Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว Saving Mr. Banks หนังอบอุ่น เรื่องราวกว่าจะขึ้นจอของ Mary Poppins

saving_mr_banksSAVING MR.BANKS: เรื่องราวความเป็นมากว่าจะขึ้นจอของหนังคลาสสิคอีกเรื่องหนึ่งของวอลท์ ดิสนีย์ Mary Poppins ที่นำเสนอออกมาได้อย่างอบอุ่น และงดงาม โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่พีแอล เทรเวอร์ส ผู้ประพันธ์นิยายเรื่องนี้ ที่พยายามจะควบคุมทุกอย่างของหนังให้เห็นไปตามอย่างที่เธอต้องการ ทำให้ต้องเดินทางมาให้คำปรึกษากับทีมงานของดิสนีย์ถึงแอลเอ จากอเมริกา

และช่วงเวลา 2 สัปดาห์ดังกล่าว ก็กลายเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เธอได้เปิดเผยตัวตนให้กับคนรอบข้าวได้เห็น ทั้งในปัจจุบัน และอดีต รวมไปถึงได้เยียวยาบาดแผลเก่าๆ ตั้งแต่เยาว์วัยไปพร้อมๆ กัน

หนังเล่าเรื่องเป็นงานเบาๆ ดูไม่ซีเรียส แต่หนักแน่น โดยวางเหตุการณ์ปัจจุบันขนานไปกับเหตุการณ์ในอดีต ที่เป็นชีวิตจริงของเทรเวอร์ส ซึ่งกลายเป็นที่มาของหนังสือ Mary Poppins และเป็นเหตุเป็นผลของนิสัยใจคอในทุกวันนี้ของเธอ ที่เป็นสาวใหญ่ ไม่น่ารัก จู้จี้ ขี้หงุดหงิด เพื่อปิดบังบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ และ Mary Poppins ก็ไม่ใช่แค่เรื่องจินตนาการสร้างความสุขสำหรับวัยเด็ก แต่เป็นสิ่งที่มากกว่านั้น สำหรับเธอทั้งในอดีต และปัจจุบัน

หนังเยี่ยมด้วยการแสดงรับส่งที่เข้าขา เข้ามือกันเป็นอย่างดี ของนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะเอ็มมา ธอมป์สัน ที่มาแบบสุดยอดท็อปฟอร์ม กับบทพีแอล เทรเวอร์ส ที่แม้จะนิสัยน่าชังแค่ไหน ใครๆ โดยเฉพาะคนดูก็เกลียดเธอไม่ลง

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.