FEATURESMusic Features

เตรียมแดนซ์ กับ พิทบูลล์ เจ้าพ่อฟลอร์เต้นรำของยุคนี้ ที่งานโซนิค แบง

หากไล่เรียงดูบรรดาเพลงฮิตบนฟลอร์เต้นรำของยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น Dance Again และ Live it Up ของเจ โล – เจนนิเฟอร์ โลเปซ, There She Goes ของไอโอ ครูซ, Can’t Believe It ของโฟล ไรด้า หรือว่า I’m All Yours ของเจย์ ฌอน จะพบว่า ทุกเพลงมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือ เป็นการทำงานของศิลปินเจ้าของเพลง ร่วมกับแรปเปอร์จากไมอามี่ ที่ชื่อว่า พิทบูลล์ ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินที่จะบินมาร่วมงาน เทศกาลดนตรี โซนิค แบง ที่อิมแพคท์ อารีน่า เมืองทอง ธานี วันที่ 24 สิงหาคมนี้

นอกจากจะมีเพลงฮิตที่ทำกับศิลปินดังๆ มากมายแล้ว กับเพลงของตัวเอง พิทบูลก็ปล่อยผลงานฮิตออกมาไม่ใช่น้อย แน่นอนว่า หลายต่อหลายเพลงก็คือ งานเพลงสนุกๆ ที่พร้อมจะทำให้ฟลอร์เต้นรำ และมิวสิค ฮอลล์ทั้งหลายลุกเป็นไฟ ไม่ว่าจะเป็น Back in Time เพลงประกอบหนัง Men in Black III, Get it Started, Don’t Stop the Party, Feel the Moment ที่ส่วนใหญ่ยังได้ศิลปินระดับท็อปของวงการมาร่วมงานในเพลงเพียบ อาทิ ชากีร่า, คริสตินา อากีเลร่า, คริส บราวน์ หรือว่า มาร์ค แอนโธนี่

ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นว่า พิทบูลไม่ได้เป็นแค่ศิลปินที่ประสบความสำเร็จเท่านั้น หากยังเป็นคนทำงานเพลงที่มีฝีมือหาตัวจับได้ยากคนหนึ่งในวงการเพลงเต้นรำยุคนี้ ที่ศิลปินด้วยกันเองยังให้การยอมรับ

เรื่องราวของพิทบูลล์นั้น ต้องย้อนไปถึงปี 2003 กับการทำเพลง Oye ให้กับหนัง 2 Fast 2 Furious ที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง และไม่ต้องใช้เวลาแจ้งเกิดนาน เพียงแค่อัลบั้มชุดแรก M.I.A.M.I. พิทบูลก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น อัลบั้มขึ้นไปถึงอันดับ 14 ในชาร์ทบิลล์บอร์ด มีซิงเกิ้ลฮิตถึง 4 เพลง คือ That’s Nasty, Back Up, Toma และ Dammit Man เขากลายเป็นศิลปินเต้นรำระดับหัวแถวของอเมริกาในทันที

แล้วเมื่อถึงอัลบั้มชุด Rebelution ที่เพลง I Know You Want Me (Calle Ocho) ซิงเกิ้ลจากงานชุดนี้ กลายเป็นเพลงฮิตทั่วโลก เต้นรำสถานทั้งหลายต้องเปิด ต้องเล่น ก็ไม่มีอะไรหยุดพิทบูลได้อีกต่อไป อัลบั้มต่อจากนี้ของเขา คือโรงงานผลิตเพลงบังคับสำหรับฟลอร์เต้นรำ โดยเฉพาะ Give Me Everything ที่ขึ้นอันดับ 1 ได้ทั้งในอังกฤษและอเมริกา ส่วนตัวพิทบูลเองก็ได้เทียบเชิญไปร่วมงานกับศิลปินระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย อาทิ แบคสตรีท บอยส์, ฟาร์ อีสท์ มูฟเมนท์, วิลล์ ไอ.แอม. และบริทนีย์ สเพียร์ส

นอกจากเพลงของพิทบูลจะทำให้สถานบันเทิงร้อนระอุ สุดคึกคักแล้ว การแสดงสดของเขาก็จัดว่าเยี่ยมยอดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเรียงเพลงต่อเพลงในโชว์ได้อย่างเนียนสนิท ปลุกเร้าอารมณ์คนดูได้อย่างต่อเนื่อง และเต็มที่ จนสามารถเนรมิตคอนเสิร์ต ฮอลล์ ให้แปรเปลี่ยนเป็นฟลอร์เต้นรำขนาดมหึมาได้สำเร็จ โดยที่ยังไม่ต้องไปนึกถึงเรื่องแสงสี และทีมนักเต้นที่มาเติมเต็มความเร่าร้อนให้กับการแสดง

หลังเคยแดนซ์กับเพลงฮิตๆ ของพิทบูลล์ในสถานเต้นรำกันจนหนำใจ กับเทศกาลดนตรี โซนิค แบง ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ คือโอกาสเพียงครั้งเดียวก็ว่าได้ ที่จะได้สัมผัสกับการแสดงของเจ้าพ่อเพลงเต้นรำของยุคนี้แบบเล่นสด ตัวเป็นๆ เห็นจริงๆ ที่สำคัญพิทบูลการันตีมาแล้วว่างานนี้ จัดหนัก จัดเต็ม แน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจ ใคร่สัมผัสความเร่าร้อนบนฟลอร์เต้นรำกับ พิทบูลล์ ดูรายละเอียดการซื้อบัตร และรายชื่อศิลปินอื่นๆ ในงานเพิ่มเติมได้ที่ www.sonicbang.net หรือ www.facebook.com/SonicBang.Bectero 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.