FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

เช็คอันดับเพลง ผีฮิต (ห้ามผวน) รับวันฮัลโลวีน

วันนี้ได้ชื่อว่าเป็นวันผีอาละวาดหรือว่า วันฮัลโลวีนนั่นแหละ ดนตรีมีเหตุ เลยหยิบเอาบรรดาเพลงผีๆ ที่ได้รับความนิยม ได้รับความชื่นชมจากแฟนเพลงจนสามารถจัดอันดับกันได้ มาให้รู้จักกัน โดยเป็นการจัดอันดับจากนิตยสารบิลล์บอร์ด เจ้าเก่า เห็นแล้วก็เลือกฟังกันได้ตามใจชอบ และสามารถดาวน์โหลดได้จากไอทูนส์ สโตร์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

เริ่มกันที่อันดับ 10 เป็นเพลง Witchy Woman หรือนางแม่มด ของวง ดิ อีเกิ้ลส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องเกินคาดเหมือนกันที่ได้เห็นว่า วงร็อคที่ดูดี แถมเป็นร็อคเก๋าๆ อย่างพวกเขาจะมีเพลงที่เอามานัวกับวันฮัลโลวีนได้ด้วย นี่คือเพลงที่ว่าด้วยหญิงสาวที่ออกอุบายเที่ยวร่ายเวทย์มนตร์ใส่ผู้คน เพลงนี้ขึ้นไปถึงอันดับ 9 ในชาร์ทบิลล์บอร์ด ฮอท 100 เมื่อปี 1972
Download_on_iTunes_Badge_TH_110x40_1115

 

ในอันดับที่ 9 เป็นเพลงของแวน ฮาเลน ที่จะพาแฟนๆ วิ่งไปกับปีศาจ แต่สงสัยจะโดนงาบซะก่อน เพลง Runnin’ With the Devil เลยไปได้ไกลสุดแค่อันดับที่ 84 ในชาร์ทฮอท100 เมื่อปี 1978 สำหรับเรื่องราวในเพลงนี้จะว่าด้วยการใช้ชีวิตแบบสุดสวิงริงโก้ อีโต้บัมพ์ไปกับดนตรีฮาร์ดร็อค เพื่อชีวิตจะได้ซาบซ่ากันสุดๆ
Download_on_iTunes_Badge_TH_110x40_1115
 

อันดับที่ 8 เป็นเพลงในสายป็อป โซล สนุกๆ Somebody’s Watching Me ของวง ร็อคเวลล์ นี่คือเพลงฮิตสุดแสนมหัศจรรย์จากยุค 80 ที่จู่ๆ ก็กลายเป็นเพลงฮิตระเบิด กับเรื่องราวที่ว่าด้วยการจับตามองใครบางคนผ่านไหล่ของคนอื่น ซึ่งตัวดนตรีนั้นก็ต้องบอกว่า ไมเคิ๊ล ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะราชาเพลงป็อปนั้นเข้ามามีเอี่ยวกับเพลงนี้ด้วย ถึงขนาดมาร้องแบ็คอัพให้ (ก็ไม่รู้ว่าวงนี้มีดีอะไรขนาดนั้น) และนั่นก็น่าจะช่วยส่งให้เพลงแอบจองม้อง เอ๊ย… แอบจ้องมองเพลงนี้ ทะลุไปถึงอันดับ 2 ในชาร์ทฮอท 100 ได้สำเร็จในปี 1984
Download_on_iTunes_Badge_TH_110x40_1115
 

มาถึงอันดับ 7 พาย้อนไปไกลถึงปี 1976 กับ Don’t Fear the Reaper ของวงร็อค บลู ออยสเตอร์ คัลท์ เจ้าพ่อเพลงร็อคจังหวะกลางๆ เพลงนี้ขึ้นไปถึงอันดับ 12 ของชาร์ทบิลล์บอร์ด ฮอท 100 ปี 1976 หากฟังธรรมดาเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นเพลงเพราะๆ เพลงหนึ่ง แต่ถ้าหยิบเนื้อร้องมาพิจารณาแบบเป็นเรื่องเป็นราว เอ่อ… ถือว่าเป็นเพลงโคตรหลอนเลยก็ว่าได้ กับเรื่องราวของเพื่อนผู้จากไป และพยายามชักชวนเพื่อนให้มาอยู่ด้วยกัน โดยไม่ต้องไปกลัวยมฑูตหรอกนะจะบอกให้ หลอนไหมล่ะทีนี้
Download_on_iTunes_Badge_TH_110x40_1115
 

เดินมาถึงครึ่งทาง ก็เป็นเวลาของเพลงฮิพ-ฮ็อพ ของดีเจ แจ็ซซี เจฟฟ์ แอนด์ เดอะ เฟรช ปรินซ์ ที่รายหลังปัจจุบันรู้จักกันในนามวิลล์ สมิธ เพลง A Nightmare on My Street เป็นการนำเอาดนตรีฮิพ-ฮอพเข้ามาสู่โลกของวันฮัลโลวีนในปี 1988 ด้วยการเอาเรื่องราวของเฟรดดี้ ครูเกอร์ ตัวร้ายมือใบมีดจากหนังสยองขวัญ Nightmare on Elm Street มาผูกเป็นเพลง และเพลงนี้ก็แรงสมใจ เมื่อขึ้นไปถึงอันดับ 15 ของชาร์ทฮอท 100
Download_on_iTunes_Badge_TH_110x40_1115
 

ติดตามตอนที่ 2 ลุ้นกันต่อว่าเพลงยอดฮิตของวันฮัลโลวีนจะมีอะไรบ้าง และเพลงไหนคือที่สุดของเพลงแห่งคืนหลอน ได้ที่นี่ http://bit.ly/1bEUdE3

จากเรื่อง รับวันฮัลโลวีน กับเพลงผีๆ สุดฮิต โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ 30 ตุลาคม 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.