Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว – THE BEAST งานแอ็คชัน ที่มันส์แบบต้องทำสมองว่างเปล่า

หนังแอ็คชันอิตาเลียน ที่พล็อตมาอีหรอบเดียวกับ Taken ก็ว่าได้ เมื่อลูกสาววันไม่กี่สิบขวบของอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษของอิตาลี ที่ผ่านสงครามและความรุนแรงอย่างแสนสาหัสในการรบมาแล้ว ถูกจับตัวไปโดยแก๊งค้ามนุษย์ ทำให้เขาที่แยกตัวออกห่างจากครอบครัว อันเนื่องมาจากผลกระทบจากสงครามจนกลายเป็นผู้ป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง (PTSD – Post-Traumatic Stress Disorder) จนบุคลิกภาพเปลี่ยนไปจากเดิม เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกับภรรยาและลูกๆ ต้องออกตามล่า โดยใช้ความสามารถที่ตัวเองมีอยู่จัดการกับพวกอาชญากร ในแบบข้ามาคนเดียวตำรวจไม่ต้อง

แถมเจ้าหน้าที่ยังคิดว่าเขาเองมีเอี่ยวกับพวกค้ามนุษย์เหล่านี้ด้วย เมื่อดูจากปูมหลังของรีวา ที่มีปัญหากับครอบครัว และมีอาการทางจิต

นอกจากจะมีพล็อตที่ใกล้เคียงกันแล้ว การเดินเรื่องก็ใช้ฉากแอ็คชันนำ แบบไม่ต้องไปสนใจเรื่องความสมจริงสมจัง เป็นเหตุเป็นผลของเหตุการณ์ หากที่แตกต่างก็คือ ฉากแอ็คชันใน The Beast ไม่ได้น่าตื่นเต้น หรือมีแปลกตามากเท่า รวมไปถึงเสน่ห์ของนักแสดง ที่ฟาบริซิโอ จิฟูนี (รับบทตัวเอกของเรื่อง เลโอนิดา รีวา) แม้จะหน้าตาสมกับบทที่ได้รับ แต่เรื่อง ‘รัศมี’ นั้น เทียบกับเลียม นีสันไม่ได้ ที่ใน Taken ยังเป็นเรื่องของความประลาดใจที่ได้เห็นนักแสดงสายดรามา มาเล่นหนังแอ็คชันแบบ 100% ด้วย

บางทีอาจจะเป็นเพราะความไม่คุ้นเคยกับนักแสดงก็น่าจะมีส่วนด้วยเช่นกัน

งานนี้คงต้องชมกันแบบไม่ต้องซีเรียสจริงจังอะไรมากมาย ให้หนังพาไปพบกับสถานการณ์ต่างๆ ที่ตัวละครต้องเผชิญแล้วก็สามารถคลี่คลายออกมาได้โดยไม่ลำบากยากเย็นอะไรนัก และด้วยสภาพร่างกายที่แม้จะบุบสลายบ้าง แต่ก็ไม่ยุบและปะผุได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะเดินหน้าต่อ

แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะเป็นงานขายความบันเทิงแบบหนังแอ็คชันพันธุ์แท้ล้วนๆ หนังยังมีเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครที่น่าสนใจด้วย โดยเฉพาะตัวของรีวากับลูกชาย ที่ฝ่ายหลังไม่รู้สึกดีกับพ่อนัก ก่อนที่จะได้เห็นความทุ่มเทและความรักที่พ่อมีให้เขากับน้องสาว รวมไปถึงได้รับรู้ความเป็นมาเป็นไปของพ่อ ทำให้ความรู้สึกของเขาเปลี่ยนไปในตอนท้าย

แม้จะไม่ได้ขับเน้นอะไรมากมาย แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้สึก และช่วยให้หนังไม่ได้มีแค่อารมณ์แข็งๆ ของฉากแอ็คชัน แล้วด้วยความยาวที่ไม่มากนัก กับการเดินหน้าไปเรื่อยๆ ของหนังแบบไม่มีพัก ก็น่าจะทำให้สนุกกับ The Beast ได้สบายๆ โดยเฉพาะในยามที่ไม่ต้องการหนังแอ็คชันมันส์ๆ ไม่ต้องคิดเยอะ

แต่ถ้าต้องการอะไรที่ดันมากกว่านี้….

The Beats ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่จะกลายเป็นปัญหาแรกที่เกิดขึ้นแน่นอน
[THE BEAST ชมได้ทาง เน็ตฟลิกซ์]

โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ชำแหละแผ่นฟิล์ม นืิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1319 ปักษ์แรกมกราคม 2564

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.