FEATURES

เกร็ดหนัง รู้จัก จอห์น คาร์นีย์ ที่กำลัง Begin Again

จอห์น คาร์นีย์ จาก Once และ Begin Again ไม่ใช่แค่ผู้กำกับหรือคนเขียนบท แต่ยังเป็นเอแอนด์อาร์ชั้นยอดสำหรับวงการเพลง จอห์นเขียนบทหนังเรื่อง Begin Again ก่อนที่จะมองหาศิลปินมาทำเพลงประกอบ แน่นอนว่าเขามีเพื่อนเก่าอย่างเกล็น แฮนซาร์ด (จาก Once) มาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยจอห์นเคยอยู่วงเดอะเฟรมส์ วงดนตรีที่มีเกล็นเป็นแกนหลักของวง ออกอัลบั้มแรกกับสังกัด ไอส์แลนด์ เรคอร์ดส์ ในช่วงต้นยุค 90 แต่ไม่ประสบความสำเร็จทางการตลาด

ไม่ได้เรื่องเพลง เขามาทำหนังที่มีเพลงเป็นแกนและมีเกล็นมารับบทนำของเรื่อง ใน Once ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2007 กับหนังเรื่องล่าสุด Begin Again จอห์น คาร์นีย์ เลือกเกร็กก์ อเล็กซานเดอร์ ด้วยเหตุผลง่ายๆว่าเขาชอบเพลง You Get What You Give เพลงดังของเกรกกับวงนิว เรดิคัลส์ มาทำงานเพลงด้วยหลายเพลง รวมทั้งเพลงที่เราหลงรักในชั่วโมงนี้ที่ชื่อ Lost Stars

John Carney

และกับงานชิ้นต่อไป Sing Streets คาร์นีย์จะทำเรื่องของเด็กหนุ่มในยุค 80s ที่ทำเพลงเสนอสังกัดแผ่นเสียง โดยมีสองนักดนตรีชาวไอริช ที่ไม่มีใครรู้จักชื่อมาก่อนอย่าง โบโน และดิ เอดจ์ ทำเพลงให้
[อัพเดท: ตอนหลังโบโน และดิ เอดจ์ ติดเรื่องการทัวร์คอนเสิร์ต จนไม่สามารถทำงานร่วมกับคาร์นีย์ได้]

เรียบเรียงจากข้อเขียนของคุณ ธนพงศ์ คงธนะ

The Frames

เดอะ เฟรมส์ วงของเกลน แฮนซาร์ด (แถวหลังที่สองจากซ่าย) และจอห์น คาร์นีย์ (คนแถวหน้าซ้าย)

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านงานวิจารณ์หนัง และเพลง แบบนี้ ได้ด้วยการกดไลค์ Like เพจสะเด่าส์กันไว้ก่อน ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.