FEATURESMovie Featuresสัมไม่พลาด

สัม (ไม่) พลาด คุยกับเพนกวินคนใหม่ โคลิน ฟาร์เรลล์ จาก ‘THE BATMAN’

เป็นนักแสดงอีกคนที่มีเครดิตหนังแฟรนไชส์อยู่ในไม่น้อย เช่น งานตอนแยกจากหนังชุด ‘Harry Potter’ อย่าง ‘Fantastic Beasts’ และเป็นนักแสดงอีกราย ที่ได้เล่นทั้งหนังที่สร้างจากการ์ตูนของมาร์เวล และดีซี

เมื่อครั้งหนึ่งเขาเคยรับบทตัวร้าย บูลล์สอาย ใน ‘Daredevil’ (2003) มาแล้ว และคราวนี้ เขาจะกลายเป็นเพนกวิน ตัวร้ายในหนังมนุษย์ค้างคาว ที่ครั้งหนึ่งเคยรับบทโดย แดนนี เดอ วีโต ใน ‘The Batman’

@ บทนี้มาถึงคุณได้ยังไง?
“ผมได้ยินว่า แม็ตต์ (รีฟส์ – ผู้กำกับ) อยากคุยกับผม โดยมีเรื่องของเพนกวินเป็นประเด็น ซึ่งผมโคตรตื่นเต้นเลย ผมไม่ได้อ่านบทนะ แต่มันมีลักษณะสำคัญบางอย่างในตัวผม ความเป็นเด็กมาก ๆ ในตัว ที่ตอบสนองกับเรื่องนี้ เจ้าเด็กในตัวผมมันตื่นเต้นแทบเป็นแทบตายกับการได้เล่นเป็นเพนกวิน”

@ แม็ตต์พูดถึงเฟรโดใน ‘The Godfather’ ว่าเป็นกุญแจสำคัญในตัวละครเพนกวินตัวนี้
“ใช่ เขาพูดถึงเฟรโดกับผม เพราะความเปราะบางของเฟรโดจากการเป็นคนไม่สำคัญ ในโลกที่เขาใช้ชีวิต ในครอบครัวที่แข็งแกร่งมาก ๆ, ฉลาด, มีศักยภาพ และมีพวกหัวรุนแรง จนกลายเป็นเหตุผลในการที่เขาต้องทรยศอย่างที่เห็น เพราะเขาอ่อนแอ เขาเป็นพวกแตกหัก อยู่ในความเจ็บปวด มันมีความแตกร้าวบางอย่างในตัวของออซ (ออสวัลด์ ค็อบเบิลพ็อต) ที่เป็นเชื้อเพลิงให้กับความปรารถนา และความทะเยอทะยาน ที่ต้องจะผงาดเหนือคนอื่น ๆ ในกลุ่มอาชญากร ตรงที่ความทะยานอยากของเขาพุ่งไป… คือสิ่งที่ผมอยากจะเข้าไปสำรวจ ในหนังภาค 2 หากเขาสร้างกันนะ”

@ คุณรู้สึกยังไงกับการที่ต้องแปลงโฉมแบบจัดเต็ม สำหรับบทนี้?
“แม็ตต์มองตัวละครตัวนี้ว่ามีความคลาสสิก จากลักษณะอ้วน กลม อะไรทำนองนั้น ผมเพิ่งถ่าย ‘The North Water’ เสร็จ ซึ่งต้องมีการเพิ่มน้ำหนัก แล้วแม็ตต์ก็บอกว่า ‘นายดูเยี่ยมมากเลยเพื่อน!’ ผมคิด ‘ให้ตายเถอะ บอกลาบทนี้เลย เพราะผมต้องไปวิ่งแล้ว ผมต้องการสุขภาพของผมคืนว่ะ’ ดังนั้นเราเลยต้องศึกษาเรื่องการสร้างตัวละครทางด้านกายภาพกัน วันสำคัญของผมก็คือ วันที่ได้เจอไมก์ มาริโน ที่เป็นคนออกแบบเรื่องการแต่งหน้า กับทีมสุดแสนมหัศจรรย์ของเขา ครั้งแรกที่ผมได้ลองสูท, แต่งหน้าแบบเต็มยศ, สวมวิก ทุกอย่างมาหมด ผมเดินไปรอบ ๆ สตูดิโอ แล้วก็ต้องไปทำเรื่องเสียงกับเจสสิกา เดรก โค้ชเรื่องการออกเสียง เริ่มต้นแสดงและตอนนั้น ออซก็มีชีวิตขึ้นมา มันพิลึกพิลั่นมาก

@ รู้สึกไม่สบายบ้างไหมหรือถูกบังคับอะไรบ้างหรือเปล่า?
“มันโคตรจะเป็นไปในทางตรงกันข้ามเลยนะ การออกท่าทาง มันเคลื่อนไหวได้อย่างสวยงาม มันไม่ได้ดูเป็น เดอะ กรินช์ มีน้ำหนักถ่วงแต่ผมก็ปรับตัวกับมันได้อย่างรวดเร็ว ผมไม่รู้สึกถึงอุปสรรคใด ๆ เลย ตัวสูตก็เป็นแผ่นบุนวม คุณก็เหงื่อไหลไคลย้อย แต่สารพัดองค์ประกอบที่ทำให้ไม่สะดวกสบาย มันกลายเป็นส่วนหนึ่งที่คุณต้องเจอ และผ่านมันไปให้ได้ มันเป็นการปลดปล่อยจากตัวเองเต็มที่ คุณก็รู้ ผมไม่เคยไกลจากการเล่นอะไรที่สามารถอ้างได้ว่าผมเป็นเจ้าของตัวละครได้เต็ม ๆ อย่างที่ผมเล่นในเรื่องนี้ นี่ไม่ใช่การเล่นใหญ่ แต่มันเป็นการเดินทางเพื่อสร้างสรรค์ตัวละครขึ้นมาด้วยกัน ซึ่งเป็นความพยายามในฐานะ ‘ทีม’”

แปลและเรียบเรียงจาก บทสัมภาษณ์ในนิตยสาร เอ็มไพร์ ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ 2022

เป็นกำลังใจให้เราได้ ด้วยการสนับสนุนทางการเงินที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วส่งสลิปการโอนมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนคำขอบคุณ

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.