Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว AFTERSHOCK หนังรวมมิตร หายนะ สยองขวัญ ฆาตรกรโรคจิต

AFTERSHOCK: แม้จะชื่อเดียวกัน แต่หนังก็มาคนละทิศ คนละทางกับหนังจีนชื่อเดียวกันแบบสุดขั้ว เพราะนี่คืองานหนังสยองขวัญรวมมิตร ที่เริ่มต้นเรื่องเหมือนหนังรักโรแมนติค แต่ทันทีที่แผ่นดินไหวเกิดขึ้น หนังก็เปลี่ยนโทน เปลี่ยนทางของตัวเองในฉับพลัน เป็นงานที่จับเอาสารพัดเรื่องมายำรวมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแบบหนังหายนะ หนังสยองขวัญ กระทั่งหนังฆาตกรโรคจิต ที่เต็มไปด้วยภาพโหดๆ สถานการณ์รุนแรง

แน่ละว่าบทหนังมันต้องมั่ว รั่ว เละเทะ แต่สำหรับคอหนังแนวนี้ คงต้องบอกว่า หนังเดินเรื่องได้มั่วๆ รั่วๆ อย่างลื่นไหล ในแบบที่ไม่ต้องไปสนใจความสมจริง สมจังหรือความเป็นเหตุเป็นผล ลุ้นกันแค่ว่า ตัวละครจะรอดจากสถานการณ์หนึ่งไปยังอีกสถานการณ์หนึ่งได้ยังไง และใครจะตายเป็นคนต่อไป แล้วใครจะรอดเหลือเป็นคนสุดท้าย

มองในมุมดี หนังก็ตีแผ่ด้านมืดของผู้คนในช่วงเวลาดิ้นรนของชีวิตให้ได้เห็น ย้ำว่าที่สุดแล้วชีวิตก็ไม่ได้เต็มไปด้วยความหวัง หรือจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งเสมอไป

เป็นงานในแบบตำมั่ว รั่ว เละเทะ แต่ถ้าชอบกิน ก็ถือว่าเป็นตำมั่วที่รสชาติใช้ได้ ไม่กลมกล่อม แต่จี๊ดจ๊าดสะใจกันเลยทีเดียว

(หมายเหตุ: หนังได้เรท ฉ20 ต้องตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าชม)

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.