FEATURESMovie Features

เกร็ดหนัง จับผิด The Conjuring 2 เรื่องมั่วๆ ของผัว-เมีย ตระกูลวอร์เรน และบ้านผีสิงเอนฟิลด์

แม้จะไม่ได้ปรากฏตัวในมินิ-ซีรีส์ Enfield Haunting แต่เอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ที่รับบทโดย แพทริค วิลสันกับเวรา ฟาร์มิกา ก็เป็นตัวละครสำคัญใน the Conjuring 2 ของผู้กำกับเจมส์ วาน เมื่อทั้งคู่เดินทางมาสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นที่เอนฟิลด์

the_conjuring2 ed_lorraine sadaos_story

ลอร์เรน (ซ้าย) กับเอ็ด วอร์เรน ตัวจริง

แม้ปัจจุบันนี้เชื่อกันว่า เหตุการณ์ที่นี่เป็นการลวงโลกของครอบครัวฮ็อดจ์สัน โดยเจเน็ทที่กระหายการเป็นจุดสนใจ และเธอก็ให้สัมภาษณ์ว่าบางสถานการณ์เป็นการจัดฉาก แต่กับสามี-ภรรยาวอร์เรน ที่มาเยือนบ้านเอนฟิลด์ในปี 1978 พวกเขาเชื่อว่านี่คือเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่อธิบายได้

เอ็ดกล่าวไว้ในหนังสือ The Demonologist: The Extraordinary Career of Ed and Lorraine Warren ของเจอร์ราร์ด บริทเทิลว่า “ใครก็ตามที่รับมือกับเรื่องเหนือธรรมชาติ ต่างก็รู้ว่ามีปรากฏการณ์บางอย่างเกิดขึ้นที่นั่น อย่างไม่มีข้อสงสัย เวลามีคนมาบอกกับผมว่า เขาไม่เชื่อเรื่องผีหรือวิญญาณ สิ่งที่พวกเขากำลังบอกกับผมก็คือ พวกเขาไม่รู้จักข้อมูลเรื่องนี้ ข้อมูลสารพัดมันอยู่ตรงนั้น น่าจะมีคนใส่ใจกับมัน จริงๆ แล้วข้อมูลต่างๆ ล้วนถูกจัดเก็บรวบรวมภายใต้สถานการณ์ที่คับขัน และทำให้การค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์มากมายกลายเป็นเรื่องไร้สีสัน เมื่อเปรียบเทียบกัน

“ตัวอย่างก็เรื่องที่ลอร์เรนกับผมไปตรวจสอบตอนหน้าร้อนที่ผ่านมา (ในปี 1978) ที่เอนฟิลด์, ประเทศอังกฤษ เกิดปรากฏการณ์วิญญาณอมนุษย์ขึ้น ปัจจุบันนี้คุณไม่สามารถบันทึกบรรยากาศที่อันตราย เต็มไปด้วยการคุกคามข้างในบ้านเล็กๆ หลังนั้นได้ แต่คุณสามารถจับภาพผู้คนและวัตถุที่ลอยขึ้นมา, เคลื่อนที่ ซึ่งเกิดในบ้านหลังนั้นได้ ไม่ต้องพูดถึงเทปบันทึกเสียงเป็นร้อยๆ ชั่วโมงที่บันทึกเสียงของวิญญาณร้าย ซึ่งพูดออกมาในห้องด้วยซ้ำ”

กับเหตุการณ์จริงๆ เอ็ดและลอร์เรนเกี่ยวข้องกับบ้านเอนฟิลด์น้อยมาก การที่ภาพยนตร์ระบุว่า “สร้างจากคดีที่เกิดขึ้นจริงของครอบครัววอร์เรน” ก็อาจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิด เพราะทั้งคู่ไปที่นี่ในช่วงเวลาสั้นๆ และบรรดาบทความที่พูดถึงบ้านเอนฟิลด์ ก็ไม่เคยกล่าวถึงพวกเขาเลย และกาย ลีออน เพลยแฟร์ ก็เล่าว่า สามี-ภรรยาวอร์เรน มาที่บ้านเอนฟิลด์โดยไม่ได้รับเชิญ และอยู่เพียงแค่วันเดียว แถมเอ็ดยังบอกกับเขาว่า เขาน่าจะทำเงินได้จากเรื่องนี้มหาศาล

เอ็ด วอร์เรน เสียชีวิตไปแล้วในปี 2006 ส่วนลอร์เรน ปัจจุบันอายุ 88 ปี อาศัยอยู่ที่คอนเน็คติกัท

โดย ฉัตรเกล้า จากเรื่อง เอ็ด และลอร์เรน วอร์เรน กับ บ้านผีสิง เอนฟิลด์ ใน Special Scoop จากนิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1210 ปักษ์หลัง มิถุนายน 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.