FEATURESMusic Features

รู้จักกับ ลอว์สัน เจ้าของเพลงฮิต Standing In The Dark ที่จะบินลัดฟ้ามาเปิดการแสดงในบ้านเรา

image008ลอว์สันเป็นวงดนตรีที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 หนุ่มสุดฮอตจากเกาะอังกฤษ แอนดี้ บราวน์ (ร้องนำ / กีตาร์), โจเอล พีท (กีตาร์), ไรอัน เฟลทช์เชอร์ (เบส) และ อดัม พิทท์ส (กลอง) ซึ่งชื่อวงนั้นได้มาจากการที่แอนดี้ถูกตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในสมองตอนอายุ 19 ปี แต่ได้เข้ารับการผ่าตัด และหายเป็นปกติ โดยนายแพทย์ผู้ทำการรักษามีชื่อว่า ดร. ลอว์สัน จึงกลายเป็นที่มาของชื่อวง เพราะถ้าไม่มีหมอลอว์สันในวันนั้น ก็คงไม่มีแอนดี้และวงลอว์สันในวันนี้

ปูมหลังทางดนตรีของสมาชิกแต่ละคนนั้น อดัมเริ่มหัดเล่นกลองตั้งแต่อายุ 10 ปี และเรียนจบสถาบันดนตรีในลอนดอน ทั้งๆ ที่เขาฝันอยากจะเป็นนักบิน แต่โชคชะตาก็ทำให้เขาได้มาเป็นมือกลองให้กับวงลอว์สัน

โจเอลเริ่มเล่นกีตาร์ตั้งแต่อายุ 7 ปี เขามีแม่เป็นคุณครูสอนดนตรี และตั้งวงของตัวเองตั้งแต่ 13 ปี เขาได้รู้จักกับแอนดี้และอดัมผ่านทางไรอัน และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกวงลอว์สัน

ไรอันหัดเล่นกีต้าร์ตอนอายุ 10 ปี ก่อนจะมาเล่นเบสเมื่ออายุ 14 ปี ในช่วงที่ได้ไปแสดงโชว์เล็กๆกับโจเอล

ลอว์สัน รวมตัวกันเมื่อปี 2009 เมื่ออดัมได้ชวนแอนดี้ ที่ทำเพลงคัฟเวอร์ในสไตล์อะคูสติกโพสท์ขึ้นยูทู้บ มาตั้งวงกัน ก่อนจะหาสมาชิกเพิ่ม อดัมติดต่อไรอันที่เป็นเพื่อนกัน และ ไรอันก็ชวนโจเอลมาร่วมงานด้วย แต่กว่าจะได้เซ็นสัญญาพวกเขาก็ใช้เวลาถึง 3 ปีด้วยกัน

แม้จะยังไม่มีอัลบั้มออกมา แต่ลอว์สันก็สร้างชื่อขึ้นมาได้จากการออกทัวร์ แถมบัตรคอนเสิร์ตก็ขายจนหมดเกลี้ยงในหลายๆ โชว์ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีซิงเกิ้ล นอกจากนี้พวกเขายังออกทัวร์ร่วมกับ เดอะ วอนเต็ด ถึง 2 ครั้ง รวมไปถึงแอฟริล ลาวีญจน์ และวิลล์ ยัง

หลังทัวร์จบ พวกเขาก็เริ่มทำอัลบั้มชุดแรก Chapman Square ที่มี When She Was Mine เป็นเพลงเปิดตัว ซึ่งขึ้นไปถึงอันดับ 4 บนชาร์ทเพลงฝั่งอังกฤษ ในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ซิงเกิ้ลที่สอง Taking Over Me จะตอกย้ำความสำเร็จด้วยการขึ้นถึงอันดับ 3 ในชาร์ทเมื่อเดือนสิงหาคม ซิงเกิ้ลที่สาม Standing in the Dark ออกมาในเดือนตุลาคม และขึ้นไปถึงอันดับ 6 และกลายเป็นเพลงฮิตในบ้านเราขณะนี้ ด้วยการขึ้นอันดับ 1 ในคลื่นวิทยุเพลงสากลหลายๆ สถานี

ล่าสุด ลอว์สัน ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สี่ Learn To Love Again ออกมา ซึ่งเป็นเพลงที่มีซาวนด์ต่างไปจากเพลงก่อนๆ มีจังหวะในแบบเพลงเต้นรำ

สำหรับอัลบั้ม Chapman Square ของพวกเขา เปิดตัวที่อันดับ 4 ของชาร์ทอัลบั้มฝั่งอังกฤษ ถึงวันนี้ลอว์สันขายซิงเกิ้ลไปแล้วกว่า 300,000 ซิงเกิ้ล และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในวงป๊อบร็อคที่แจ้งเกิดสำเร็จในปี 2012 ไปเรียบร้อยแล้ว

ด้วยความสำเร็จที่ได้รับ ทำให้พวกเขาทั้งสี่เตรียมตัวที่จะมาโปรโมทอัลบั้ม Chapman Square ทั่วเอเชีย โดยมีประเทศไทยเป็นจุดหมายแรก ในวันที่ 1 เมษายน 2556 ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน (ชั้นM)

image006 copyโดยเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ลอว์สันยังได้ทวีตถึงการมาเยือนเมืองไทยอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการเข้าชมการแสดงของลอว์สันครั้งนี้ได้ทาง www.facebook.com/universalmusicthailand

และดาวน์โหลดเพลงจากอัลบั้ม Chapman Square ของพวกเขาได้ที่ https://itunes.apple.com/th/album/chapman-square/id564861310 สำหรับอัลบั้มเวอร์ชั่นปกติ และที่ https://itunes.apple.com/th/album/chapman-square-deluxe-version/id564851720 สำหรับอัลบั้มเวอร์ชั่นพิเศษสุดๆ

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.