ClassicMEDIASMusic ClipsONE SHOTVIDEOS

ชมคลิปคลาสสิค บรูซ สปริงสทีน เล่นสดเพลง Secret Garden เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

คอหนัง โดยเฉพาะแฟนๆ หนัง Jerry Maguire ย่อมรู้จักกับเพลง Secret Garden จากหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี

นี่คือเพลงบัลลาดจากปี 1995 ของ’บรูซ สปริงสทีน และเป็นหนึ่งในเพลงที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยของสปริงสทีนในยุค 90s โดยขึ้นถึงอันดับ 19 ในชาร์ท  Billboard Hot 100 และกลับมาฮิตอีกหนในปี 1996 เมื่อถูกใช้ในหนัง Jerry Maguire ที่สถานีวิทยุเอาบทสนทนาจากเพลงใส่เข้ามาด้วย โดยเฉพาะคำพูดว่า “you had me at hello” ของเรเน เซลวีเกอร์

แม้จะเป็นเพลงฮิต แต่ไม่น่าเชื่อว่า เพลงนี้ถูกสปริงสทีนเอามาเล่นในตอนเสิร์ตน้อยมากๆ ทั้งๆ ที่เขามักจะเอาเพลงซิงเกิลหน้าบี, เพลงที่ไม่ได้ใช้ในอัลบั้ม และเพลงพิเศษอีกมากมายบ่อยๆ เท่าที่มีการบันทึกไว้อย่างเป็นทางการ สปริงสทีนหยิบ Secret Garden มาเล่นสดแค่ในรายการ Late Show with David Letterman เมื่อปี 1995 ตามด้วยโชว์แบบปิดในวันเดียวกันที่ โซนี สตูดิโอ และการแสดงที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดนปี 2000 ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะการเป็นเพลงนิ่งๆ ที่ไม่เหมาะกับการแสดงในสนามกีฬา หรือฮอลล์ใหญ่ๆ สักเท่าไหร่นัก

หลังไม่หยิบมาเล่นนาน 13 ปี กับคอนเสิร์ตที่ลีดส์, อังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2013 สปริงสทันก็หยิบเพลงนี้มาเล่นอีกครั้ง “ผมคิดว่าเราเคยเล่นเพลงนี้กันแค่ครั้งหรือสองครั้ง” เขาพูด “แต่มีแฟนๆ หลายคนที่เกาะติดเราตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์ยุโรป พวกเขามาดูเราทุกคืน แล้วทำให้วงของเรามีพลังและแรงบันดาลใจมากมายมหาศาล ผมรู้ว่ามันต้องทำอะไรบ้างเพื่อเดินทางจากเมืองนั้นมาเมืองนี้ ผมรู้ว่ามันยากขนาดไหนกับการที่มายืนแถวหน้าที่นี่ และอะไรบ้างที่พวกคุณต้องผ่านมันมาให้ได้ สำหรับคืนนี้ นี่คือที่เพลงสำหรับแอนนี และเพื่อนๆ ของเธอ เพลงตามคำขอของพวกเขา”

และนี่คือเพลงที่น่าประทับใจ ที่บรรเลงขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยเหตุผลที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน จนต้องยกให้เป็นความคลาสสิค ที่ต้องบันทึกไว้

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Classic

Comments are closed.