้างเกย์คนที่ว่านี้ให้ไปนั่งจ้องมองเธอแก้ผ้า เป็นเวลา 4 คืน

และในจำนวน 4 คืนของคนทั้งคู่ก็เต็มไปด้วยการทดสอบสุดพิลึกที่ทวีความพิสดารมากขึ้นตามจำนวนวัน ส่วนใหญ่มักจะวนเวียนอยู่กับการโชว์ศักยภาพของอวัยวะเพศของฝ่ายหญิงแทบทั้งสิ้น ทั้งโชว์สัดส่วนรูปทรงในมุมแปลกๆ ทั้งถูกใช้เป็นที่เก็บของสารพัดสารพัน หนึ่งในนั้นก็คือ ด้ามจอบ (หรืออาจจะคราด ก็ไม่แน่ พอดีไม่ทันสังเกตุ เพราะเกรียนมัวแต่ตกตะลึง) โดยมีฉากที่ทำให้คนดูพะอืดพะอมจนต้องร้อง “อี๋” ดังขึ้นพร้อมกันทั้งโรงก็คือฉากดื่มเลือดประจำเดือน!

แต่ที่สร้างความอึดอัดปนฮาให้กับเกรียนมากที่สุด คือ บรรดาฉากที่เป็นการถ่ายอวัยวะเพศผู้หญิงในมุมโคลส-อัพแบบใกล้ๆ ดิบๆ ใหญ่ๆ มาเต็มมาชัดทุกอณู และบ่อยครั้งก็เป็นการแช่ภาพทิ้งไว้นานๆ จนดูเหมือนอวัยวะส่วนนั้นของผู้หญิงมันหายใจได้ และมีชีวิตเป็นเอกเทศของมันเอง

เกรียนซึ่งนั่งดูจากข้างหลังต้องกลั้นหัวเราะจนหน้าดำ อายจนหน้าแดงทุกที พอมีฉากอย่างที่ว่านี้โผล่มา เพราะภาพที่เห็นก็คือเหมือนน้องจิมมี่ขนาดยักษ์กำลังจะโผล่จากจอมาเขมือบหัวพวกคนดูที่นั่งดูแถวหน้ายังไงยังงั้น 55

นักดูหนังบางคนยกย่องหนังเรื่องนี้เสียเลิศเลอ แต่เกรียนว่าจริงๆ มันก็ไม่เลิศเท่าไหร่นะ โดยเฉพาะแนวคิดหลักในหนังที่เป็นเนื้อหเชิงเฟมินิสต์ บูชาเพศแม่แบบสุดขั้ว และหยามเหยียดเพศพ่อแบบสุดขีด เกรียนดูแล้วรู้สึกว่าคนทำหนังเรื่องนี้ช่างเป็นคนมองโลกด้วยสายตาขี้ประชดประชัน และคับแคบมากเกินไปจนไร้เหตุผลในบางจุด

มันก็ถูกอยู่เหมือนกันที่ว่าโลกทั้งในอดีตและปัจจุบัน คือโลกที่ผู้ชายเป็นใหญ่ และวางอำนาจอยู่เหนือเพศหญิง แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายจนทำให้โลกนี้ไม่น่าอยู่อย่างที่หนังพยายามแสดงออกแบบเว่อๆ และก็ไม่ใช่สิ่งที่เที่ยงแท้แบบ 100% เพราะบ่อยครั้งพลานุภาพ และเสน่ห์มารยาของเพศหญิงก็มีอิทธิพลเหนือเพศชาย (ซึ่งตัวหนังเองก็บอกอยู่)

นอกจากประเด็นเพศชาย-หญิงแล้ว หนังยังทำเท่เลยเถิดไปถึงการพาตัวเองไปผูกเข้ากับประเด็นเกี่ยวกับศาสนาอีกต่างหากในฉากหนึ่ง (ฉากไม้กางเขน) ราวกับจงใจจะย้ำเตือนว่าในโลกที่เพศชายคิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ เป็นผู้วางกฎ แต่จริงๆ แล้วเพศชายบนโลกนี้กลับไม่เคยสำเหนียกเลยด้วยซ้ำว่า ทุกคนล้วนมาจากช่องเล็กๆ ในอวัยวะของเพศหญิงด้วยกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่พระเยซู!

คะแนน : ★★★ จ้า

PS. ใครอยากมีประสบการณ์ดูหนังแปลกๆ ลองไปหามาดูจ้า หรือใครที่ได้ดูรอบเดียวกันนี้โปรดยกมือขึ้นแสดงตัว

What is your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.