FEATURESMovie Featuresอำลา อาลัย

อำลา-อาลัย แอนตัน เยลชิน เชคอฟ แห่ง Star Trek ยุคใหม่ผู้จากไปก่อนวัยอันควร

แอนตัน เยลชิน นักแสดงหนุ่มวัย 27 ปี ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากบทเชคอฟ ในหนัง Star Trek ฉบับใหม่ เป็นดาวดับลับฟ้าอีกคนในปีนี้ หลังประสบอุบัติเหตุรถยนต์ของตัวเองไหลมาอัดเขาเข้ากับประตูบ้านในสตูดิโอ ซิตี้, ลอส แองเจลีส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

เยลชินเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของนักสเก็ตอาชีพ โดยเกิดที่รัสเซีย ในเมืองเลนินกราด (หรือเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กห์ในปัจจุบัน) จากนั้นก็ย้ายมาที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ยังแบเบาะ โดยปรากฏตัวครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ ก็เป็นซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง ER ในปี 2000 ตามด้วยการได้บทในซีรีส์โทรทัศน์อีกหลายต่อหลายเรื่อง ก่อนที่จะแจ้งเกิดในหนังใหญ่เรื่อง Alpha Dog เมื่อปี 2006

เครดิตการแสดงในหนังจอใหญ่ของเขาก็มีหนังอย่าง Charlie Bartlett (2007), Terminator Salvation (2009), Fright Night (2011), Odd Thomas (2013) และหนังเขย่าขวัญ Green Room ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อปีที่ผ่านมา แต่บทที่สร้างชื่อให้กับแอนตันมากที่สุดก็คงไม่พันบทเชคอฟ ลูกเรือชาวรัสเซียนของยานเอนเตอร์ไพรส์ ใน Star Trek ฉบับสร้างใหม่ของ เจเจ เอบรามส์ทั้งสองเรื่อง ซึ่งในฉบับก่อนหน้านี้ เป็นการแสดงของวอลเตอร์ โคนิก โดยหนังภาคที่สาม Star Trek Beyond มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 22 มิถุนายน หลังการเสียชีวิตของเขาแค่สามวันเท่านั้น

โดยหนังเรื่องอื่นๆ ของเยลชินที่จะมีให้ได้ชมกันต่อจากนี้ ก็ได้แก่ หนังไซ-ไฟ เรื่อง Rememory, หนังดรามา We Don’t Belong Here และ Porto กับหนังระทึกขวัญ Thoroughbred

เจ้าหน้าที่ตำรวจของลอส แองเจลีส เผยว่าเยลชินน่าจะเพิ่งลงจากรถได้ไม่นาน และเดินไปอยู่ที่ด้านหลังของรถ ขณะที่ตัวรถค่อยๆ ไหลถอยหลังมาตามทางในลานจอดที่มีความชัน โดยเยลชินมีนัดที่จะไปเจอกับเพื่อนๆ แต่เมื่อเขาไม่ไปตามนัด ทำให้เพื่อนๆ มาหาเขาถึงบ้านและพบร่างที่ไร้ลมหายใจของเขา

ทางเจ้าหน้าที่ชัณสูตรศพของเมือง ได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของเยลชินว่า “เกิดจากอุบัติเหตุที่ทำให้ร่างกายขาดอ็อกซิเจน” โดยอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นบริเวณศีรษะและหน้าอก ที่เกิดจากรถอัดเขาเจ้ากับประตูรั้ว ทำให้ปอดของเขาถูกกระแทกอย่างแรง และน่าจะจากไปในเวลาไม่ถึงนาที ซึ่งในมรณบัตรของเยลชินยังระบุด้วยว่า ไม่พบเงื่อนไขอื่นๆ ที่อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ โดยนักแสดงรายนี้ ไม่มีประวัติการใช้ยาเสพติด, ไม่มีการใช้ยาตามคำสั่งของแพทย์ หรือดื่มแอลกอฮอล์ .

สำหรับรถต้นเหตุนั้น เป็นรถจีป แกรนด์ เขอโรกี ปี 2015 ซึ่งจากที่เกิดเหตุ พบว่าเยลชินไม่ได้เข้าเกียร์ ‘จอด’ เอาไว้ และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง National Highway Traffic Safety Administration ของรัฐบาลก็ได้มีการสอบสวนการทำงานของรถรุ่นนี้ หลังจากมีรายงานอุบัติเหตุ ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับระบบเกียร์ของรถ เมื่อพบว่ารถสามารถไหลไปได้ แม้จะเข้าเกียร์ ‘จอด’ เอาไว้ รวมไปถึงมีการเรียกกลับคืนจากทางบริษัทก่อนหน้านี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้มีการเชื่อมโยงเรื่องปัญหาของระบบเกียร์เข้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเยลชิน ขณะที่ทางบริษัทเฟียต ไครสเลอร์ ก็ออกมาประกาศว่าจะมีการตรวจสอบเหตุการณ์ในครั้งนี้

หากสาเหตุในการเสียชีวิตของเยลชิน มาจากตัวรถเพียงอย่างเดียวอย่างที่ปรากฏ ทำให้เป็นไปได้ว่า ทางครอบครัวของเขาอาจจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท ที่น่าจะทำให้ได้รับเงินชดเชยจำนวนมหาศาล ซึ่งคงต้องรอให้เสร็จจากงานศพ และสภาพจิตใจของคนในครอบครัวดีขึ้นก่อน ถึงจะรู้ความเป็นไปต่อไป

สำหรับเจเจ เอบรามส์ ที่กำกับเยลชินในหนัง Star Trek ฉบับใหม่สองเรื่องแรก ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจทางทวิตเตอร์ โดยบอกว่า “นายเป็นคนสุภาพ สนุกโคตรๆ แล้วก็มีพรสวรรค์สุดๆ และนายก็อยู่กับเราที่นี่ได้ไม่นาน คิดถึงนายนะ” พร้อมกับชมว่า เยลชินเป็น คน “เก่งมากๆ” ส่วนจัสติน ลิน ที่กำกับ Star Trek Beyond กล่าวว่า “ยังช็อคไม่หาย หลับให้สบายเถอะนะแอนตัน ความตั้งใจและความทะเยอทะยานของนาย จะอยู่กับพวกเราทุกคน ที่ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รู้จักนาย”

บรรดานักแสดงในหนัง Star Trek ต่างก็แสดงความเสียใจกับการจากไปของเขาเช่นกัน “เพื่อนรักของเรา สหายของเรา แอนตันของเรา” แซคารี ควินโต ที่รับบทสป็อคในหนังชุดนี้ โพสท์บนอินสตาแกรม “หนึ่งในคนที่เปิดเผยและกระหายใครรู้อย่างที่สุด ที่ผมได้รู้จัก และยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบ เจ้าของพรสวรรค์อันยิ่งใหญ่และหัวใจที่แสนสุภาพ ผู้เฉลียวฉลาดเกินวัย ได้จากไปแล้วก่อนเวลาอันควร ขอมอบความรักและความเข้มแข็งให้กับครอบครัวของเขาในช่วงเวลาแห่งความเศร้าที่ไม่น่าเป็นไปได้ครั้งนี้ด้วย”

จอห์น โช ที่เล่นเป็นซูลู ทวีตถึงแอนตันด้วยว่า “ฉันรักนายนะแอนตัน นายคือศิลปินตัวจริง ใคร่รู้, งดงาม, กล้าหาญ นายเป็นเพื่อนที่เยี่ยมยอดและลูกชายที่ยอดเยี่ยม ผมเหมือนกับตกอยู่ในหายนะ”

กระทั่งวิลเลียม แชทเนอร์ เจ้าของบท กัปตันเคิร์กในหนัง Star Trek ต้นฉบับก็ทวีตถึงแอนตันเช่นกัน “ข่าวน่าเศร้าของนักแสดงหนุ่มผู้เก่งกาจ”

ที่นับจากนี้ไป ก็มีเพียงแค่ภาพความทรงจำ และผลงานที่ผ่านๆ มาให้นึกถึง และจดจำเพียงเท่านั้น

จากเรื่อง อำลา-อาลัย เชคอฟ แห่ง Star Trek และไคล รีส จาก Terminator: Salvation แอนตัน เยลชิน โดย ลุงทอย จากนิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1211 ปักษ์แรก กรกฎาคม 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.