FEATURESMovie Features

เปรียบเทียบตัวละคร The Walking Dead จากจอทีวีกับบนหน้ากระดาษ (3)

ซีรีส์ซอมบี้สุดฮิต The Walking Dead เดินทางมาถึงซ๊ซันที่ 7 ในแบบที่แฟนๆ ต้องลุ้นกันสุดๆ เพราะมาถึงตอนนี้ ชะตากรรมของตัวละครหลายๆ คน พร้อมจะจากไปแบบช็อคคนดูได้ทุกเมื่อ อย่างที่ได้เห็นสองตัวละครหลักๆ ของหนังสองรายจากไปแค่ในตอนแรกของซีซัน

ซึ่งถ้าเป็นแฟนของซีรีส์ซอมบี้เรื่องนี้ทั้งในโทรทัศน์ ทั้งในนิยายภาพ จะพบว่า ชะตากรรมของตัวละครส่วนใหญ่มีความใกล้เคียงกัน โดยผู้สร้างสรรค์ของงานทั้งสองรูปแบบก็คือ โรเบิร์ท เคิร์คแมน ที่เป็นเจ้าของเรื่องราวในนิยายภาพ และเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารกับผู้เขียนบทของซีรีส์โทรทัศน์

แต่งานของเคิร์คแมนก็ต่างกันอยู่พอสมควร เพราะในนิยายภาพเขาจะเป็นผู้พิพากษา, ลูกขุน และเพชรฆาต ร่วมกับชาร์ลี แอดลาร์ด, โทนี มัวร์ และคลิฟฟ์ แรธเบิร์น แต่พอเป็นซีรีส์โทรทัศน์เขาจะทำงานร่วมกับ สก็อตต์ กิมเปิลผู้บริหารรายการ (showrunner) และทีมนักเขียนบท

แต่ก่อนที่กิมเพิลและเคิร์คแมนจะมาดูแล แฟรงค์ ดาราบอนท์เป็นคนทำหน้าที่นี้ ซึ่งส่งผลให้ตัวละครมีการเปลี่ยนแปลงจากนิยายภาพ มีทั้งที่ไม่ต่างกัน, เอาตัวละครหลายๆ คนมาผสมผสานกันเป็นคนใหม่ อย่าง พี่น้องตระกูลดิกซัน ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยดาราบอนท์, ชาร์ลส์ เอกลี และแจ็ค โลกิวไดซ์

นอกจากนี้ นักแสดงที่มารับบท ก็ไม่ใช่เลือกเฉพาะคนที่หน้าตาคล้ายในนิยายภาพ แต่ต้อง ‘เล่น’ ได้ด้วย เช่น ริค ที่ในโทรทัศน์กับในหนังสือมีภาพลักษณ์ต่างกัน แต่ในที่สุดแอนดรูว์ ลินคอล์น ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขา ‘คือ’ ริค แม้ว่าเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นกับเขาและในนิยายภาพจะไม่เหมือนกัน

คนสำคัญที่สุดตรงนี้ก็คือผู้ดูแลการคัดเลือกนักแสดง ชารอน ไบลี และเขอร์รี โธมัส ร่วมด้วย โกฮาร์ กาซาซยาน ที่เลือกนักแสดงมาขึ้นจอ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครดั้งเดิมจากนิยายภาพ, ตัวละครที่เสริมเข้ามาใหม่, ตัวละครเอาลักษณะของตัวละครอื่นๆ มาผสมสาน และตัวละครที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

และนี่คือตัวละครในโทรทัศน์ที่หยิบมาเทียบกับตัวละครในนิยายภาพ ที่ ลิซา วอฟ จากเว็บ www.ranker.com นำมาเปรียบเทียบให้เห็นทั้งหน้าตา ความเป็นไป และลักษณะของตัวละคร

the-walking-dead-tv-vs-comic-andrea

แอนเดรีย แฮร์ริสัน
แอนเดรียบนหน้ากระดาษ: เธอคือแครอลในฉบับซีรีส์โทรทัศน์ แอนเดรียเป็นตัวแสบ และไม่ได้เป็นแค่มือขวาของริค และผู้นำในกลุ่ม เธอยังเป็นภรรยาของเขา และยังมีชีวิตอยู่
แอนเดรียในจอโทรทัศน์: ถึงแม้จะเป็นมือปืน แต่แอนเดรียก็สร้างความหงุดหงิดให้กับแฟนๆ มากกว่าจะทำให้รัก เธอถูกทิ้งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ฟาร์มของเฮอร์เชล แล้วก็พบกับมิฌอนน์ จากนั้นก็ไปนอนกับเดอะ กัฟเนอร์ แล้วก็จบลงด้วยการทรยศ เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังเดอะ กัฟเนอร์ขังเธอไว้กับมิลตัน ที่กลายเป็นพวกวอลเกอร์ไปแล้ว

the-walking-dead-tv-vs-comic-shane

เชน วอลช์
เชนบนหน้ากระดาษ: เชนในหนังสือจะต่างจากในโทรทัศน์ คาร์ลเป็นคนยิงเชน แล้วริคก็ยิงเชน ที่กลายเป็นวอลเกอร์อีกที แต่ในโทรทัศน์ ริคแทงเชน แล้วคาร์ลก็คือคนที่ยิงเชนที่เป็นวอลเกอร์
เชนในจอโทรทัศน์: จอน เบิร์นธัล สร้างความความวุ่นวายได้พอสมควร สำหรับการรับบทนี้ โดยสร้างความไม่แน่ไม่นอนให้เกิดขึ้นกับข่าวที่ว่าเด็กในท้องของลอรีอาจจะเป็นลูกของเขา เชนวางแผนที่จะจัดการเพื่อนเก่าอย่างริค แต่ริคแทงเขาก่อน แล้วคาร์ลก็ยิงเชนที่ค่อยๆ ขยับตัวขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ริคและคาร์ลรู้ว่า คุณไม่ต้องถูกกัด ก็กลายเป็นพวกวอลเกอร์ได้

the-walking-dead-tv-vs-comic-lori

ลอรี ไกรมส์
ลอรีบนหน้ากระดาษ: ลอรีเป็นตัวละครที่ง่ายๆ สบายๆ กว่ามากในหนังสือ แต่เธอก็ยังเป็นคนที่น่ารำคาญ คนอ่านต้องทนเธอจนกระทั่งถึงตอนที่คุกล่มสลาย
ลอรีในจอโทรทัศน์: ลอรีจบชีวิตลงอย่างน่าสยดสยอง เมื่อคาร์ลตัดสินใจฆ่าเธอทันที ที่ให้กำเนิดจูดิธ ลูกสาวที่จะต้องรู้สึกถึงการสูญเสียในครั้งนี้ ในทุกๆ วันคล้ายวันเกิดของตัวเอง

the-walking-dead-tv-vs-comic-mika

มิกา/ บิลลี
บิลลีบนหน้ากระดาษ: ลูกชายกำพร้าของอัลเลนและดอนนาเป็นเด็กน่ารัก ถูกนำมาเลี้ยงโดยเดลและแอนเดรีย เขารู้สึกสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ แต่ก็พร้อมทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองเพื่อกลุ่ม เขาถูกฆ่าโดยเบน ฝาแฝดที่ป่วยทางจิต ซึ่งมีความเชื่อว่า บิลลีจะกลับมามีชีวิตใหม่ได้ด้วยดี
มิกาในจอโทรทัศน์: เธอปรับเปลี่ยนตัวเองเล็กน้อย เพื่อรับมือกับอาการป่วยทางจิตของลิซซี พี่สาว แต่ไม่เคยคิดไปไกลถึงว่า จะโดนเธอฆ่า มิกาพยายามพูดด้วยเหตุผลกับลิซซี และแสดงให้เธอเห็นว่า วอลเกอร์ไม่ใช่คนที่มีความคิดจิตใจอีกต่อไปแล้ว

the-walking-dead-tv-vs-comic-lizzie

ลิซซี/ เบน
เบนในหนังสือ: ทั้งเบนและบิลลีต่างไม่รับรู้ถึงการตายของพ่อแม่ เบนเริ่มแสดงให้เห็นสัญญาณถึงอาการทางจิต เขาเล่นแรงๆ กับบรรดาเด็กๆ ทรมานสัตว์ และสนอกสนใจพวกวอลเกอร์เกินเหตุ เมื่อเบนฆ่าฝาแฝดของตัวเอง ทางกลุ่มถึงกับช็อค และตัดสินใจจัดการกับเขา ริคเป็นคนแอบเข้าไปในรถแวนที่เบนนอนหลับอยู่ แล้วก็ฆ่าเขาซะ
ลิซซีในจอโทรทัศน์: ลิซซีเริ่มแสดงสัญญาณที่น่าวิตกให้เห็นที่เรือนจำ เมื่อพยายามทำให้ทุก8นเชื่อว่าพวกวอลเกอร์ยังเป็นคนอยู่ เธอแอบเอาอาหารให้พวกมันในเรือนจำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรูโหว่ในการป้องกัน หลังจากเรือนจำล่มสลาย เธอหนีไปกับไทรีส, แครอล และมิกา น้องสาว พอพวกเขาพักกันที่บ้านหลังเล็กๆ อาการทางจิตของลิซซีก็หนักข้อขึ้น เธอฆ่ามิกาเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทฤษฎีของเธอเกี่ยวกับพวกวอลเกอร์ถูกต้อง แครอลเป็นคนชวนเธอไปดูดอกไม้ก่อนที่จะทำการุณยฆาต

the-walking-dead-tv-vs-comic-jessie

เจสซี แอนเดอร์สัน
เจสซีในหน้ากระดาษ: เช่นเดียวกับที่เห็นในโทรทัศน์ เจสซีแต่งงานปีเตอร์ แอนเดอร์สัน มีรอนเป็นลูกชายของเธอ ซึ่งไม่ใช่เด็กน่ารำคาญ หลังจากริคฆ่าพีท เจสซีมีอะไรกับเขา แล้วก็ตายแบบเดียวกับในโทรทัศน์
เจสซีในจอโทรทัศน์: เธอมีลูกที่น่ารำคาญอย่าง คุกกี แซม ที่มีบางอย่างในตัวทำให้แครอลไม่ชอบ และกลายเป็นต้นเหตุให้ทั้งครอบครัวถูกฆ่า ส่วนแครอลทำให้เขาตื่นกลัวจนเป็นจุดจบของแซมในเวลาต่อมา

the-walking-dead-tv-vs-comic-father_gabriel

คุณพ่อ แกเบรียล สโตคส์
แกเบรียลบนหน้ากระดาษ: นักบวชรายนี้ทั้งสองเวอร์ชันมีความคล้ายคลึงกัน ยกเว้นอย่างหนึ่ง แกเบรียลตายเพราะพวกเสียงกระซิบ กลุ่มที่ยังไม่มีบทบาทในซีรีส์โทรทัศน์
แกเบรียลในจอโทรทัศน์: แกเบรียลมีความเป็นแมนมากขึ้น และยินดีที่จะทำงานสกปรก แฟนๆ เลยเลิกหงุดหงิดกับเขาได้บ้างแล้ว แต่ชะตากรรมของเขายังคงไม่แน่นอน

the-walking-dead-tv-vs-comic-gregory

เกรกอรี
เกรกอรีบนหน้ากระดาษ: ผู้นำของนิคมฮิลล์ท็อป ซึ่งเป็นพวกหลงตัวเอง ขี้ขลาดตาขาว ในการต่อสู้เขาจะลนลานแตกตื่น นอกจากนี้ยังลุ่มหลงในตัณหาราคะ แล้วก็คิดว่าคนอย่างเนแกนสามารถพูดด้วยเหตุผลได้ ท้ายที่สุดความเป็นผู้นำที่ย่ำแย่ของเขา พาตัวเองไปสู่การถูกประหารด้วยการแขวนคอ
เกรกอรีในจอโทรทัศน์: ส่วนใหญ่แล้วจะเหมือนกับที่ได้เห็นในนิยายภาพ

(ยังมีต่อ)

จากเรื่อง เปรียบเทียบตัวละคร The Walking Dead จากจอทีวีกับบนหน้ากระดาษ (จบ) โดย ฉัตรเกล้า คอลัมน์ สกูป นิตยสารเอนเตอร์ ฉบับที่ 1220 Scoop ปักษ์หลังพฤศจิกายน 2559

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.