FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

สถิติใหม่ 2 พันล้านวิว และเพลงใหม่ของไซ Hangover

#Psy #GangnamStyle #Hangover เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา รายการของจิมมี คิมเมล พิธีกรชื่อดังของสหรัฐอเมริกาได้มีโอกาสต้อนรับแขกรับเชิญพิเศษคือ สนูพ ด็อกก์ และไซ ซึ่งทั้งสองคนมาโปรโมทเพลงใหม่ Hangover ที่ทำร่วมกัน ซึ่งเพลงนี้จะออกมาเป็นยังไงนั้น สามารถคลิกชมได้แล้วทางเว็บไซต์ยูทูบเหมือนเคย
[one_half][/one_half]

โดยนอกจากจะมีเพลงใหม่แล้ว ไซก็ยังมีข่าวดีให้ได้รับรู้กันอีกด้วยเมื่อมิวสิค วิดีโอเพลง Gangnam Style ทำยอดผู้ชมในยูทูบแตะ 2 พันล้านวิวไปเรียบร้อย แบบสื่อในอเมริกาถึงกับแซวว่า “ก้าวเล็กๆ ของผู้ชายคนหนึ่ง แต่เป็นก้าวกระโดดของท่าม้าย่องสำหรับมนุษยชาติ” ที่เอาคำกล่าวตอนนีล อาร์มสตรองเหยียบดวงจันทร์มาดัดแปลงนั่นเอง

ทำให้ Gangnam Style เป็นเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่มีผู้ชมถึงขนาดนี้ ซึ่งเทียบเท่ากัยประชากรถึง 1 ใน 3 ของโลกที่ชมเพลงนี้ และคิดเป็นเวลารวมถึง 504 พันล้านวินาที หรือ 15,971.1 ปี

“2 พันล้านวิว ถือเป็นการให้เกียรติกันอย่างมาก และเป็นตัวเลขที่มหาศาลสุดๆ” ไซกล่าวในแถลงการณ์ “ด้วยความชื่นชมอย่างสุดซึ้ง ผมจะรีบกลับมาพร้อมกับเนื้อหาที่น่าสนุกสนานมากขึ้น”

เพลง Gangnam Style กลายเป็นเพลงที่อยู่ในความทรงจำไปโดยปริยาย เมื่อโผล่เข้ามาในช่วงเวลาเงียบๆ ของวงการเพลงเมื่อปี 2012 แล้วกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกัน ไม่ว่าจะเป็นในคอนเสิร์ตของมาดอนนา ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน หรือทำเนียบขาว เมื่อประธานาธิบดีบารัค โอบามา พูดถึงเพลงนี้ทางสถานีวิทยุในนิว แฮมป์เชียร์ว่า “ผมเพิ่งได้ดูมิวสิค วิดีโอเพลงนี้เป็นครั้งแรก และคิดว่าน่าจะเต้นแบบนั้นได้” หลังชนะการเลือกตั้ง กลายเป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2

หลังจากถูกอัพขึ้นยูทูบ 4 เดือน คลิปเพลง Gangnam Style ก็เอาชนะสถิติ มิวสิค วิดีโอเพลงมีคนดูมากสุดที่ Baby ของจัสติน บีเบอร์ทำเอาไว้ได้ ถึงช่วงคริสต์มาสของปี 2012 เพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงแรกที่มีผู้ชมมากกว่า 1 พันล้านวิว ส่วนเจ้าตัวก็ประกาศปลดเกษียณเพลงนี้ในรายการปีใหม่ของดิค คลาร์ค แต่พอมีเพลงใหม่ Gentleman ออกมาก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้มากมาย ถึงตอนนี้เพลงนี้มีผู้ชมเพียง 687 ล้านวิวเท่านั้น

และในปี 2013 Gangnam Style ก็กลายเป็นวิดีโอ ที่มีผู้ชมมากที่สุด เอาชนะมิวสิค วิดีโอฉาวๆ ของไมลีย์ ไซรัส อย่าง Wrecking Ball หรือ We Can’t Stop ได้ ส่วนมิวสิค วิดีโอฉาวๆ ของโรบิน ธิค Blurred Line ก็ไม่ใช่คู่แข่งของไซบนยูทูบ มิวสิค วิดีโอเพลงอื่นๆ ที่ติดท็อปเทนของปี 2013 ก็ยังมี Roar ของแคตี เพอร์รี, Just Give Me a Reason ของพิงค์ที่ร้องกับเนท รอยส์, ริฮันนา เพลง Stay, La La La ที่นอท์ตีบอยส์ร้องกับแซม สมิธ, เซเลนา โกเมซ Come & Get It และ Wake Me Up ของอาวีซี

ขณะที่ไซเอง ก็ยังไม่สามารถปั้นอัลบั้มชุดใหม่ออกมาได้ หลังจากที่มีข่าวออกมาหลายครั้ง หลายคราว่าอยู่ในระหว่างทำงานมาโดยตลอด

จากเรื่อง สถิติใหม่ และเพลงใหม่ของไซ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ไทยโพสท์ วันที่ 13 มิถุนายน 2557

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.