FEATURESMovie Featuresอำลา อาลัย

อำลา-อาลัย รำลึกถึง แอนน์ เฮช นักแสดงหญิง เจ้าของบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง ‘Donnie Brasco’, ‘Psycho’ ฉบับรีเมก ที่จากไปด้วยวัย 53ปี

หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2022 แอนน์ เฮช นักแสดงหญิงวัย 53 ปี ที่มีผลงานสร้างชื่อ อย่าง ‘Donnie Brasco’, ‘Catfight’ และ ‘Psycho’ ฉบับรีเมก ก็จากไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวจากอุบัติเหตุเพียง 1 สัปดาห์

โดยทางตัวแทนของเฮชออกมายืนยันในช่วงบ่ายวันที่ 12 สิงหาฯ ว่า สมองของเฮชหยุดทำงาน ซึ่งภายใต้กฎหมายของแคลิฟอร์เนีย ถือเป็นการยืนยันว่าเธอเสียชีวิตแล้ว โดยในช่วงเช้าวันเดียวกัน มีการประกาศว่า จะมีการถอดเครื่องช่วยยังชีพของเธอ หลังจากนี้จะยังคงหัวใจของเธอได้ทำงาน เพื่อที่จะได้ทำการมอบอวัยวะของเธอให้กับผู้ที่เหมาะสมต่อไป

ก่อนที่จะจากไป หลาย ๆ ฝ่ายหวังว่าอาการของเฮชน่าจะดีขึ้น เมื่อมีรายงานว่าอาการของเธอทรงตัวแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งให้การช่วยเหลือเฮชจากอุบัติเหตุรถยนต์ของเธอพุ่งเข้าชนบ้านหลังหนึ่ง แล้วเกิดเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมบอกว่า เฮชยังพูดกับพวกเขาอยู่ ขณะที่ถูกพาตัวออกมาจากทรากปรักหักพัง และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็หมดสติไป โดยในวันที่ 8 สิงหาคม ตัวแทนของเฮชโพสต์ข้อความคืบหน้าของอาการว่า เธออยู่ในสภาวะ “ที่เลวร้ายมาก” และตกอยู่ในโคมา และในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาฯ สมาชิกครอบครัวของเธอก็บอกในแถลงการณ์ว่า เธอไม่น่าจะมีชีวิตรอด

เจ้าหน้าที่ชันสูตรรายงานว่า เฮชเสียชีวิตจาก “การสูดควัน และบาดเจ็บจากความร้อน” โดยในรายงานยังระบุอีกว่า มี “กระดูกที่หักอันเนื่องมาจากการกระแทก” ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเสียชีวิตของเธอ

เฮชได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมืออีกคนของวงการ สร้างชื่อขึ้นมาในช่วงต้นยุค 1990s ด้วยการเล่นเป็นฝาแฝดในงานโทรทัศน์เรื่อง ‘Another World’ และการรับบทเป็นเพื่อนซี้ของแคเธอรีน คีเนอร์ ใน ‘Walking and Talking’


โดยบทสำคัญบทแรกของเธอก็คือ การเป็นแฟนสาวของจอห์นนี เด็ปป์ในหนังแกงสเตอร์ ดรามา ‘Donnie Brasco’ (1997) โดยในปีเดียวกันนี้เองเธอยังเป็นหนึ่งในหนังแสดงของหนังเสียดสีการเมือง ‘Wag the Dog’, งานหายนะ ‘Volcano’ และหนังเชือดคลาสสิก ‘I Know What You Did Last Summer’

และปีนี้เช่นกัน เฮชก็คบหากับนักแสดงซิตคอมและพิธีกรรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง เอลเล็น เดอเจเนเรส ไม่นานหลังที่ฝ่ายหลังประกาศตัวว่าเป็นเกย์ ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ 3 ปี โดยระหว่างนั้นเฮชได้กล่าวขอบคุณแฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่ยังคงร่วมงานกับเธอในหนังโรแมนซ์ ‘Six Days, Seven Nights’ ถืงแม้ว่าการเป็นรักร่วมเพศจะทำให้เกิดปฏิกริยามากมายต่อความสัมพันธ์ในชีวิตจริง ๆ ของเธอ

ปี 1998 เฮชรับบทมาเรียน เครน ในงานฉบับสร้างใหม่ของ ‘Psycho’ โดยผู้กำกับกัส แวน ซองต์ ซึ่งถ่ายทำแบบช็อตต่อช็อตจากงานต้นฉบับของอัลเฟร็ด ฮิตช์ค็อก จากนั้นเธอก็มีงานระดับกลาง ๆ ออกฉายปีละเรื่องอย่างต่อเนื่องราว ๆ 1 ทศวรรษ โดยเลือกเฉพาะงานที่มีความน่าสนใจในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ สลับกับการใช้ชีวิตดูแลครอบครัว โดยมีงานเด่น ๆ อย่าง บทน้องสะใภ้ของนิโคล คิดแมนในหนังดรามาจิตวิทยาของโจนาธาน เกลเซอร์ ‘Birth’ และเป็นแฟนสาวของแอชตัน คุตเชอร์ในหนัง,เบาสมองเรื่องของหญิงขายตัว ‘Spread’

ปี 2011 เฮชเป็นหนึ่งในนักแสดงของหนังอินดีเบาสมองล่ารางวัล ‘Cedar Rapids’ รวมทั้งเล่นเป็นอดีตภรรยาของตำรวจกังฉิน ของวูดี ฮาร์เรลสัน ใน ‘Rampart’ การแสดงที่น่าสนใจของเฮชยังมีการรับบทเป็นแม่ของฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง ในหนังอัตชีวประวัติของ เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ เมื่อปี 2017 และเป็นศิลปินผู้เกรี้ยวกราดประกบกับซานดรา โอห์ ใน ‘Catfight’ หนังตลกร้ายเมื่อปี 2016 ที่ได้รับคำชมอย่างมาก

เฮชเคยออกหนังสือบันทึกความทรงจำ ‘Call Me Crazy’ มาในปี 2001 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวการเติบโตมาในครอบครัวที่สั่นคลอน ในฐานะลูกคนเล็กจาก 5 คนที่ต้องย้ายตามพ่อ-แม่ไปเรื่อยถึง 11 ครั้งในวัยเด็ก พออายุ 13 พ่อก็เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ ซึ่งเธอเผยว่าติดมาจากเพื่อนเพศเดียวกัน นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า พ่อเคยข่มขืนเธอหลายครั้งในตอนที่ตัวเองยังเด็ก จนช่องคลอดติดเชื้อ แต่สมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวออกมาปฎิเสธเรื่องนี้

สามเดือนหลังจากพ่อเสียชีวิต พี่ชายของเฮช – นาธานก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งน้องสาวของเขาอ้างว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ไม่นานหลังจากเหตุการณ์นี้เฮชก็แยกตัวออกจากแม่

ในปี 2000 มีรายงานว่า เฮชขับรถไปในทะเลทรายก่อนจะเดินไปที่ไร่ของคนแปลกหน้าที่อยู่ห่างไกลออกไป เพื่อขออาบน้ำจากนั้นก็นั่งดูหนังในห้องนั่งเล่น ทำให้คนที่อยู่ในบ้านตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบ เมื่อดูแล้วว่า เฮชไม่มีวี่แววที่จะออกจากบ้านของพวกเขา ซึ่งตัวเธอเองก็เคยยอมรับว่ามีปัญหาทางจิต รวมถึงมีการใช้ยากล่อมประสาท โดยในหนังสือเฮชอ้าวว่า เธอมีอาการผิดปกติตลอด 31 ปีแรกในชีวิต ซึ่งเป็นผลจากการล่วงละเมิด และความทุกข์ทรมานที่ได้รับจากพ่อ

อีก 1 ปีต่อมา เฮชก็แต่งงานกับตากล้อง โคลแมน แลฟฟูน และมีลูกชาย โฮเมอร์ ร่วมกัน ทั้งคู่หย่ากันในปี 2009 ก่อนที่เฮชจะมาใช้ชีวิตกับ เจมส์ ทัปเปอร์ นักแสดงใน ‘Men in Trees’ ร่วมกับเธอ และมี แอตลาส เป็นลูกชายอีกคน

ให้กำลังใจและสนับสนุนเราได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 100-2-10283-4 แล้วแจ้งมาที่กล่องข้อความของเพจ sadaos หรือที่อีเมล shopsadaos@gmail.com เพื่อรับของขวัญแทนน้ำใจ

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.