FEATURESMusic Featuresวันนี้ ในโลกดนตรี

วันนี้ในโลกดนตรี 1 มกราคม


2013: แพตตี เพจ (Patti Page) ศิลปินหญิงที่ได้รับความนิยมอย่างมากคนหนึ่งในยุค 1950s เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี โดยเพจมีเพลงฮิตอันดับ 1 ในอเมริกาถึง 4 เพลง ซึ่งในจำนวนนั้นก็ได้แก่ “Tennessee Waltz” และงานที่ฟังสดใหม่มากในยุคนั้น “(How Much Is That) Doggie In The Window” โดยซิงเกิลฮิตเพลงแรกของเพจก็คือ “Confess” เมื่อปี 1947 และเพราะมีการประกาศหยุดงาน ทำให้ไม่มีนักร้องแบ็คอัพมาร้องประสานให้เธอ เพจเลยตัดสินใจบันทึกเสียงแบบอัดทับ (Overdub) เสียงของตัวเอง และทำให้เธอกลายเป็นศิลปินป็อปคนแรกที่บันทึกเสียงแบบโอเวอร์ดับเสียงร้องตัวเองในเพลง “(How Much Is That) Doggie In The Window”

2013: “Vienna” เพลงฮิตของวง Ultravox เมื่อปี 1981 ได้รับการโหวทให้เป็นซิงเกิลอันดับ 2 ที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดบนเกาะอังกฤษ จากโพลล์ของสถานี บีบีซี เรดิโอทูว์ และ บริษัทจัดการชาร์ทอย่างเป็นทางการ (the Official Charts Company) เพื่อหาเพลงที่เยี่ยมที่สุด ที่พลาดขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ท สำหรับ “Vienna” ถูกขวางเอาไว้โดย “Shaddup You Face” เพลงของโจ ดอลซ์ (Joe Dolce)

ส่วนอันดับ 2 จากการโหวทเป็น “Fairytale of New York” ของ The Pogues และ คริสตี แม็คคอลล์ (Christy MacCall) เพลงอื่นๆ ที่ติดอยู่ในอันดับด้วยก็ได้แก่ “Penny Lane/ Strawberry Fields Forever” ของ The Beatles, “My Generation” จาก  The Who และ “American Pie” โดย ดอน แม็คลีน (Don McLean)

เป็นกำลังใจให้ www.sadaos.com ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนเงินมาที่ shopsadaos@gmail.com เพื่อดำเนินการมอบรางวัลให้กับผู้สนับสนุนที่โชคดีต่อไปเป็นประจำทุกเดือน

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.