FEATURESMovie Features

เกร็ดหนัง: จาก ‘Air Force One’ ใครว่าแกรี โอลด์แมน เป็นแกรีผู้น่ากลัว

AIR FORCE ONE (1997) | ผู้กำกับ: วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน

แม้จะเป็นนักแสดงขายฝีมือ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า แกรี โอลด์แมนจะเลือกเล่นแต่งานดรามา ขายฝีมือ หรืองานหนังอินดี ขายเรื่องราว เพราะกับหนังบล็อคบัสเตอร์ โอลด์แมนก็ไปปรากฏตัวให้เห็นอยู่เป็นประจำ

และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ ‘Air Force One’ หนังแอ็กชัน, การเมือง, ระทึกขวัญ เมื่อปี 1997 ของผู้กำกับเยอรมัน วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน ซึ่งเขาเล่นประกบกับแฮร์ริสัน ฟอร์ด โดยเล่นเป็นตัวร้ายของเรื่อง อีกอร์ คอร์ชูนอฟ ที่อาจหาญยึดเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกัน ที่เรียกกันว่า แอร์ฟอร์ซวัน ที่กลายเป็นชื่อหนัง

หนังเป็นงานที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์​ โดยเป็นหนังทำเงินมากเป็นอันดับ 5 ของปี 1997

จากสรรพคุณที่เลื่องลือกันต่อ ๆ มาในเรื่องการทำงาน ระหว่างเข้ากอง ทำให้แกรี โอลด์แมนได้ฉายาว่า “แกรีผู้น่ากลัว” Scary Gary แต่กับการทำงานใน ‘Air Force One’ ดูเหมือนว่าจะเป็นแกรีคนละคนกับเจ้าของฉายา เพราะเขาไม่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครในระหว่างการถ่ายทำแต่ละฉาก

โดยวูล์ฟกัง ปีเตอร์เซนพูดถึงประสบการณ์ในการทำงานหนังเรื่องนี้ เอาไว้ว่า ‘Air Force Fun’ เพราะอารมณ์ขันและความอบอุ่นที่สองนักแสดงนำ โอลด์แมนและฟอร์ดนำมาให้หลังกล้อง ปีเตอร์เซนยังเล่าว่า โอลด์แมนจะกลับไปหาภาพลักษณ์ตัวร้ายสุดแสบของหนังในทันที เมื่อก้าวไปหน้ากล้อง

ฟอร์ดเองถึงกับบอกว่า โอลด์แมนเป็นตัวร้ายในจอที่เขาชอบมากที่สุด

โอลด์แมนรับเล่นหนังเรื่องนี้ เพราะจะเอาค่าตัวไปใช้ในหนังที่เขากำกับเองเป็นเรื่องแรก ‘Nil by Mouth’ ขณะที่ฟอร์ด ก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรกในบทประธานาธิบดีเจมส์ มาร์เชลล์ แต่เป็นเควิน คอสต์เนอร์ ที่บอกปัดบทนี้เพราะติดรับงานอื่น ๆ บทจึงถูกส่งต่อให้กับฟอร์ด ที่ตกลงรับเล่นหนังเรื่องนี้

ให้กำลังใจและสนับสนุนเราได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วแจ้งมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนน้ำใจ

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.