Movie ReviewREVIEW

ดู Broken City เกรียนๆ แบบเกรียนหนัง

Broken City (2013): สิ่งที่ทำให้นักการเมืองต่างจากคนธรรมดา คือ…
โดย เกรียนหนัง
จาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=177490182407316&set=a.113215048834830.20429.112834835539518&type=1&theater

หนังทริลเลอร์ซ่อนเงื่อน ที่มีฉากหลังเป็นเรื่องราวทางการเมือง ซึ่งรายละเอียดบางแง่มุมก็แทบจะเป็นเหมือนภาพทับซ้อนของการเมืองบ้านเราอยู่เหมือนกัน

หนังนำเสนอเหตุการณ์ในช่วงเวลาไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีของเมืองนิวยอร์ค ซึ่งเป็นการต่อสู้กันระหว่างนายก ฯ คนเก่า กับ นักการเมืองหน้าใหม่มาแรง โดยที่ผลโพลสำรวจออกมาว่าคะแนนความนิยมของทั้งคู่อยู่ในระดับที่สูสีกันมากๆ ทั้งสองฝ่ายจึงต้องงัดกลยุทธ์ ทั้งบนดิน (ดีเบต) และใต้ดิน (สืบข้อมูลลับ) มาใช้เป็นหมัดเด็ดถล่มฝั่งตรงข้าม

ระหว่างที่การหาเสียงกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น และวันเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาทุกทีนั้น บิลลี่ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ตำรวจเก่าผู้ผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชน ก็ถูกเรียกเข้ามาเพื่อสืบเรื่องชู้สาวของภรรยานักการเมืองคนหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นว่างานชิ้นนี้ได้พาให้ บิลลี่ ถลำลึกเข้าไปสู่ความไม่ชอบมาพากล ที่เกี่ยวพันกับ การฆาตกรรม อำนาจ และผลประโยชน์มหาศาล ซึ่งเป็นฉากหลังของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ที่แย่ยิ่งกว่านั้นก็คือ ดูเหมือนว่า บิลลี่ ได้กลายเป็นกลไกหนึ่งของเรื่องเลวร้ายนี้โดยไม่รู้ตัวไปเสียแล้ว

หนังอยู่ในขนบที่ถือว่าเป็นสูตรสำเร็จฉบับฮอลลีวู้ด เป็นความบันเทิงระดับกลางๆ ที่ดูได้เพลินๆ ซึ่งด้วยประเด็นที่นำมาพูดถึงแล้ว หนังน่าจะได้ผลลัพธ์ที่เข้มข้นมากกว่านี้ หากไม่ชิงรวบรัดคลี่คลายเรื่องทั้งหมดลงแบบง่ายๆ และใส่ใจกับความสมเหตุสมผลให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ว่าจะในส่วนของตัวละครเอกที่ดูจะเป็นคนดีในอุดมคติมากเกินไป หรือในส่วนของตัวร้ายที่พลาดท่าทิ้งหลักฐานไว้เรี่ยราดแบบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ทั้งๆ ที่ตัวร้ายก็พูดออกมาจากปากตัวเองแบบชัดถ้อยชัดคำแล้วแท้ๆ ในฉากหนึ่งว่า “สิ่งที่ทำให้นักการเมืองต่างจากคนธรรมดา คือ คนธรรมดาทำผิดแล้วมักจะทิ้งหลักฐานไว้ให้จับได้ ส่วนนักการเมือง..ไม่!!”

คะแนน : สองดาวครึ่ง
(ดูได้เพลินๆ ไม่ต้องไม่คิดมาก แต่ไม่ใช่งานที่น่าจดจำ)

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.