Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว ฟัดจังโตะ ฟัดจัง แต่ก็ยังไม่ถึงที่สุด หนังรับปีใหม่ของยอร์ช ฤกษ์ชัย

fudjungto posterฟัดจังโตะ: หนังฮาๆ ขายอารมณ์ขัน ที่มีปมเล็กๆ ให้ได้ไปขบตามสไตล์ยอร์ช – ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร ที่ดูลงตัว และเพลินกว่าหนังที่เล่นท่ายาก ตัวละครเยอะ เรื่องซับซ้อน อย่างหนังชุด สวีทตี้, สุดเขตฯ หรือ กระทั่ง คุณนายโฮ เมื่อหันมาเล่นเรื่องง่ายๆ ของคนสองคน ที่ชีวิตเพิ่งถึงจุดแตกหัก แต่ต้องเดินทางไปต่างแดนร่วมกัน

และก็เหมือนๆ กับหนังโรดทริป ทั่วๆ ไป ที่การเดินทาง ทำให้ทั้งสองคนได้เรียนรู้ ทั้งกันและกัน รวมไปถึงหัวใจของตัวเองอีกครั้ง โดยมีไกด์พ่อ-ลูกเป็นตัวกระตุ้น

หนังขายมุข ขายอารมณ์ขันได้อย่างสนุก ตั้งแต่ช่วงแรกถึงค่อนไปทางท้ายๆ เรื่อง แม้บางมุขดูจะหยาบ หรือห่ามเกินไปสำหรับลักษณะของตัวละคร แต่ก็ไม่อึดอัดหรือดูผิดเพี้ยนมาก เมื่อหนังนำเสนอตัวละครออกมาในโทนของการ์ตูน ที่เอาท่าทาง การออกหน้าออกตาของแต่ละคนไปวาดเป็นภาพลายเส้นได้สบาย แต่ในหลายๆ หน ก็ดูสับสน เมื่อหนังดูจะแยกทีเล่น กับทีจริงของตัวละครไม่ชัดเจน

จนมาถึงช่วงท้าย ที่ปรับเข้าโหมดโรแมนติคเต็มที่ ฟัดจังโตะ ก็ฟัดไม่ออก หนังช็อต หนืดไปดื้อๆ การผสมผสานระหว่างท่าทางแบบการ์ตูนกับอารมณ์ของหนังในช่วงนี้ ดูไปด้วยกันไม่ได้ ก่อนที่จะหาทางออกให้ตัวเองแบบง่ายๆ ที่น่าจะรับกันได้ เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ ของยอร์ช ฤกษ์ชัย

ไม่แปลกที่หนังช่วงท้ายๆ จะทำให้ความบันเทิงของหนังลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผิดกับช่วงแรกที่ “เอาอยู่” มุขไหลออกมาเป็นระยะๆ และก็ต้องชมทั้งจังหวะการใส่มุขในหนังช่วงนั้น และการแสดงรับส่งของนักแสดงนำทั้งสี่ ที่เนียน และลงตัว ถ้าปิดจบได้สวยกว่าที่เห็น หนังจะทำให้คนดูออกจากโรงได้แบบปิติๆ มากกว่านี้

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.