Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Last Knights เรียบเรื่อย ไม่ถึงกับเนือย แค่พอกล้อมแกล้ม

LAST KNIGHTS: งานของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น คาซูอากิ คิริยะ เจ้าของเครดิตจาก Casshern และ Goemon ที่ไม่ต่างไปจากการนำเอา 47 Ronin มาเล่าใหม่ โดยสร้างยุคสมัยขึ้นมาใหม่ ชนชาติใหม่ ที่คล้ายๆ กับจะเป็นยุคอัศวินในยุโรป แต่ก็ไม่ใช่เป๊ะ เสื้อผ้า อาวุธ ก็ดีไซน์ใหม่ เป็นลูกผสมระหว่างตะวันตกกับตะวันออก ซึ่งก็รวมไปถึงลีลาการต่อสู้ของหนังด้วยเช่นกัน

last knights_poster

แล้วก็ได้นักแสดงขายฝีมืออย่าง ไคลฟ์ โอเวน และมอร์แกน ฟรีแมน มารับบทนำของหนัง รวมไปถึงเป็นตัวขายสำคัญ ซึ่งเนื้อหาก็อย่างที่ว่าไว้ เป็นเหมือนการนำเอา 47 Ronin มาทำใหม่ เล่าเรื่องของทหารกลุ่มหนึ่งที่บ้านเมืองถูกยึด เจ้าเมืองของตัวเองถูกประหาร พวกเขาถูกปลดให้ไร้อำนาจ ต้องไปทำมาหากินแบบบ้านๆ แต่ลึกๆ แล้วพวกเขาต่างรอคอยเวลาที่เหมาะสมเพื่อที่จะกลับมาล้างแค้น

นักแสดงหลักๆ ถือว่าเล่นกันได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้โดดเด่น หรือเยี่ยมยอดเป็นพิเศษ การเล่าเรื่องอาจจะเรียบเรื่อยไปสักนิด ด้วยความที่หนังให้น้ำหนักกับความเป็นดรามา ความอดทน อดกลั้นของบรรดาอัศวินไร้นายอยู่นาน แต่เอาเข้าจริง ก็ไม่ได้บีบคั้น หรือทำให้คนดูผูกพันกับบรรดาอัศวินเหล่านี้มากมายสักเท่าไหร่

ฉากแอ็คชันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือหวือหวาเมื่อเทียบกับบรรดาหนังในยุคนี้ ซึ่งหากมองย้อนไปถึงการได้นักแสดงระดับโอเวน และฟรีแมนมาเล่น ก็ต้องจัดอยู่ในข่ายเสียของ

แต่ที่ตลกก็คือ หนังมีเรื่องราวที่ใกล้เคียงกับ 47 Ronin ในตำนาน มากกว่าหนัง 47 Ronin ที่เพิ่งได้ชมกันไปซะอีก

ถือว่าเอาไว้ให้แฟนไคลฟ์ โอเวนดูแก้คิดถึง…
ก็แล้วกัน

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.