FEATURESMovie Features

เกร็ดหนัง – เจสสิกา แชสเทน ผู้ปฏิเสธทอม ครูซ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา

MISSION: IMPOSSIBLE – ROGUE NATION (2015) | ผู้กำกับ: คริสโตเฟอร์ แม็กควอร์รี

หนัง ‘Mission: Impossible’ เรื่องที่ 5 ‘Rogue Nation’ ครูซกลับมารับบทอีธาน ฮันต์เหมือนเช่นเคย ขณะที่บทนำหญิงของเรื่อง อิลซา เฟาสต์ สายลับเอ็มไอซิกซ์ ที่แฝงตัวอยู่ในซินดิเคต และเป็นคนช่วยชีวิตฮันต์เอาไว้ ได้รีเบ็กกา เฟอร์กูสันมารับบท ก่อนที่จะตามมารับบทเดิมอีกครั้งใน ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) รวมถึง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ที่จะออกฉายในปีนี้ (2023)

รีเบ็กกา เฟอร์กูสัน ใน Mission: Impossible – Rogue Nation

ซึ่งถือว่าตัวละครของเฟอร์กูสัน กลายเป็นตัวละครขาประจำของหนังชุดนี้ไปในท้ายที่สุด

แต่ในตอนแรก นักแสดงที่ถูกวางตัวมารับบทนี้ ไม่ใช่รีเบ็กกา เฟอร์กูสัน หากเป็นเจสสิกา แชสเทน นักแสดงขายฝีมืออีกรายที่ถูกวางตัวเอาไว้เป็นคนแรก แต่ไป ๆ มา ๆ แชสเทนก็ขอบายบทนี้ไป เพราะไม่โอเคกับการที่ต้องใช้เวลายาวนานถึง 6 เดือนเพื่อเตรียมตัว เตรียมร่างให้พร้อมสำหรับบทนี้ และทำให้บทอิลซา เฟาสต์ตกมาถึงมือเฟอร์กูสันอย่างที่เห็น และเธอก็ตีกินบทนี้ได้ยาว ๆ ที่น่าจะไปถึง ‘Dead Reckoning Part Two’ ด้วยซ้ำไป ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นตัวเลือกที่สอง โดยทั้งสตูดิโอ, ครูซ และคริสโตเฟอร์ แม็กควอร์รี ชอบงานที่ทำเธอเอาไว้ในหนังเรื่อง The White Queen เมื่อปี 2013

เจสสิกา แชสเทน ใน Zero Dark Thirty

กับแชสเทน นี่ไม่ใช่หนแรกที่เธอปฏิเสธทอม ครูซ โดยก่อนหน้านี้ เธอคือตัวเลือกแรก ๆ (อีกแล้ว) สำหรับบทจูเลีย ตัวละครนำหญิงของหนัง ‘Oblivion’ (2013) ที่ครูซเป็นนักแสดงนำฝ่ายชาย และหลังจากมาทดสอบบท ในวันที่ 27 สิงหาคม 2011 โดยมีคู่แข่งอย่าง โอลิเวีย ไวลด์, บริต มาร์ลิง, นูมี ราเพซ และออลกา คูรีเล็นโก อีกราว ๆ 1 เดือนต่อมา ทีมงานก็ประกาศว่า แชสเทนได้บทนี้ไปครอง

ทุกอย่างน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี ถ้าแชสเทนไม่ถูกเสนอบทนำใน ‘Zero Dark Thirty’ (2012) ของผู้กำกับแคธรีน บิเกโลว์ มาให้ และครูซ ก็ปล่อยให้เธอหลุดจากสัญญาเล่น ‘Oblivion’ เพื่อที่จะได้ทำงานในหนังของบิเกโลว์ ซึ่งแชสเทนถึงกับขอบคุณครูซผ่านสื่ออย่างเป็นทางการ โดยคนที่เข้ามารับหน้าที่แทนคือ คูรีเล็นโกอดีตสาวบอนด์ ตอน ‘Quantum of Solace’

ออลกา คูรีเล็นโก จาก Oblivion

“มีคนจากตัวแทนของฉัน ติดต่อไปทางเขา (ครูซ)” แชสเทน บอกกับเดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ “แล้วแจ้งเขาไปว่า ‘ฟังนะ… คือเธอ (แชสเทน) อยากทำงานกับคุณ และเธอก็ยินดีที่จะทำ แต่มีข้อเสนอจากหนังอีกเรื่องเข้ามา แล้วมันก็เป็นหนังเรื่องที่สำคัญมาก ๆ’” แชสเทนเล่า “แล้วด้วยการสนับสนุนของเขา ฉันเลยสามารถเล่นหนังเรื่องนี้ได้ เขาเป็นคนที่เหลือเชื่อมาก ๆ”

“แล้วเขาก็บอกว่า ‘โอเค เรากำลังจะปล่อยคุณออกจากสัญญา ใช่ไหม?’” นักข่าวของวานิตี แฟร์ถาม “ไม่มีสตูดิโอไหนเคยทำอะไรแบบนั้นนะ”

“แต่เมื่อคุณมีคนอย่างทอม ครูซ พูดให้….” แชสเทนพูดพร้อมกับเสียงหัวเราะ ใช่ นี่คือทางออกที่ดีที่สุด เมื่อทางอื่นดูจะตีบตันไปหมด มันต้องมีลูกเล่นบ้าง โดยใช้พลังของนักแสดงที่โลกรู้จักอย่างทอม ครูซ ถ้าคุณสามารถทำได้ เพราะคือคนที่ยากมาก ๆ สำหรับการเข้าถึง

ทอม ครูซ

แม้เวลาจะผ่านไปหลายปีแล้ว แชสเทนยังคงซาบซึ้งในความช่วยเหลือของครูซ เธอบอกว่าได้พบกับครูซอีกหลายครั้งนับจากนั้น และบอกกับเขาตรง ๆ ว่า เขาเป็นคนที่ “ดีมาก” และ “ฉันหวังว่าจะมีโอกาสได้ทำอะไรกับเขาในอนาคต”

แต่เธอก็ปฏิเสธทอม ครูซเป็นครั้งที่สองไปเรียบร้อยแล้ว

ให้กำลังใจและสนับสนุนเราได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วแจ้งมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนน้ำใจ

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.