MEDIASMovie ClipsVIDEOS

ชมคริสเตียน เบลทดสอบบท Batman Begins กับเอมี่ อดัมส์ และดู คิลเลียน เมอร์ฟีย์ ในชุดมนุษย์ค้างคาว

ในบลู-เรย์ชุด The Dark Knight Trilogy: Ultimate Collector’s Edition นอกจากจะมีหนังมนุษย์ค้างคาวของคริสโตเฟอร์ โนแลนครบทั้งสามเรื่องให้ได้ชมกันแล้ว ก็ยังมีภาพเบื้องหลังให้ชมอีกเพียบ โดยย้อนไปจนถึงปี 2005 ที่มีการเตรียมงานสร้าง Batman Begins ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโนแลนกับหนังชุดนี้ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญก็คือ การที่เขาเลือกคริสเตียน เบลมารับบท มนุษย์ค้างคาว

และนี่คือภาพการทดสอบบทของเบล ที่ต้องสมชุดมนุษย์ค้างคาวของวัล คิลเมอร์ เนื่องจากชุดสำหรับหนัง Batman Begins ยังไม่ได้มีการออกแบบ โดยเขาเข้าฉากกับเอมี อดัมส์ ที่มาทดสอบบทของ ราเชล ดอว์ส ซึ่งต่อมาตกไปอยู่ในมือของแคตี โฮล์มส์ ก่อนที่เธอจะกลายเป็นโลอิส เลนในเวลาต่อมา

นอกจากจะมาทดสอบบทแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การใช้เสียงของเบล ที่เขาเลือกจะเปลี่ยนเสียงของมนุษย์ค้างคาว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผล แต่ในตอนนั้นไม่มีใครคิดว่านี่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในเวลาต่อมา

โดยเบลคิดว่า เสียงของมนุษย์ค้างคาว จะต้องมีความแตกต่างจากเสียงของบรูซ เวย์น และเขาก็แสดงให้โนแลนดูตั้งแต่ตอนทดสอบบท โดยโนแลนเชื่อว่า การเล่นเป็นฮีโร่รายนี้ ไม่ได้ต้องการแค่ “ความสามารถทางการแสดง หรือเคมีที่เข้ากับหนัง หรืออะไรก็ตาม มันเป็นเรื่องของการสร้างลักษณะพิเศษขึ้นมาจากภายใน นี่คือภาพของคนที่กลายเป็นตำนาน ด้วยอะไรบางอย่าง คริสเตียนคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนจะทกสอบบท ซึ่งคุณไม่ควรให้การแสดงแบบธรรมดาๆ ไม่ควรให้การแสดงที่เกินปกติ คุณต้องจัดการแสดงพลังออกมาผ่านเครื่องแต่งกาย เพื่อที่จะไม่มีการตั้งคำถามกับชุดที่ใส่”

นอกเหนือไปจากเบล ที่มาทดสอบบทแล้วอีกรายหนึ่งที่มีโอกาสได้ใส่ชุดมนุษย์ค้างคาวของคิลเมอร์ก็คือ ดาราเจ้าประจำของโนแลน คิลเลียน เมอร์ฟีย์ ที่ต่อมาได้เล่นหนังชุดนี้ทั้งสามตอนในบท หุ่นไล่กา และสะเด่าส์ก็มีภาพให้ชมกันด้วย

bale screen test

 

คิลเลียน เมอร์ฟีย์ ในชุดมนุษย์ค้างคาวของวัล คิลเมอร์

คิลเลียน เมอร์ฟีย์ ในชุดมนุษย์ค้างคาวของวัล คิลเมอร์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:MEDIAS

Comments are closed.