Movie ReviewREVIEW

เห่าหนัง อาชญากล ปล้นโลก Now You See Me

Now You See Me อาชญากล ปล้นโลก [2013]: ชนใดชอบจับผิดจนหนักกบาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก (ไม่ซาปอยยยยยยยยยยยยย อ่านได้นะแม่คู๊ณณณณณณ!!!!!!!!!)
โดย สกก์บงกช ขันทอง
ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151367981940904&set=a.10151147837105904.432361.650825903&type=3&theater

now_you_see_me_posterนี่คือบทสนทนาระหว่าง ชอบกล กับ ชอบกรน
ชอบกลไปดู Now You See Me เพิ่งออกจากโรงมาหมาดๆ ส่วน ชอบกรนจะไปดู Fast 6 แต่ไม่ได้ดูเพราะตั๋วเต็มซะก่อน

ชอบกรน: เป็นไงมั่ง หนังสนุกมั๊ย ?
ชอบกล: ยอมรับเลย ว่าอยากดูหนังเรื่องนี้มากกว่า Superman ซะอีก
ชอบกรน: มันดีขนาดนั้นเลยเหรอวะ ?
ชอบกล: ตัวอย่างนี่เจ๋งชิบ โคตรพ่อโคตรแม่น่าสนใจซะยิ่งกว่าคลิปสาวประเภทสองเต้นเพลงใบเตยซะอีกว่ะ
ชอบกรน: กูล่ะกลัวใจ ไอ้หนังแนวๆนี้ แม่งไอเดียดี แต่สุดท้ายก็ตกม้าตาย เหมือนแก้ผ้าขี่มอไซด์แล้วโดนจับแหละวะ

ชอบกล: มันไม่อย่างงั้นว่ะ
ชอบกรน: แหมมมมม ก็มึงชอบกลนี่ ดูแม่งทุกกล เดวิด คอปโป้ฟิว / ฟิลลิป-ลิซ่า / ไฉน แสงทองสุข/ อัลดุลเอ๊ย กูเห็นมึงดูทุกกล กลบนเวที กลข้างถนน สะกดจิต สะกดเจี้ยว กลไพ่ กลกระต่าย กล…
ชอบกล: โอยยยย พอแล้ว กูชอบอยู่แล้ว หนังแม่-ตอนแรกคิดว่าจะขี้เก็กกว่านี้ คือพวกมายากล มึงก็เห็น ต้องลีลา กรีดนิ้ว ชายตา และเหมือนมีความสุขที่ได้เห็นคนทำหน้า “โอ้โห” “อู้หู” “แม่เจ้า” “เป็นไปไม่ได้” “ไอ้แสรดดดด” แล้วแต่จะอุทาน เหมือนพวกขาดความรักแหละ ก็เลยเอากล เอาสิ่งที่คนทั่วไปไม่รู้มาเป็นตัวหลอกล่อ
ชอบกรน: เออใช่ กูเห็นมึงเอากลไพ่ไปอวดหญิงที่ผับหวังจะแอ้มหญิง เสือกโดนหลอกกลับเพราะผู้หญิงนั่นเทยยังไม่ได้เฉาะ

ชอบกล: ไอ้สาดดด คุยต่อ… เออที่กูชอบเพราะมายากลนี่แหละ แม่-ทำหน้าที่ลวงตา ที่เราไม่ค่อยจะเห็นในหนัง ก็เพราะหนังแม่-ก็ถือว่าเป็นมายากลแขนงหนึ่ง คนห่าไรจะเหาะได้ คนบ้าอะไรจะเอากับมนุษย์หมาป่าได้ คนเพี้ยนอะไรจะวิ่งตามหาช้างต้อยต้อยต้อย ดังนั้นหนังกับนักมายากล มันก็ทำหน้าที่ไม่ต่างกันซักเท่าไหร่ ตอนแรกก็หวั่นๆ นะว่าไอ้คนที่เล่นเป็นมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก / คนปราบซอมบี้ และตัวขโมยซีนหนังอีกสองคนมาเล่นเป็นนักมายากล มันจะมาอีท่าไหน โชคดีชิบ ที่ไอ้สี่ตัวเนี่ย กลายร่างเป็นบุคคลที่สาม และตัวละครสำคัญไปอยู่กับ ตำรวจโง่ๆ และ คนจับผิดนักมายากล แทน

ชอบกรน: อ้าว เห็นทำเท่ๆ พวกมันไม่มีบทบาทหรอกเหรอวะ
ชอบกล: มี!!!! แต่คือ คนดูจะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางอะไร ไม่มีที่มาที่ไปอะไร พวกมันมีความสามารถแตกต่างกันทั้งสี่คน ได้ไพ่มา แล้วมาเจอกัน ทำการโชว์เหมือนที่เห็นในหนังตัวอย่างนั่นแหละ เอ็งรู้แค่นั้น หลังจากนั้นหน้าที่ก็ไปตกอยู่กับไอ้คนที่เล่นเป็น ฮัลค์ กับ สาวฝรั่งเศส ที่ต้องตามไล่ล่า เพื่อตามจับไอ้สี่กายสิทธิ์เนี่ย หนังมันสนุกตรงที่ไอ้สี่คนก็เอาคืนด้วยมายากล จนกูคิดว่าระหว่างที่ดูหนังเรื่องนี้ พวกนักมายากลทั่วโลก คงคิดอยู่ในใจแหละ ไอ้ห่านทำไมไม่หาแดกด้วยวิธีนี้มั่งวะ…ไรงี้ หนังเลยดูสนุก เพราะแค่เห็นวิธีชิงไหวชิงพริบก็สนุกแล้ว

ชอบกรน: จ๊ะ จ๊ะ ดูจะชอบไปซะทุกอย่างเลยนะ
ชอบกล: จะมีสิ่งเดียวที่ไม่ชอบ และน่าจะเป็นสิ่งที่ใหญ่ด้วยว่ะ
ชอบกรน: ไรวะ มีด้วยเหรอ ???
ชอบกล: กูว่าสิ่งที่ดีที่สุดของการดูแสดงกลคือ การพยายามเฉลยทริคของกลนั้นๆ ว่ะ และคนที่เสือกทำหน้าที่นี้ก็คือ มอร์แกน ฟรีแมน โอยยยยย แค่มาในเสียงคนพากย์สารคดีดิสคัฟเวอรี่ ที่ลดราคาที่ร้านบูมเมอร์แรง กูก็เบื่อจะแย่อยู่แล้ว ยังเสือกมารับบทบาทเป็นพวกแฉเหมือนมดดำแอฟริกา ที่มาแฉกลโกงตลอดเวลา นั่นแหละ กูว่าแผลของหนังเรื่องนี้ คือคนที่มาดูมายากล พร้อมจะเป็นคนโง่ให้พวกนักเล่นกลมันหลอกอยู่แล้ว แต่กูว่าคนที่จับผิดกลมันโง่ยิ่งโง่กว่าว่ะ เลยมีเซ็งๆ บ้างในตอนเฉลยปมบางอย่าง ซึ่งพอเฉลยปมปุ๊บ ก็ง่วงทันที แต่โชคดี กูมันไม่ใช่พวกจ้องจับผิดกลที่ดูอยู่ เลยดูสนุก และเป็นหนังโชว์ฉลาดที่จังหวะถูกทางประมาณนึงนะ

ชอบกรน: งั้นมึงว่ากูควรดูรึไม่ควรดูวะ ?
ชอบกล: ก็แล้วแต่มึงจะเลือกนะ ว่าพร้อมจะให้กลมันหลอกมึงแต่สนุก หรือจะเลือกจับผิดกล แล้วหน้าบึ้งตึงเพราะรู้ไต๋แม่-หมดแล้ว…เลือกเอา

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.