FEATURESMusic Features

เรื่องเล่าชาวร็อค เมื่อวง Van Halen ไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างใครคิด

อาจจะเพราะไม่ได้ออกผลงานมานาน และวงการเพลงทุกวันเปลี่ยนไปเร็วเหลือเกิน ทั้งศิลปินที่ออกมามากมาย ทั้งผลงานที่มีให้ฟังมากขึ้น รวมไปถึงแนวเพลงที่ดนตรีร็อค ไม่ใช่เบอร์ต้นๆ ของแนวดนตรีที่คุณฟังอีกแล้ว ทำให้แฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ ไม่รู้จักกับศิลปินรุ่นเก่าๆ หลายต่อหลายราย

และ Van Halen ที่ได้ชื่อว่าเป็นวงร็อคระดับตำนาน ก็เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่มีใครรู้จักพวกเขาถึงสามหนในปี 2019 ปีที่ตอนแรกมีข่าวว่าพวกเขาจะกลับมาทำรียูเนียน ทัวร์กันอีกครั้ง แต่แล้วทุกอย่างก็พังไม่เป็นท่า

และเว็บไซท์ www.brooklynvegan.com ก็รวบรวมสามเหตุการณ์มาให้อ่านกัน

เดวิด ลี ร็อธ พักในโรงแรมแล้วมีเพลงของวงดังออกมาจากห้องหนึ่ง เลยแวะไปแต่ไม่มีใครรู้จักเขา

ถึงแวน เฮเลนจะไม่ออกทัวร์รียูเนียน แต่เดวิด ลี ร็อธ นักร้องนำของวงก็เลยไปแกร่วอยู่แถวๆ ลาส เวกัส เพื่อร่วมงาน Electric Daisy Carnival ซึ่งเขาถ่ายคลิปของงานเพื่อนำมาออกอากาศในรายการวิดีโอ พ็อดแคสท์ของตัวเอง ที่ชื่อ The Roth Show ด้วย ขณะที่พักอยู่ในห้องที่โรงแรม เขาได้ยินเพลงของแวน เฮเลนดังสนั่นมาจากงานปาร์ตีสละโสดมาจากห้องหึ่ง เลยตัดสินใจไปเคาะประตูห้อง แล้วพูดสวัสดีกับแขกที่อยู่ในงาน แต่ปรากฏว่าไม่มีใครจำได้เลยว่า เจ้าของเสียงร้องในเพลงที่พวกเขาเปิดอยู่แวะมาทักทาย

มีคนขอให้เอ็ดดี แวน เฮเลน ถ่ายภาพของเขาในคอนเสิร์ทของวง Tool

จากนักร้องนำ ก็มาถึงคิวของมือกีตาร์และแกนนำของวงบ้าง ในคอนเสิร์ทของวงทูล ที่กลับมาออกทัวร์ และออกอัลบัมใหม่ที่รอคอยกันมานาน Fear Inoculum อีกครั้ง ซึ่งเอ็ดดีกับลูกชายวูลฟ์ ก็ไปชมการแสดงของพวกเขาที่แอลเอ. เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2019 ด้วย แต่ก่อนที่โชว์จะเริ่ม ก็มีผู้ชายคนหนึ่งยื่นโทรศัพท์มือถือของตัวเอง เพื่อให้เอ็ดดีช่วยถ่ายรูปของเขากับเวทีคอนเสิร์ทที่อยู่เบื้องหลังให้หน่อย และเหตุการณ์นี้ก็กลายเป็นเรื่องฮือฮาบนทวิตเตอร์เลยทีเดียว

โดยวูลฟ์เขียนคำบรรยายภาพเอาไว้ว่า “มีชายคนหนึ่งมาขอให้พ่อถ่ายภาพเขากับเวทีที่อยู่ด้านหลัง โดยไม่รู้ว่าพ่อเป็นใคร นั่นคือช่วงเวลาโปรดของผมจากโชว์ของทูล เมื่อคืนนี้เลยนะ”

บิลลี ไอลิช ไม่รู้จักวงแวน เฮเลน เมื่อจิมมี คิมเมลถามถึงพวกเขากับเธอ

เรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะวัย ด้วยความที่บิลลี ไอลิชยังเด็กเลยไม่ทันได้รู้จักแวน เฮเลน เหตุการณ์เกิดขึ้นในรายการของจิมมี คิมเมล เมื่อเจ้าของรายการอยากรู้ว่าสาวบิลลีรู้จักกับศิลปินเก่าๆ มากน้อยขนาดไหน โดยเจ้าของรางวัลแกรมมีรายนี้ รู้จัก มาดอนนา, รู้จักซินดี ลอเพอร์, ไม่รู้จัก ฮิวอีย์ ลิวอิส, ไม่รู้จัก Run DMC และเมื่อถึงแวน เฮเลน จิมมีถามเธอว่า “คุณพอจะจำชื่อแวน เฮเลน ได้ไหม?” และบิลลี ตอบว่า “ใครเหรอ?” จิมมีบอกว่า เขา “อยากจะร้องไห้” ออกมาเลย

อย่างไรก็ตาม และวูล์ฟ แวน เฮเลน ที่โพสท์ภาพแฟนวงทูลมาขอให้พ่อของเขาถ่ายรูป ก็ออกมาปกป้องบิลลี โดยทวีตว่า “ถ้าคุณไม่เคยฟังบิลลี ไอลิช ไปฟังซะ เธอเจ๋งดีนะ ถ้าคุณไม่เคยได้ยินแวน เฮเลน ก็ไปหามาฟัง พวกเขาก็เจ๋งเหมือนกัน” แล้วก็ตามด้วย “ดนตรีน่าจะเป็นสิ่งที่นำพวกเรามาอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่แบ่งแยกเรา ฟังอะไรที่เราอยากฟัง และอย่าทำให้คนที่ไม่รู้จักอะไรที่คุณชอบต้องอาย”

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.