FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ชวนไปดู ซาราห์ ไบรท์แมนกับ คอนเสิร์ต ดรีมเชเซอร์

dreamchaser posterหลายเดือนก่อน ละครเพลง The Phantom of the Opera ของแอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ ฉบับทัวร์รอบโลก มาเปิดการแสดงในบ้านเรา แล้วได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บัตรขายได้หมดจนต้องเพิ่มรอบการแสดงเข้ามา

และ 31 กรกฎาคมนี้ ซาราห์ ไบรท์แมน นักร้อง-นักแสดงละครเวทีหญิง เจ้าของบทคริสทีน ดาเอ้คนแรกของละครชุดนี้ ก็จะมาเปิดการแสดงในบ้านเราเป็นครั้งแรก ที่ไบเทค บางนา ซึ่งหาซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com งานนี้คอละครเพลง และแฟน The Phantom of the Opera ขนานแท้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะโอกาสได้ชมการแสดง ฟังเสียงร้องของไบรท์แมนแบบเห็นตัวเป็นๆ เสียงจริงๆ นั้น เป็นไปได้ว่า โอกาสน่าจะมีเพียงครั้งนี้ เพียงครั้งเดียวด้วยซ้ำ เพราะด้วยวัยแล้ว ไบรท์แมนไม่น่าจะออกทัวร์ได้บ่อยๆ

สำหรับตัวไบรท์แมน นอกจากจะเป็นนักร้อง-นักแสดงละครเวทีแล้ว เธอยังเป็นนักร้องในสายคลาสสิค-ป็อปคนแรกๆ เป็นนักแต่งเพลง นักเต้น แต่ก่อนจะทำงานละครเวที ไบรท์แมนเคยอยู่ในคณะเต้นรำ ฮ็อท กอสซิป และออกอัลบั้มเดี่ยว ที่เป็นผลงานในแนวดิสโก้มาแล้วหลายต่อหลายชุด จนปี 1981 เธอก็ได้เล่นละครเรื่อง Cats ได้พบกับแอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ ที่กลายมาเป็นคู่ชีวิตของเธอในเวลาต่อมา รวมทั้งได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์เต็มตัวจากการรับบทคริสทีน ดาเอ้ ในละครเพลงเรื่อง The Phantom of the Opera ของสามี

ไบรท์แมนกลับมาเป็นสตูดิโอ อาร์ติสท์อีกครั้ง หลังเกษียณตัวเองจากละครเวที และหย่ากับลอยด์ เว็บเบอร์ โดยทำงานที่ผสมผสานกันระหว่างงานคลาสิคัลและป็อป จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิก หรืออาจจะเป็นผู้เริ่มต้นสำหรับงานดนตรีในรูปแบบนี้ ซึ่งได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี ยอดขายรวมของอัลบั้มทำได้ถึงกว่า 30 ล้านก็อปปี้ เป็นนักร้องเสียโซปราโน ที่ขายอัลบั้มได้มากที่สุดตลอดกาล และเพลง Time to Say Goodbye ที่เธอร้องคู่กับแอนเดรีย โบเซลลี่ ก็ขึ้นอันดับ 1 ทั่วยุโรป ครองสถิติซิงเกิ้ลที่ขายได้มากที่สุดและเร็วที่สุดของเยอรมันนี โดยขึ้นอันดับ 1 ได้ถึง 14 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมทั้งทำยอดขายทั่วโลกได้ถึง 12 ล้านก็อปปี้

นอกจากนี้ไบรท์แมนยังเป็นศิลปินคนแรก ที่ได้รับเชิญไปแสดงในงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิคถึง 2 หน หนแรกก็คือ ที่บาร์เซโลนา หนต่อมาคือที่ปักกิ่ง

สำหรับการแสดงในบ้านเราของไบรท์แมน เป็นส่วนหนึ่งของ เดอะ ดรีมเชเซอร์ เวิร์ลด์ ทัวร์ เพื่อสนับสนุนอัลบั้มชุด Dreamchaser ซึ่งจัดได้ว่าเป็นทัวร์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต และเป็นเวิร์ลด์ทัวร์ครั้งแรกของเธอ โดยเปิดการแสดงถึง 59 รอบ ใน 10 ประเทศ ที่ทุกอย่างสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างพิเศษสุด ไม่ว่าจะเป็นเวทีที่ด้านหลังเป็นจอภาพขนาดใหญ่สำหรับฉายภาพประกอบต่างๆ พื้นตรงกลางเวทีสามารถยกขึ้นมาได้ รวมไปถึงมีนักร้อง นักเต้นมากมายมาร่วมสร้างสีสันให้กับการแสดงที่น่าตื่นตา สมกับชื่อ Dreamchaser

โดยบ้านเราถือเป็นประเทศสุดท้ายในเอเชียที่ได้ชมทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ ใครที่อยากสัมผัสกับเสียงจริง ตัวเป็นๆ ของคริสทีน ดาเอ้ คนแรก ลองคลิกเข้าไปดูที่ www.thaiticketmajor.com หรือสอบถามได้ที่ 0 2262 3456

จากเรื่อง ซาราห์ ไบรท์แมนกับ คอนเสิร์ต ดรีมเชเซอร์ โดย นพปฎล พลศิลป์ คอลัมน์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 30 กรกฎาคม 2556

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.