Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว – KIDS ON THE SLOPE มิตรภาพ ความรัก บนทางลาดชัน

KIDS ON THE SLOPE: จากมังงะกลายเป็นอะนิเมะซีรีส์ และท้ายที่สุดก็กลายเป็นภาพยนตร์คนแสดง ที่หนังดูจะเน้นเรื่องของความรัก และมิตรภาพ ที่ส่งผลต่อความเป็นไปในชีวิตวัยรุ่น มากกว่าจะพูดถึงเรื่องปัญหาส่วนตัวที่แต่ละคนประสบ ซึ่งล้วนถูกกล่าวถึงอย่างผิวเผิน และคลี่คลาย รวมไปถึงถูกละเลยไปอย่างรวดเร็ว

และนำเสนอได้ในแบบที่ทำให้คนที่ผ่านจุดนั้นมานาน รำลึกได้ว่าเรื่องที่ดูบางเบาในวันนี้ มันหนาหนักขนาดไหนในตอนนั้น ไม่ต่างไปจากการเดินขึ้นไปบนทางที่ลาดชัน ที่ต้องกำลังแรงกายมากกว่าปกติ แต่เมื่อเดินไปถึงจุดหมายมันก็คุ้มค่า

ที่ความเป็นเพื่อนมันก็ต้องผ่านการพิสูจน์ ผ่านอุปสรรคมากมาย เพื่อให้แต่ละคนได้รับรู้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว มิตรภาพสามารถคงอยู่ได้ชั่วนิรันดร์จริงๆ ผ่านสื่อกลางหรือว่าเยื่อใยในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความปรารถนาดีที่มีต่อกัน หรือกระทั่งเสียงดนตรี สิ่งที่พวกเขาต่างรักและชื่นชม เป็น Favorite Thing ของทุกคน

เรื่องราวเหล่านี้ถูกนำเสนอด้วยโทนใสๆ เบาๆ ไม่ได้พยายามขยี้ หรือบีบเค้น เหตุการณ์ในหนังไม่มีอะไรเหนือการคาดเดา ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่คิด ตัวละครก็ขึ้นจอในแบบที่อาจจะดูล้นๆ เหมือนการ์ตูน หากก็ดูน่ารัก และแสดงรับ-ส่งกันอย่างลื่นไหล แต่ก็มีตะขิดตะขวงใจอยู่บ้างกับความคลุมเครือเรื่องความสัมพันธ์ของสองหนุ่ม ที่การแสดง และการนำเสนอของบทดูจะข้ามเส้นของความเป็นเพื่อนให้รู้สึก จนไม่แน่ใจว่ากำลังดูหนังคู่จิ้นรักสามเส้า เราสามคนอยู่หรือเปล่า

แต่นอกเหนือจากนี้ หนังก็จับประเด็นที่ต้องการบอกได้มั่น ไม่เสียเวลาไปกับเรื่องอื่นนอกจากความสัมพันธ์ของเด็กๆ กลุ่มนี้ ที่เล่าเรื่องลื่นไหลไปได้เรื่อยๆ ในแบบที่ผู้ชมคงไม่รู้สึกเหมือนกำลังเดินไปบนทางลาดชัน อย่างที่ตัวละครในเรื่องหนังเป็นแน่นอน

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.