FEATURESMusic Featuresดนตรีมีเหตุ

ยูทูว์เล่นกล ส่ง Songs of Innocence ทันชิงแกรมมีจนได้

หลังจากปล่อยอัลบั้ม Songs of Innocence ให้ลูกค้าไอทูนส์ สโตร์ได้ดาวน์โหลดจนกลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก เรื่องราวของยูทูว์ ยังคงมีอัพเดทกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอัลบั้มชุดใหม่ ต่อจาก Songs of Innocence หรือว่าการออกทัวร์คอนเสิร์ต หลังจากทัวร์คอนเสิร์ต 360 ํ ของพวกเขาเคยสร้างสถิติทำรายได้มากที่สุดในโลก รวมไปถึงโอกาสในการเข้าชิงรางวัลแกรมมีปีนี้ ที่จะให้สิทธิ์เฉพาะอัลบั้มที่วางขายทั่วไป ภายในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งอัลบั้ม Songs Of Innocence จะมีวางขายกันก็ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้

[one_half]

[/one_half] ทางวงได้หาทางออกในเรื่องนี้จนเจอ เมื่อวางขายอัลบั้มในแบบแผ่นเสียงไวนีล ทันตามเวลาที่กำหนด และนั่นก็ทำให้ผลงานชุดนี้ของพวกเขา มีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีครั้งที่ 57 ที่จะประกาศผลกันในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2015 “ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มในแบบ ซีดี, ไวนีล หรือดิจิตอล หากวางจำหน่ายต่อสาธารณะ ผ่านร้านค้าหรือเว็บไซต์ที่ได้รับการยอมรับ ภายในกำหนดวันตามที่เรากำหนด อัลบั้มนั้นก็มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณา” โฆษกของงานแกรมมีกล่าว

โดยในวันที่ 14 ตุลาคม ยูทูว์ จะออกอัลบั้ม Songs of Innocence แบบดีลักซ์ เอดิชัน ออกมา โดยมีเพลงเพิ่มลงไปอีก 4 เพลง ซึ่งจะเกินกำหนดไปถึง 2 สัปดาห์ และยังไม่รู้ว่า ต้นสังกัดของยูทูว์ตั้งใจจะปล่อยไวนีลอัลบั้มนี้จำนวนจำกัดออกมาในช่วงนี้อยู่แล้ว หรือว่าเพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเข้าชิงรางวัลแกรมมี

ยูทูว์ใช้เวลาทำอัลบั้ม Songs of Innocence ร่วมๆ 2 ปี กับโปรดิวเซอร์ แกงเจอร์ เมาส์ (หรือไบรอัน เบอร์ตัน) ก่อนจะดึงฟลัด ที่ทำงานกับวงมาตั้งแต่อัลบั้ม The Joshua Three เมื่อปี 1987 รวมทั้งพอล เอ็พเวิร์ธ – โปรดิวเซอร์ของอเดล และไรอัน เทดเดอร์ มาร่วมงาน ซึ่งในงานชุดนี้ ทางวงย้อนกลับไปหารากทางดนตรีของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นพังค์ ร็อค, แกม รวมไปถึงงานของศิลปินหลังยุคพังค์ อย่าง เดวิด โบวี, จอย ดิวิชัน, เดอะ แคลช และ เดอะ ราโมนส์ ก่อนจะบันทึกเสียงเพลงมากถึงกว่า 100 เพลง

“เราอยากทำอัลบั้มที่เป็นส่วนตัวมากๆ” โบโนกล่าวในการให้สัมภาษณ์​“เราพยายามคิดว่า เพราะอะไรเราถึงอยากตั้งวง ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นรอบๆ วง, สัมพันธภาพของพวกเรา หรือความรัก, ครอบครัว ของพวกเรา อัลบั้มนี้คือการเดินทางครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นทางภูมิศาสตร์, จิตวิญญาณ, เพศ ซึ่งเป็นเรื่องยาก แต่เราไปถึงตรงนั้นจนได้”

ทางวงมีแผนที่จะออกงานอีกชุดโดยใช้ชื่อว่า Songs of Experience ซึ่งยังไม่มีกำหนดวางแผนออกมา รวมไปถึงการออกทัวร์ “การออกทัวร์อยู่ในช่วงของการวางแผนเรื่องเวที เลยบอกอะไรออกมาไม่ได้ เพราะยังอยู่ในช่วงแรกๆ มากๆ” ดิ เอดจ์ มือกีตาร์ของวงกล่าว “ผมคิดว่าเราจะเริ่มต้นทำอะไรเล็กๆ เราไม่สามารถทำอะไรที่ใหญ่กว่าทัวร์หนสุดท้ายของเราได้แน่ๆ”

จากเรื่อง ยูทูว์ กับชีวิตหลัง Songs of Innocence: การเข้าชิงรางวัลแกรมมี โดย นพปฎล พลศิลป์ ดนตรีมีเหตุ หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 17 ตุลาคม 2557

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.