Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว – RALPH BREAKS THE INTERNET สนุกสนาน สราญใจ ในโลกอินเตอร์เน็ท

RALPH BREAKS THE INTERNET: ไม่ใช่แค่พาตัวละครให้ไปตะลุยโลกอินเตอร์เน็ทในแบบมีเหตุมีผลน่าเชื่อถือ หนังยังทำออกมาได้สนุก แม้โดยโครงเรื่องอาจจะดูเหมือนซ้ำกับที่หนังภาคแรกเล่าเอาไว้ แต่ก็มีพัฒนาการในเรื่องของตัวละคร และแง่คิดที่ทำให้ทั้งผู้ชมและคนที่อยู่ในเรื่องเติบโตขึ้น

รวมไปถึงยังแสดงให้เห็นความเป็นงานแบบรำลึกถึงสิ่งต่างๆ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Recognition Cinema อย่างเดียวกับที่ Ready Player One หรือหนังในจักรวาลมาร์เวลหลายๆ เรื่องเป็น จากหนแรกที่ให้อารมณ์เหมือนเป็นงานถวิลหาอดีตมากกว่าสำหรับคอหนังที่ทันเกมอาร์เขดทั้งหลาย ซึ่งเป็นหลักฐานอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า หนังน่าจะทำมาเพื่อผู้ชมรุ่นใหญ่มากกว่ารุ่นเด็ก เพราะพวกเขาไม่ใช่แค่สนุกไปเรื่องราวแต่ยัง ‘อิน’ ไปกับหนังอีกต่างหาก

ใน Ralph Breaks the Internet เหตุการณ์จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ร่วมสมัยมากขึ้น กับสิ่งละอันพันละน้อยในอินเตอร์เน็ทที่ถูกจับมาโผล่ตรงโน้น-นี้-นั้น ให้ได้เซอร์ไพรส์ รวมไปถึงการเข้าไปในโลกของ Disney.com ที่นำไปสู่ความบันเทิงที่ทำให้แฟนๆ ของเจ้าหญิงดิสนีย์ ได้เห็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของสาวๆ กลุ่มนี้ เมื่อหนังเอามาแซว มาล้อได้อย่างสนุก รวมไปถึงการเข้ามามีเอี่ยวกับเรื่องของตัวละครจาก Star Wars และแน่นอนจากโลกของมาร์เวล ที่กลายเป็นเซอร์ไพรส์ให้ผู้ชมได้ ‘ว้าว!’ ตามสไตล์หนังรำลึกถึงสิ่งต่างๆ

การเล่าเรื่องของหนังก็เป็นไปแบบมีจังหวะจะโคน สนุก มีช่วงผ่อนๆ บ้าง แต่ไม่ถึงกับเนือย ฉากแอ็คชันก็ไม่ยาวย้วยจนเกินไป รวมทั้งยังแทรกเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียสำหรับเด็กๆ ในแบบที่ไม่ยัดเยียด ไม่ใช่สอน ทั้งการรับมือกับคอมเมนท์ต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย การวางตัวบนโลกอินเตอร์เน็ท การทำงานของเว็บไวรัล รวมไปถึงเรื่องของดาร์คเว็บ

ตัวละครใหม่ๆ ก็มาพร้อมกับเสน่ห์ และความน่าสนใจ โดยเฉพาะทีมนักซิ่งในเกม Slaughter Race ที่เตะตาทุกราย แถมเลือกคนให้เสียงได้อย่างเหมาะเจาะ ส่วนประเด็นของหนังที่ว่าด้วยมิตรภาพและความเป็นเพื่อน ที่ไม่จำเป็นต้องตัวติดกัน หากให้แต่ละคนมีเวลา มีโลกของตัวเอง ได้อยู่กับสิ่งที่เป็น ‘รสนิยม’ ส่วนตัวบ้าง ไม่ใช่นั้นจะกลายเป็นการทำลายความสัมพันธ์ดีๆ ที่มีมาตั้งแต่ต้น ก็เป็นสิ่งที่สอนได้ทั้งคนโตและคนตัวเล็ก

เรื่องโดยรวมอาจจะไม่เยี่ยมและจบแบบประทับใจได้อย่างภาคแรก แต่ในแง่ความบันเทิง หนังถือว่ามาพร้อมความบันเทิงที่เต็มคำกว่า และปิดฉากลงด้วยความอบอุ่น สวยงาม ไม่แพ้กันเลย

โดย นพปฎล พลศิลป์

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.