Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว PK ความขำขัน หรรษา เสียดสีเรื่องความเชื่อ ลัทธิ ศาสนา หม่นเหม่ ที่นำเสนอได้อย่างงดงาม

PK: หนังบอลลีวูดที่มีอาเมียร์ ข่าน ซูเปอร์สตาร์ของวงการหนังอินเดียแสดงนำ ที่มาพร้อมกับลายเซ็นของหนังบอลลีวูดครบ โดยเฉพาะความฮานั้น ถือว่าจัดมาเต็ม

แล้วประเด็นที่นำเสนอ ก็จัดหนัก ซัดกันเน้นๆ ก็คือ เรื่องของ “พระเจ้า “และ “คน” ของพระเจ้า ที่ถูกตั้งคำถามโดย มนุษย์ต่างดาว ที่มาบนโลกและถูกขโมยรีโมทเรียกยาน พอออกตามหาบรรดาผู้คนล้วนบอกว่า “ให้ไปถามพระเจ้า”, “ไปขอให้พระเจ้าช่วย” และเขาก็ตะลอนตามหาพระเจ้า โดยที่ไม่รู้ว่ามีหลากหลายองค์ไปตามความเชื่อ และมีกฏเกณฑ์ในการเข้าถึงที่แตกต่างกันไป และความสงสัยของเขา ก็ทำให้เป็นที่สนใจของนักข่าวสาว ที่รักแท้แพ้ความต่างของศาสนา ด้วยพ่อเชื่อศาสดาที่เคารพอย่างงมงาย เธอและเขาจึงตั้งคำถามกับศาสดาที่พ่อของเธอและคนอีกมากมายศรัทธา

ประเด็นของหนังไม่ใช่แค่ “หนัก” แต่ยัง “ละเอียดอ่อน” โดยเฉพาะในอินเดีย ที่เต็มไปด้วยศาสนา ความเชื่อ และลัทธิมากมาย การที่หนังทำออกมาเป็นงานเบาสมอง เชิงเสียดสี ก็มีโอกาสบาน ที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นหัวข้อของความขัดแย้ง หรือถูกโจมตี แต่ก็เอาตัวรอดไปได้อย่างสวยงาม เพราะไม่ได้ไปกระทบกระเทียบพระเจ้าสูงสุดของแต่ละลัทธิ ศาสนา และความเชื่อ หากเน้นที่ผู้ประกาศตัวว่าติดต่อกับพระเจ้าได้เป็นหลัก

และทำให้เกิดความชัดเจนในความแตกต่างของพระเจ้าและคำสอนของพระองค์ และผู้นำศาสนามากขึ้น

ขณะที่เรื่องราวส่วนโรแมนติค ที่เปิดเรื่อง แม้ช่วงกลางเหมือนหล่นหาย แต่ก็กลับมาเป็นส่วนที่ทำให้ปิดจบเรื่อง ถึงบทสรุปได้อย่างสวยงามและน่าประทับใจ ในแบบที่ทำให้คนใจอ่อนถึงกับน้ำตาซึมได้ง่ายๆ

ภายใต้ความเป็นงานเพื่อความบันเทิง สูตรสำเร็จเดิมๆ ของหนังบอลลีวูด PK แสดงให้เห็นถึงไอเดียที่ไปไกล ด้วยการจับเรื่องที่ละเอียดอ่อน และเล่นได้เยี่ยมยอดในการเล่าเรื่อง ที่เลี่ยงความขัดแย้ง และสนุกสนาน

โดย นพปฎล พลศิลป์

สามารถคลิกไลค์เพจสะเด่าส์ได้ง่ายๆ ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.